Quảng cáo

HLV Miura ngạc nhiên cách điều hành của trọng tài ở V-League

Thứ hai, 26/05/2014 15:55 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – HLV Miura đã dự 2 khán trận tại vòng 16 V-League 2014 vừa qua để tuyển quân cho chuyến tập trung tới của ĐTVN. Nhưng có lẽ dấu ấn đậm nét nhất mà vị HLV người Nhật Bản thấy được chính là công tác điều hành thiếu chuyên nghiệp của trọng tài.

 

 HLV Miura, Công Vinh, đội tuyển Việt Nam, sân Vinh, SLNA, SHB.Đà Nẵng, Công Vinh mất điểm, HLV trưởng ĐTVN, Nguyễn Hữu Thắng, v league, VFF, vòng 16 v league, trọng tài v league, Hải Phòng, sân Lạch Tray

Vẻ ngạc nhiên của HLV Miura trên khán đài sân Lạch Tray

 

Ngay sau khi bắt tay vào công việc tuyển quân cho ĐTVN để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014, HLV Miura đã được VFF bố trí dự khán trận 7 trận đấu tại V-League. Theo đó, nhà cầm quân người Nhật Bản đã “vi hành” tới sân Vinh đầu tiên để chứng theo dõi trận đấu ở vòng 16 V-League 2014 giữa SLNA với SHB.ĐN. Theo danh sách đề cử của VFF thì đội bóng xứ Nghệ là một trong những CLB đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho ĐTVN nên chuyến đi này của HLV Miura chắc chắn sẽ bổ ích.

 

Video bàn thắng: SLNA 1-1 SHB.Đà Nẵng (vòng 16 V-League 2014)

 

Tuy nhiên, dấu ấn để lại trong trận đấu này không phải là 2 bàn thắng hay lối chơi của SLNA và SHB Đà Nẵng, mà chính là cách điều hành trận đấu của tổ trọng tài. Chính trọng tài chính Võ Minh Trí đã làm vỡ vụn một trận cầu hấp dẫn, khi đã mắc sai sót nghiêm trọng trong tình huống ở phút thứ 65. Xuất phát từ một pha tấn công bên cánh trái, nhận bóng từ đồng đội, tiền đạo Đình Bảo đã rất nhanh chân vung cú sút căng khiến thủ thành Văn Hưng bay người đẩy bóng, lập tức tiền đạo Emile (SLNA) đá bồi và theo quan sát bóng đã đi qua vạch vôi. Pha quay chậm trên truyền hình cũng cho thấy rõ bóng đã ở phía trong vạch vôi cầu môn. Thế nhưng, trọng tài Võ Minh Trí lại không công nhận bàn thắng.

 

Kết quả chung cuộc, SLNA bị SHB.ĐN cầm hòa 1-1. Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng đề nghị VPF và ban tổ chức giải phải mổ băng xem lại tình huống, trả lại công bằng cho SLNA hay chí ít là đưa ra một án phạt với trọng tài Võ Minh Trí.  Không hiểu HLV Miura sẽ nghĩ gì về chất lượng trọng tài Việt Nam khi chứng kiến những sai lầm của trọng tài tốt nhất V-League hiện nay là trọng tài đạt tiêu chuẩn FIFA.

 

Video bàn thắng: Hải Phòng 0-2 QNK Quảng Nam (V-League 2014)

 

Sau trận đấu trên sân Vinh, HLV Miura tiếp tục “vi hành” đến sân Lạch Tray để theo dõi cuội đối đầu giữa Hải Phòng với QNK.QN. Ở trận đấu này, trọng tài tiếp tục là tâm điểm, với đỉnh điểm là những phản ứng của trận của cầu thủ chủ nhà. Tổ trọng tài điều hành trận đấu này mắc sai lầm khi cho QNK.QN hưởng quả phát đền ở cuối hiệp một và căng cờ việt vị sai ở cuối hiệp hai…

 

Ngay sau khi trọng tài chính Trần Trung Hiếu nổi hồi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ Hải Phòng đã bao vây lấy trọng tài này. Tuyển thủ quốc gia Tiến Thành thậm chí còn cởi phăng áo, định lao vào nói chuyện cho ra lẽ với trọng tài Hiếu và văng tục đối với tổ trọng tài điều hành trận đấu này. Sau trận, ông thầy người Anh Dylan Kerr bỏ họp báo. Hàng trăm CĐV Hải Phòng phản ứng bằng cách vây kín cửa sân, không cho tổ trọng tài thoát ra ngoài.

 

Với những sự kiện không hay liên tục xảy ra trong các trận đấu V-League và lỗi chính lại thuộc về những ông “vua áo đen” trên sân. Điều này chắc chắn đã để lại hình ảnh không đẹp trong mắt tân HLV trưởng đội tuyên Việt Nam. Thậm chí, vị chiến lược gia người Nhật Bản còn cảm thấy ngạc nhiên cách điều hành của trọng tài tại V-League và những hành động phản ứng thái của các cầu thủ.

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura Công Vinh đội tuyển Việt Nam sân Vinh SLNA SHB.Đà Nẵng Công Vinh mất điểm HLV trưởng ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng v league VFF vòng 16 v league trọng tài v league Hải Phòng sân Lạch Tray
Xem thêm
TIN NỔI BẬT