Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam: Trông chờ vào lứa trẻ

Thứ sáu, 31/01/2014 09:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong khi cả ĐTQG lẫn U23 đều mang đến sự thất vọng trong năm 2013, thì NHM đang rất kỳ vọng vào một thế hệ trẻ tươi sáng hơn là U19 Việt Nam.

 

 u19 việt nam , u19 viet nam , U19 quốc tế TP.HCM 2014 , U19 Việt Nam , Hoàng Anh Gia Lai , Đoàn Nguyên Đức , HA.GL – Arsenal JMG , Guillaume Graechen , SVĐ Thống Nhất , U19 Việt Nam , U19 Việt Nam, NHM đang rất kỳ vọng vào ĐT U19 Việt Nam

 

ĐTVN dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc đã không tạo nên một bất kỳ một dấu ấn nào khi để thua Hồng Kông ngay trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2015. Sau đó, dưới sự dẫn dắt tạm quyền của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng đã không thể xoay chuyển tình hình và đã chắc chắn chấm dứt giấc mơ tham dự giải đấu châu lục khi đã để thua 5 trận liên tiếp tại vòng loại.

 

Trong khi đó, ĐT U23 Việt Nam lại bất ngờ gây thất vọng tại đấu trường khu vực Đông Nam Á khi không vượt qua được vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 27 được rổi chức tại Myanmar. Mặc dù đã được đầu tư và sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lại không thể vào đến bán kết. Đỉnh điểm là thất bại trước Singapore đã làm cho NHM mất dần niềm tin vào lứa U23.

 

Trong lúc NHM đang rơi vào trạng thái tuyệt vọng đối với bóng đá Việt Nam thì ĐT U19 VN lại nổi lên như một hiện tượng và nhận được sự yêu mến, ủng hộ của đông đảo khán giả yêu bóng đá trong nước. Cụ thể, ĐT U19 Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ thuộc Học viện bóng đá HAGL-JMG đã thi đấu rất thành công trong năm 2013. Tại đấu trường khu vực, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã giành được ngôi vị Á quân. Đặc biệt là tại vòng loại U19 châu Á, ĐT U19 Việt Nam đã giành được vé vào vòng trong với việc đánh bại 3 đối thủ trong đó có cả đội bóng mạnh là U19 Australia.

 

Mới đây, VFF và Tập đoàn HAGL cùng với nhà tài trợ Nutifood đã đứng ra tổ chức Giải U19 Quốc tế để tạo cho ĐT U19 Việt Nam có thêm cơ hội cọ sát với những đối thủ mạnh để chuẩn bị cho VCK châu Á 2014 diễn ra vào tháng 1 vừa qua. Và đã có 3 đội khách mời rất mạnh đến từ các nền bóng đá khác nhau là U19 Nhật Bản, U19 AS Roma, U19 Tottenham nhận lợi tham dự giải cùng đội chủ nhà Viêt Nam.

 

Tuy không giành được thắng lợi nào nhưng những gì mà ĐT U19 Việt Nam thể hiện tại giải đấu này là rất đáng hoan nghênh. Đặc biệt là màn trình diễn rất bắt mắt trước những đối thủ mạnh. Giải U19 Quốc tế đã thu hút được lượng khán giả đến sân Thống Nhất (TP.HCM) kỷ lục. Chính vì vậy, có thể thấy rằng khi ĐTQG và U23 đã khiến cho NHM không còn niềm tin thì họ lại đang đặt kỳ vọng hết lên thế hệ trẻ là lứa U19 Việt Nam.

 

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, ĐT U19 Việt Nam sẽ tập trung trở lại. Đầu tháng 3, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ lên đường sang châu Âu tập huấn dài hạn nhằm chuẩn bị cho giải U19 châu Á 2014 diễn ra vào tháng 10 tại Myanmar.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
u19 việt nam u19 viet nam U19 quốc tế TP.HCM 2014 U19 Việt Nam Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức HA.GL – Arsenal JMG Guillaume Graechen SVĐ Thống Nhất U19 Việt Nam U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT