Quảng cáo

Những tuyên bố gây sốc của ông Lê Hùng Dũng: 'Trong lịch sử chưa ai làm giỏi bằng tôi'

Thứ sáu, 14/03/2014 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Là một trong những nhân vật quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại, trên thực tế ông Lê Hùng Dũng đã từng không ít lần có những tuyên bố gây sốc về tài chính.


Lê Hùng Dũng , Nguyễn Lân Trung , Liên Đoàn bóng đá Việt Nam , bóng đá việt nam , VFF , Ngô Lê Bằng , bầu Đức , Đại hội VFF , v league , hạng nhất ,

Ông Lê Hùng Dũng (giữa) đang là ứng viên sáng giá cho chức Chủ tịch VFF


1. Đảm bảo có 6 tỷ đồng cho U23 Việt Nam nếu đoạt HCV SEA Games 2005

Tại Đại hội LĐBĐ Việt Nam nhiệm kỳ V năm 2005, ông Lê Hùng Dũng đã ra tranh cử chức Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF bằng một kế hoạch hết sức hấp dẫn: bảo đảm có 6 tỷ đồng để treo thưởng cho U23 Việt Nam nếu giành được HCV tại SEA Games 2005.

Theo ông Dũng, trong trường hợp U23 Việt Nam không đoạt HCV, VFF sẽ xem xét trao một khoản tiền hợp lý và số còn lại được giữ lại để dành cho các giải đấu sau. Ông Dũng lý giải số tiền lớn như vậy sẽ kích thích các tuyển thủ, đồng thời giúp họ tránh xa được tiêu cực.

2. “Trong lịch sử chưa ai làm giỏi bằng tôi”

Phát biểu bên lề lễ ký kết hợp đồng đưa Arsenal sang Việt Nam thi đấu giao hữu vào mùa hè năm ngoái, ông Lê Hùng Dũng tuyên bố: “Trên cương vị Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, tôi tự hào là chưa ai làm giỏi như tôi trong lịch sử”. Đồng thời vị Chủ tịch HĐQT Eximbank còn mạnh mẽ bày tỏ quan điểm của mình về chiếc ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII: “Nếu làm Chủ tịch VFF chỉ để giữ ghế thì tôi không làm. Nếu làm tàng tàng thì thà cứ giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách tài chính còn hơn. Làm thành công mới khó, chứ làm tàng tàng như công chức thì 21 thành viên Ban chấp hành VFF đều làm được”.

3. Tự giảm 50% lương của mình để làm gương

Trước tình hình kinh doanh ngày càng khó khăn, cuối năm 2013, ông Lê Hùng Dũng khi đó đang là Chủ tịch HĐQT Eximbank đã yêu cầu Tổng Giám đốc Eximbank tính toán lại để giảm lương của các lãnh đạo Eximbank. Bản thân vị Chủ tịch HĐQT Eximbank khi đó cũng tuyên bố một cách hùng hồn: “Tôi sẽ tự giảm lương của mình 50% để làm gương”.

4. Thưởng gấp 3 lần số tiền cho trọng tài nào tố giác hối lộ

Vừa nhậm chức quyền Chủ tịch VFF vào đầu năm nay, ông Lê Hùng Dũng đã đưa ra tuyên bố gây sốc: “Ở V-League 2014, bất cứ trọng tài nào tố giác hối lộ có chứng cớ sẽ được BTC thưởng gấp 3 lần số tiền trọng tài đó được hối lộ” . Tuyên bố mạnh mẽ này của ông Lê Hùng Dũng có thể coi là một động thái nhằm nâng cao chất lượng giải đấu hàng đầu của bóng đá Việt Nam là V-League, với hy vọng rằng công tác trọng tài sẽ không còn là “mắt xích yếu” ở mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Hùng Dũng Nguyễn Lân Trung Liên Đoàn bóng đá Việt Nam bóng đá việt nam VFF Ngô Lê Bằng bầu Đức Đại hội VFF v league hạng nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT