Quảng cáo

Nhân vật tuổi Ngọ đáng chú ý nhất làng bóng Việt Nam

Thứ ba, 04/02/2014 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Trong rất nhiều gương mặt tuổi ngọ của làng thể thao, bóng đá nước nhà, có lẽ ông Lê Hùng Dũng (Giáp Ngọ) là nhân vật nhận được sự quan tâm lớn nhất của giới truyền thông và người hâm mộ trong năm nay.

Nội dung chính



Ghế Chủ tịch VFF: Không chạy đua bằng mọi giá

Ông Lê Hùng Dũng có lẽ là một trong những nhân vật đặc biệt nhất của làng bóng đá Việt. Sau nhiều năm cầm khóa két sắt của VFF với vai trò là Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, là nhà tài trợ chính cho V.League với số tiền lên tới cả trăm tỷ/3 năm, ông Dũng hiện đang làm quyền chủ tịch VFF.

 

Lê Hùng Dũng, bóng đá nữ, u19 việt nam, V league , v league 2014 , lich thi dau v league 2014 , bang xep hang v league 2014 , vòng 3 v league 2014 , giai thuong cho v league 2014 , vff , vpf

Ông Lê Hùng Dũng


Mới đây, theo một số nguồn tin từ VFF, ông Dũng sẽ là ứng cử viên duy nhất cho chiếc ghế Chủ tịch VFF. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, nhà doanh nhân sinh năm 1954 này sẽ một mình một ngựa về đích, ngồi vào chiếc ghế có quyền hành cao nhất ở VFF.

Một chiến thắng quá dễ dàng với ông Lê Hùng Dũng, nhưng bản thân ông không thật sự hứng thú với chuyện mình không có đối thủ. Hơn nữa, tiêu chí là Chủ tịch VFF của ông Dũng cũng rất đặc biệt và quan điểm của ông luôn nhất quán: Ai làm cũng được, nhưng phải làm thế nào mới quan trọng.

Trong những phát biểu của mình với báo chí, ông Dũng luôn nhấn mạnh: “Ai làm chủ tịch không quan trọng, nhưng người đó có làm được gì cho bóng đá Việt Nam hơn mới đáng nói nhất. Làm Chủ tịch phải giúp bóng đá Việt Nam có thể vươn ra tầm châu lục, lọt vào tốp 10 châu Á…Làm như thế mới khó, chứ giữ chức chủ tịch thì quá dễ. Mà nếu làm theo kiểu giữ chức thì tôi không làm. Làm theo kiểu tròn vai hay chắc ăn, tôi càng không làm”

Về bản thân mình, ông Dũng nói: “Tôi là người thích hợp với mọi hoàn cảnh. Hoàn cảnh nào tôi cũng có những phương án tốt nhất với mình, và tôi hài lòng với những phương án đó. Mình thắng thì vui, thua dĩ nhiên không vui lắm nhưng không thất vọng. Tôi nói thế mạnh của tôi là thứ nhất tôi không cần”.

có thể vươn ra tầm châu lục, lọt vào tốp 10 châu Á, đá ngang ngửa với các đội đứng đầu châu Á…Làm như thế mới khó, chứ giữ chức chủ tịch thì quá dễ. Mà nếu làm theo kiểu giữ chức thì tôi không làm. Làm theo kiểu tròn vai hay chắc ăn, tôi càng không làm. Thà tôi làm tài chính cho xong vì công việc đó tôi có thể tự hào chưa ai làm giỏi như Lê Hùng Dũng.

Với những quan điểm rất rõ ràng, ông Dũng cho rằng mình không chạy đua ghế Chủ tịch bằng mọi giá. Bất cứ ai có khả năng, có tài năng xuất chúng, sẽ được mời vào ghế Chủ tịch.

Năm tuổi và những cơ hội, thách thức

Tròn 60 năm, năm nay đúng năm tuổi của ông Lê Hùng Dũng, nên nếu là Chủ tịch VFF, vị doanh nhân thành đạt này đang đứng trước những cơ hội, thách thức rất lớn trong năm 2014.

Đầu tiên, ông Dũng đã có những quyết định thể hiện sự đầu tư lớn với bóng đá nữ, nhằm giúp các cô gái Việt Nam chinh phục tấm vé tha dự World Cup 2015. Ngoài chuyện tăng tiền ăn, chế độ, bóng đá nữ sẽ có những chuyến tập huấn nước ngoài trong năm nay. Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam dành sự quan tâm tới bóng đá nữ như vậy và với ông Dũng, nói được phải làm được.

Trong khi đó, U19 Việt Nam với nòng cốt là Học viện HAGL của bầu Đức, nhưng với vai trò của mình, ông Dũng cũng có tầm ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của lứa thế hệ tài năng này. VFF sẽ cùng bầu Đức đầu tư tốt nhất cho đội tuyển U19, trước mắt là tham dự VCK U19 châu Á.

Nếu trở thành Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng chắc chắn sẽ cơ cấu lại bộ máy nhân sự, coi đó là điều kiện tiên quyết để cải tổ VFF, đưa bóng đá Việt Nam phát triển. Tất nhiên, một mình ông Dũng không thể thay đổi toàn diện bộ mặt bóng đá Việt Nam, nên những thách thức, những rào cản về cơ chế, sự đồng lòng, đoàn kết vẫn quá lớn.

Điều đó càng khiến nhiều người chờ xem trong năm tuổi của mình, ông Lê Hùng Dũng sẽ làm được những gì với bóng đá Việt Nam.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Hùng Dũng bóng đá nữ u19 việt nam V league v league 2014 lich thi dau v league 2014 bang xep hang v league 2014 vòng 3 v league 2014 giai thuong cho v league 2014 vff vpf
Xem thêm
TIN NỔI BẬT