Quảng cáo

HLV Miura bất ngờ khen ngợi V-League

Thứ sáu, 30/01/2015 11:13 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trái ngược với phát biểu trước đây về giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Toshiya Miura đã có cái nhìn khác về V-League.

HLV Miura dành nhiều lời khen ngợi V-League

Hồi tháng 10 năm 2014, trong bài phỏng vấn với một tờ báo của Nhật, HLV Miura đã mô tả V-League là giải đấu “kinh khủng và thiếu chuyên nghiệp”. Tuy nhiên, sau thời gian dự khán ở các sân đấu nhằm tìm kiếm các gương mặt cho đội tuyển U23 Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật Bản đã có cái nhìn khác và cho rằng giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam đang ngày hấp dẫn.

Chiến lược gia người Nhật cho rằng V-League 2015 đã có những thay đổi tích cực, đặc biệt là trong cách tổ chức. Chia sẻ với báo chí, ông Miura cho biết: “V-League mùa này có ít ngoại binh hơn. BTC cho phép 2 ngoại binh vào sân thay vì 3 ngoại binh như mùa trước. Như vậy, mỗi trận đấu sẽ có thêm cầu thủ nội được cọ xát".

Video bàn thắng: HAGL 1-0 SHB.Đà Nẵng

HLV Miura đã dự khán trận 4 vòng đấu, theo đó ông đưa ra quan điểm rằng: "Các trận đấu đang diễn ra hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao. Lối chơi của các đội bóng cũng đa dạng tùy thuộc vào HLV. Có những đội chơi thiên về tấn công như Hà Nội T&T, B.Bình Dương nhưng cũng có những đội đề cao phòng ngự như Hải Phòng, Thanh Hóa… Tôi cảm thấy những lối chơi này tạo sự đa dạng hơn cho V-League", vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ.

Một điều tích cực nữa tại V-League năm nay mà HLV Miura lưu ý chính là lượng khán giả đến sân đã đông hơn mùa trước. “Lượng CĐV đến sân đang được cải thiện. Bên cạnh đó, tôi nghĩ cần phải phát triển những hoạt động bên lề, chăm sóc CĐV… Cần phải duy trì được sự cuồng nhiệt trên khán đài để giúp cho V-League phát triển" - nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết.

Như vậy, theo cách nhìn của một người có chuyên môn và đến từ một nền bóng đá phát triển là HLV Miura, V-League đang có những chuyển biến nhất định. CĐV đã đến sân vào cuối tuần ngày càng đông hơn, nhất là trận đấu góp mặt của lứa cầu thủ HAGL còn xảy ra tình trạng cháy vé. Đây là một điều tích cực mà bóng đá Việt Nam đang hướng đến.

Theo kế hoạch, HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam - Miura sẽ đến sân Pleiku vào ngày 31/1 để theo dõi trận đấu giữa chủ nhà HAGL tiếp đón Than Quảng Ninh ở vòng 6 V-League 2015. Sau đó một ngày, nhà cầm quân người Nhật Bản tiếp tục di chuyển xuống sân Chi Lăng để dự khán trận SHB.Đà Nẵng gặp Hải Phòng (1/2). Sau vòng 8 V-League 2015, HLV Miura sẽ chốt danh sách những cầu thủ được gọi lên tuyển U23 để chuẩn bị cho vòng loại châu Á diễn ra vào tháng 3 tới.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Toshiya Miura V League 2015 đội tuyển việt nam vòng loại U23 châu Á 2016 đội tuyển U23 Việt Nam SEA Games 28 VFF vòng 6 V-League sân Pleiku
Xem thêm
TIN NỔI BẬT