Quảng cáo

Những huấn luyện viên có màn ra mắt ấn tượng tại V-League 2015

Thứ hai, 05/01/2015 22:18 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Rất nhiều huấn luyện viên lần đầu dẫn dắt V-League và sau vòng 1 mùa giải 2015, nhiều vị "thuyền trưởng" trẻ tuổi đã để lại nhiều dấu ấn như ông Guillaume Graechen hay Trương Việt Hoàng...

Video clip bàn thắng: HAGL 4-2 Khánh Hòa (vòng 1 V-League 2015)

V-League 2015 được đánh giá là một mùa giải khó khăn đối với những huấn luyện viên lần đầu cầm quân như Hoàng Văn Phúc, Trương Việt Hoàng, Võ Đình Tân, Ngô Quang Trường và đặc biệt là nhà cầm quân người Pháp Guillaume Graechen. Sau vòng 1 diễn ra chiều qua (4/1), đã có những "thuyền trưởng" để lại ấn tượng mạnh.

Graechen Guillaume (HAGL)

Nhà cầm quân người Pháp đã không còn quá xa lạ đối với NHM Việt Nam khi ông từng dẫn dắt ĐT U19 QG vào tạo nên cơn "sốt" trong lòng CĐV yêu mến bóng đá Việt Nam. Mặc dù còn thiếu kinh nghiệm tại những giải đấu hàng đầu như V-League nhưng bầu Đức đã quyết định chọn HLV Guillaume Graechen dẫn dắt HAGL với lứa cầu thủ U19 của Học viện HAGL Arsenal JMG là Công Phượng, Tuấn Anh... dự V-League 2015. Chính điều này khiến nhiều người hoài nghi về thành công của vị chiến lược gia trẻ tuổi này tại giải đấu hàng đầu Việt Nam.

HLV Guillaume Graechen ra mắt ấn tượng tại V-League 2015

Tuy nhiên, dư luận đã có cái nhìn khác về HLV Graechen sau trận đấu với Khánh Hòa ở vòng 1 V-League 2015 diễn ra trên sân Pleiku chiều qua 4/1. Trước đó, HAGL cùng với lứa cầu thủ này đã từng để thua đội bóng phố Biển với tỷ số 2-1 ở lượt trận giao hữu, nhưng chừng 1 tháng sau Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã chơi bùng nổ và giành chiến thắng 4-2. Chính vì vậy, HLV Gullaume Graechen được đánh giá là một trong những vị thuyền trưởng trẻ tuổi gây được ấn tượng mạnh sau lượt trận mở màn mùa giải 2015.

HLV Graechen Guillaume hiện là một trong những người nổi tiếng nhất bóng đá Việt, dù vậy, cách ông nổi tiếng cũng giống như cách “lên đời” của các cầu thủ U19 Việt Nam mà ông từng dẫn dắt. Có nghĩa người ta thích lối đá đẹp của họ, rồi một đồn mười, mười đồn trăm, cộng thêm công nghệ lăng-xê cực tốt của bầu Đức, thành ra đội tuyển U19 đấy bỗng chốc trở thành sao.

Trương Việt Hoàng (Hải Phòng)

Cũng giống HLV Guillaume Graechen, cựu cầu thủ Thể Công cũng lần đầu dẫn dắt đội bóng tham dự V-League. Việc Hải Phòng bổ nhiệm Trương Việt Hoàng làm "thuyền trưởng" tham dự mùa giải 2015 đã khiến cho NHM cảm thấy bất ngờ, bởi anh chưa từng dẫn dắt đội bóng nào dự giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Video clip bàn thắng: SLNA 0-3 Hải Phòng (vòng 1 V-League 2015)

Thế nhưng, nhà cầm quân trẻ nhất V-League 2015 này (39 tuổi) đã chứng minh được tài cầm quân của mình khi dắt dắt Hải Phòng. Ở trận đấu ra mắt gặp Bình Dương trong trận tranh Siêu Cup QG 2014, đội bóng đất Cảng được đánh giá thấp hơn nhưng họ lại có trận đấu ngang ngửa với nhà ĐKVĐ V-League và chỉ để thua sát nút với tỷ số 0-1. Còn ở trận đấu mở màn V-League 2015, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đã khiến cho NHM đất Cảng "sốc" khi đánh bại SLNA với tỷ số 3-0 ngay tại sân Vinh. Chính điều này, nhà cầm quân họ Trương cũng được đánh giá là có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng.


Hoàng Văn Phúc (QNK Quảng Nam)

Là một người từng có nhiều năm cầm quân và dẫn dắt cấp độ đội tuyển (ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam), HLV Hoàng Văn Phúc được đánh giá cao hơn cả Trương Việt Hoàng lẫn Guillaume Grachen. Tuy nhiên, ở trận đấu mở màn V-League 2015 diễn ra chiều qua, QNK Quảng Nam chỉ giành được có 1 điểm khi cầm hòa XSKT Cần Thơ với tỷ số hòa 0-0 trên sân khách.

Trong khi đó, một số HLV trẻ khác là Võ Đình Tân (Khánh Hòa) và Ngô Quang Trường (SLNA) vẫn chưa gây được ấn tượng ở trận đấu mở màn khi đội bóng của họ đều bại trận.

Kết quả vòng 1 V-League 2015

04 THÁNG 01 NĂM 2015

Giờ Chủ nhà
  Khách Trực tiếp
FT XSKT Cần Thơ 0-0
QNK.QN  
FT Thanh Hóa 2-1
SHB Đà Nẵng
FT SLNA 0-3
Hải Phòng
FT Becamex Bình Dương 6-1
Đồng Tháp
FT Đồng Nai 0-2
Than. QN  
FT Hà Nội T&T 1-1
ĐTLA
FT HAGL 4-2
Sana Khánh Hòa

 




Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V League 2015 QNK Quảng Nam XSKT Cần Thơ HAGL Hải Phòng bóng đá Việt Nam Trương Việt Hoàng Guillaume Graechen SLNA vòng 1 V league 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT