Quảng cáo

Than Quảng Ninh vào Đà Nẵng với đôi chân nặng trĩu

Thứ tư, 12/02/2014 10:19 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Các cầu thủ Than Quảng Ninh đã hành quân vào Đà Nẵng để chuẩn bị cho chuyến làm khách ở vòng 5 V-League 2014 với đôi chân nặng trĩu khi lãnh đạo đội bóng vẫn chưa thanh toán tiền nong như đã hứa.

 

 Than Quảng Ninh , than quảng ninh nợ lương , Than Quảng Ninh đình công , ĐT.Long An , Đinh Cao Nghĩa , Cẩm Phả , v league 2014 , v league , vòng bốn v league 2014 , những dấu ấn v league , lịch thi đấu v league 2014 , Minh Tuấn , Bật Hiếu

Bật Hiếu là một trong những cầu thủ bị buộc phải ký lại hợp đồng

 

Trước trận đấu gặp ĐT.Long An ở vòng 4 V-League 2014 vừa qua, lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh đã hứa sẽ trả hết những khoản tiền chế độ cũng như “lót tay” cho các cầu thủ ký mới. Tuy nhiên, các cầu thủ đội bóng đất Mỏ đã giành chiến thắng 3-0 ở vòng đấu này và sáng đến sang qua (11/02) tài khoản của các cầu thủ vẫn “bất động” khi lãnh đạo đội bóng chưa thanh toán tiền như đã hứa. Chính điều này khiến cho nhiều cầu thủ vô cùng bức xúc.

 

Các cầu thủ Than Quảng Ninh kiến nghị gặp lãnh đạo đội bóng để tìm câu trả lời và trong sáng qua, đôi bên đã có buổi làm việc với nhau. Tuy nhiên, thay vì thanh toán khoản tiền lót tay như đã hứa trước trận đấu với ĐT.Long An thì họ lại yêu cầu các cầu thủ ký bản hợp đồng mới. Theo đó, hợp đồng 2 năm mới ký trước thềm mùa giải 2014 sẽ bị hủy bỏ, thay vào đó là hợp đồng mới có thời hạn 1 năm. Đặc biệt, khoản lót tay cũng sẽ bị cắt xuống, chỉ còn 1/3.

 

Các tân binh đã không đồng tình với ý kiến mà lãnh đạo đội bóng Than Quảng Ninh đưa ra bởi việc ký lại hợp đồng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới thu nhập của họ. Điển hình như trường hợp của Bật Hiếu, trung vệ này đã vay 2 tỷ đồng từ ngân hàng để thanh lý hợp đồng với CLB Thanh Hóa và lương hàng tháng của cầu thủ này chỉ đủ trả tiền lãi cho ngân hàng. Chính vì vậy, không chỉ riêng Bật Hiếu mà tất cả các cầu thủ đều rất mong lãnh đạo đội bóng thanh toán hết tiền “lót tay” như đã hứa.

 

Nếu nay chỉ ký hợp đồng 1 năm, lót tay 1 tỷ đồng, anh sẽ gánh khoản nợ đáng kể (trước đó ký hợp đồng 2 năm, lót tay 3 tỷ đồng). Bị các cầu thủ phản đối, lãnh đạo Than Quảng Ninh cũng đã đưa ra giải pháp là thanh lý hợp đồng sớm nếu các cầu thủ không đồng ý ký hợp đồng mới. Và nhóm cầu thủ này đã tính sẽ mời luật sư và nhờ sự can thiệp của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để đòi lại quyền lợi nếu mọi chuyện không sớm được giải quyết.

 

Trong khi đó, HLV Đinh Cao Nghĩa cũng chẳng giúp được gì ngoài việc động viên tinh thần các học trò. Ông Nghĩa cũng hứa sẽ sớm thu xếp để làm việc với lãnh đạo đội bóng nhằm bảo vệ quyền lợi cho các cầu thủ.  Tuy nhiên, kế hoạch của HLV Đinh Cao Nghĩa sẽ không dễ dàng được giải quyết bởi ngay cả Giám đốc điều hành CLB Than Quảng Ninh ông Nguyễn Khắc Tiệp cũng xác định rằng V-League đã trải quả 4 vòng đấu nhưng phía lãnh đạo đội bóng vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản tiền từ Tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Than QN. Theo ông Tiệp, mọi chi phí đi lại cũng như tiền lương cho các cầu thủ đều do phía Công ty tuyển Than Cửa Ông ứng ra trước.

 

Như vậy, ngay cả lãnh đạo cấp thượng tầng vẫn chưa làm việc với nhau dẫn đến tình trạng đội bóng nợ tiền cầu thủ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần thi đấu của cả đội bóng. Mọi việc vẫn đang trong giai đoạn chờ đợi. Chiều qua, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa đi xe từ Quảng Ninh lên Hà Nội để bắt chuyến bay lúc 6h30 đi Đà Nẵng chuẩn bị cho lượt đấu vòng 5 V-League. Tất cả các cầu thủ đều đang trong tâm trạng nặng trĩu đôi chân, thật khó hy vọng họ sẽ thi đấu thăng hoa trên sân Chi Lăng diễn ra vào ngày 15/2 tới.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Than Quảng Ninh than quảng ninh nợ lương Than Quảng Ninh đình công ĐT.Long An Đinh Cao Nghĩa Cẩm Phả v league 2014 v league vòng bốn v league 2014 những dấu ấn v league lịch thi đấu v league 2014 Minh Tuấn Bật Hiếu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT