Quảng cáo

Phái đoàn FIFA và AFC đánh giá cao công tác chống tiêu cực của VFF và V.NB

Thứ hai, 21/04/2014 11:11 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong buổi làm việc hôm qua 20/04, phái đoàn FIFA và AFC đã đánh giá cao công tác chống tiêu cực của LĐBĐ Việt Nam (VFF) và CLB V.Ninh Bình.

 

Phái đoàn FIFA và AFC làm việc với VFF về vụ án tiêu cực của V.NB

 

Hôm qua (20/04), phái đoàn đại diện Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về vụ dàn xếp tỉ số của CLB Vissai Ninh Bình trong khuôn khổ AFC Cup 2014. Theo đó, đại diện của VFF là Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã báo cáo toàn bộ sự việc tiêu cực của CLB V.Ninh Bình cũng như cung cấp công văn của VFF nhờ Cục cảnh sát hình sự Bộ công an (C45) giúp đỡ để xác minh làm rõ những nghi vấn trong vụ việc này cho Đại diện FIFA là ông Datuk Dell Akbar Khan bin Hyder Khan và đại diện cho AFC là ông Hassan Haider Khan, ông Steven Tae Hyung Kim.

 

Sau buổi làm việc với VFF, ông Datuk Dell Akbar Khan bin Hyder Khan với cương vị Trưởng đoàn công tác AFC, đã có một số trao đổi với giới truyền thông Việt Nam rằng: “Chúng tôi đánh giá cao sự dũng cảm của chủ tịch CLB Vissai Ninh Bình, VFF đã không che giấu, mạnh dạn đưa tiêu cực ra ánh sáng một cách nhanh chóng. Chúng tôi mong cơ quan điều tra VN sớm có kết luận cuối cùng. Quan điểm của FIFA và AFC là luôn ủng hộ những hành động tương tự của các tổ chức thành viên, đồng thời sẽ có những biện pháp hỗ trợ toàn diện cho trong quá trình phòng chống tiêu cực và bài trừ nạn dàn xếp tỷ số trong thi đấu bóng đá không chỉ ở Việt Nam mà cả toàn châu Á và thế giới”.

 

Bên cạnh đó, ông Datuk Dell Akbar Khan bin Hyder Khan cũng ghi nhận sự cương quyết của lãnh đạo V.Ninh Bình vì sự dũng cảm và cương quyết, mạnh dạn báo cáo sự việc cho cơ quan cảnh sát điều tra và có những động thái rất cứng rắn trong thời gian qua đối với hành vi xấu của các cầu thủ. Còn về việc liệu bóng đá Việt Nam liệu có bị trùng phạt tại AFC Champions League hoặc AFC Cup hay không sau vụ việc tiêu cực của nhóm cầu thủ V.Ninh Bình thì ông Hyder Khan cho rằng, bàn thân ông nghĩ Việt Nam sẽ vẫn sẽ giữ đầy đủ các xuất của mình tại đấu trường châu lục, còn kết quả như thế nào thì phải đợi đến năm sau mới biết rõ.

 

Theo kế hoạch, sáng nay (21/04), phái đoàn FIFA và AFC sẽ có buổi làm việc với đại diện cơ quan điều tra để tiếp nhận thêm các thông tin cần thiết khác liên quan đến nghi vấn tiêu cực tại CLB V.Ninh Bình.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC FIFA VFF đoàn cán bộ AFC làm việc với VFF V.Ninh Bình dính tiêu cực V.Ninh Bình bán độ bầu trường Bầu Trường giải tán V.Ninh Bình AFC Cup 2014 Nguyễn văn Sỹ v league 2014 Vissai Ninh Bình Phạm Văn Quyến
Xem thêm
TIN NỔI BẬT