Quảng cáo

Những điểm sáng của bóng đá Việt Nam trong năm 2013

Thứ tư, 01/01/2014 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Việt Nam đã trải qua mùa giải 2013 đáng nhớ với nhiều sự kiện đáng chú ý: Arsenal du đấu Việt Nam, cơn sốt U19 Việt Nam, Công Vinh sang Nhật thi đấu...


Arsenal và hình ảnh một Việt Nam rất đẹp

 


Lần đầu tiên, một đội bóng lớn du đấu ở Việt Nam và sự xuất hiện của Arsenal tạo thành một cơn sốt bóng đá đáng nhớ. Không chỉ là một trận đấu giao hữu với sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu thế giới, Arsenal đã góp phần quảng bá một Việt Nam rất đẹp ra khắp thế giới, với hình ảnh một "running man" với lá cờ đỏ sao vàng cùng tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của NHM Việt Nam.

Cơn sốt mang tên U19 Việt Nam

 


Ở một năm mà bóng đá nội bị bao phủ bởi sắc màu u tối, thành công và những gì U19 Việt Nam với lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG đạt được xứng đáng là niềm tự hào. Thậm chí, đội bóng trẻ này còn trở thành "cứu cánh" cho cả một nền bóng đá đang mất niềm tin trậm trọng, khi có thể thắp sáng những hy vọng về tương lai và tạo ra rất nhiều những hiệu ứng tích cực có khả năng tác động đến sự phát triển của cả một nền bóng đá.

Gây tiếng vang ở giải đấu tập huấn Sanix Cup 2013 trên đất Nhật, U19 Việt Nam tạo nên một cơn sốt khi chơi tưng bừng tại VCK U19 Đông Nam Á và đặc biệt sau đó là vòng loại U19 châu Á, với chiến thắng 5-1 trước U19 Australia để tạo nên một cơn địa chấn thực sự. Được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, chơi thứ vóng đá khác biệt đến đặc biệt, U19 VN giống như một biểu tượng của tự hào mang tên Việt Nam.

Công Vinh đặt dấu ấn trên đất Nhật

 


Dù chưa thành công như mong đợi về chuyên môn, nhưng việc khẳng định mình và đặt ấn trong 4 tháng sang thi đấu cho CLB Sapporo tại J-League 2 theo một hợp đồng cho mượn của Công Vinh rõ ràng ràng là một điểm sáng, với những hiệu ứng tích cực mang lại. Vinh xứng đáng và đã làm tốt vai trò của một hình ảnh đại diện cho bóng đá Việt Nam, trong tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên được mời ra thi đấu ở nước ngoài.

Hà Nội T&T vô địch V-League

Trong bối cảnh cả nền bóng đá chịu tác động sâu rộng của khủng hoảng và gần như tất cả các đội bóng chuyên nghiệp đều gặp vấn đề, thành công cùng sự khẳng định về chuyên môn và khát vọng của Hà Nội T&T với chức vô địch V-League 2013 là một điểm sáng.

Không vấn đề nội bộ, không scandal hay điều tiếng, đội bóng Thủ đô đăng quang thuyết phục và những gì họ thể hiện ở mùa giải đầy biến động là thứ đáng để ghi nhận, trân trọng.

Và lần đầu tiên, một đội bóng của Việt Nam nhận được thư chúc mừng của đích thân Chủ tịch FIFA Sepp Blater sau những thành công đạt được chỉ trong một thời gian ngắn làm bóng đá.

Tự hào bóng đá nữ

 


Ở kỳ SEA Games 27 mà bóng đá nam là nỗi đau và xấu hổ, các cô gái Vàng lại tiếp tục là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam, dù không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Khẳng định được vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á khi giành huy chương Đồng AFF Cu 2012 (2 khách mời U19 Australia và Nhật Bản vào chung kết), toàn thắng ở vòng loại Asian Cup 2014 để tham dự VCK với tư cách đội đứng đầu bảng C, ĐTVN đứng trước cơ hội lịch sử để giành vé dự World Cu 2015.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam bóng đá Việt Nam V-League bóng đá nữ Việt Nam Công Vinh sang Nhật Arsenal sang Việt Nam SEA Games 27
Xem thêm
TIN NỔI BẬT