Quảng cáo

HLV Văn Sỹ phản ứng về quyết định treo giò vĩnh viễn cầu thủ Ninh Bình

Thứ sáu, 26/12/2014 08:44 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ngay sau khi VFF ra quyết định cấm vĩnh viễn đối với 9 cầu thủ V.Ninh Bình về việc giàn xếp tỷ số hồi đầu tháng 3 năm 2014, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã lên tiếng.

HLV Nguyễn Văn Sỹ không đồng tình về quyết định treo giò vĩnh viễn đối với cầu thủ V.NB

HLV Nguyễn Văn Sỹ là người đau lòng nhất khi bị chính những học trò của mình "đâm sau lưng" tại giải AFC Cup 2014 bằng việc đứng ra giàn xếp tỷ số. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nam Định cho rằng việc VFF ra án phạt đối với những cầu thủ này là cấm vĩnh viễn không được trở lại sân cỏ là quá nặng. Chia sẻ trên TTVN, cựu HLV trưởng V.Ninh Bình cho biết: "Đứng ở góc độ là một người hâm mộ, một người ngoài cuộc thì quyết định mà VFF đưa ra quá cứng nhắc. Theo tôi đã là con người trong cuộc sống thì mắc phải cái sai là chuyện rất đỗi bình thường. Ở khía cạnh các cầu thủ trẻ Ninh Bình vừa qua, họ không chín chắn, một phút nông nổi thôi nhưng đã trả giá đắt quá".

Video bóng đá: Xem trận đấu có mùi giữa Kenlantan vs V. Ninh Bình

HLV trưởng CLB XSKT Cần Thơ cho rằng những người ra quyết định nên xem xét lại những cầu thủ đó đã cống hiến gì cho bóng đá Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên họ dính tiêu cực và nhiều em có hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nên xem xét những tình tiết đó để giảm nhẹ án phạt và tạo cho các cầu thủ có cơ hội làm lại khi họ còn rất trẻ.

Ông Sỹ cũng lý giải thêm rằng: "Trong nhóm 9 cầu thủ dính tiêu cực, có trường hợp rất đặc biệt như là trường hợp của Quang Hùng, bố mẹ đều ở tuổi 80, không biết nương tựa vào ai. Khi Quang Hùng đá bóng có thu nhập thì chỉ biết trông đợi vào nguồn thu nhập của Hùng. Còn trung vệ Gia Từ, bố mất sớm, mẹ sống khổ cực ở vùng quê nghèo Hà Tĩnh. Cuộc sống không bóng đá bây giờ với những cầu thủ đó không biết sẽ ra sao. Nếu chiếu theo quyết định vừa mới đưa ra của VFF thì đối với các cầu thủ vi phạm lần đầu này sẽ không có cơ hội đứng lên từ nơi vấp ngã".


Chiều qua 25/12, căn cứ Quy định về kỷ luật của VFF cùng bản án số 24/2014/HSST ngày 25/8/2014 của Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình, Ban kỷ luật của VFF đã chính thức đưa ra quyết định kỷ luật cuối cùng. Theo đó, nhóm 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ bao gồm: Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Gia Từ, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Lê Quang Hùng, Nguyễn Văn Hưng, Phan Anh Tuấn và Phạm Xuân Phú đã tham gia dàn xếp tỉ số trận đấu của Ninh Bình với Kelantan tại AFC Cup diễn ra ngày 18/3/2014 sẽ bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF quản lý và tổ chức. Tất cả các cầu thủ này còn phải nộp phạt 20 triệu đồng cho VFF bởi đã vi phạm quy định thi đấu.


Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
9 cầu thủ Ninh Bình bán độ cầu thủ Ninh Bình bán độ Nguyễn Mạnh Dũng Trần Mạnh Dũng Lê Quang Hùng AFC Cup 2014 VFF VFF cấm 9 cầu thủ Ninh Bình thi đấu HLV Nguyễn Văn Sỹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT