Quảng cáo

Vua phá lưới V-League 2015: Quảng Hải "chống chọi" với 3 ngoại binh

Thứ sáu, 30/01/2015 10:21 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - V-League 2015 đã trải qua 5 vòng đấu, ngoài cuộc đua chức vô địch thì cuộc cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới của mùa giải cũng bắt đầu trở nên hấp dẫn. Đáng chú ý trong số 4 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất chỉ có mình Quang Hải là cầu thủ nội.

HAGL vs Than Quảng Ninh,vòng 6 V-League, V-League 2015,Than Quảng Ninh, vòng 6 V-league 2015, sân Pleiku, v league 2015, Vua phá lưới, Quang Hải, Tuấn Linh

Quang Hải đang nằm trong nhóm cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại V-League 2015

Sau 5 vòng đấu đầu tiền, V-League 2015 đã chứng kiến về sự bùng nổ về số bàn thắng được ghi (110 bàn). Những cầu thủ lập công nhiều nhất cho đến thời điểm này là ghi được 5 bàn thắng gồm: Cheikh Abass Dieng (B.BD), Stevens (Hải Phòng), Tambwe Patiyo (Quảng Nam) và Nguyễn Quang Hải (Than Quảng Ninh). Cũng như những mùa giải trước, các chân sút ngoại binh thường đứng đầu trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới và ngoài Quang Hải thì có tới 3 cầu thủ ngoại đang dẫn đầu danh sách nghi bàn mùa này.

Video bàn thắng: B.Bình Dương 1-2 Than Quảng Ninh

Cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới tại V-League từ lâu chỉ là cuộc cạnh tranh giữa các chân sút ngoại binh. Samson là cầu thủ giành danh hiệu "Chiếc giày vàng" 2 mùa liên tiếp (2013, 2014). Việc các ngoại binh luôn dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cũng là điều dễ hiểu bởi các đội bóng thường sử dụng "lính đánh thuê" ở vị trí cao nhất trên hàng công. Tại V-League 2015, trong khi các chân sút được kỳ vọng như Hải Anh, Công Vinh, Anh Đức, Mạc Hồng Quân... đang tịt ngòi thì một cầu thủ không mấy được kỳ vọng lại đang tỏa sáng chính là Quang Hải (Than Quảng Ninh).

Liên tục "nổ súng" không chỉ giúp Than Quảng Ninh bay cao trên bảng xếp hạng, Quang Hải còn điền tên mình vào cuộc cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới mùa này với 5 bàn thắng cùng với Abass, Stevens, Patiyo cùng có được 5 bàn thắng. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ cao như hiện tại, cầu thủ gốc Khánh Hòa được hứa hẹn sẽ là một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu "Chiếc giày vàng" năm nay.

Chia tay Hải Phòng, Quang Hải từ chối trở về đội bóng quê hương Khánh Hòa để gia nhập Than Quang Ninh với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Chỉ là phương án 2 trên hàng công của đội bóng đất Mỏ, Quảng Hải đã dần dần lấy lại được niềm tin của HLV Đinh Cao Nghĩa, qua đó tỏa sáng giúp Than Quảng Ninh  bay cao trên BXH V-League 2015. Sau cú đúp vào lưới B.BD, cựu cầu thủ Hải Phòng được Chủ tịch Hội CĐV Than Quảng Ninh thưởng nóng 30 triệu đồng.

Đang có phong độ cao, Quang Hải được tiếp tục được kỳ vọng lập công cho Than Quảng Ninh trong chuyến làm khách trước HAGL ở vòng 6 V-League 2015 diễn ra vào chiều ngày 31/1 trên sân Pleiku.


DANH SÁCH CẦU THỦ GHI BÀN

1. Cầu thủ ghi 5 bàn:
- Becamex Bình Dương: Cheikh Abass Dieng (10).
- Hải Phòng: Errol Anthony Stevens (10).
- QNK Quảng Nam: Tambwe Patiyo (10).
- Than Quảng Ninh: Nguyễn Quang Hải (13).

2. Cầu thủ ghi 4 bàn:
- Becamex Bình Dương: Nguyễn Tăng Tuấn (18).
- Đồng Tâm Long An: Souleymane Diabate (8).
- Hà Nội T&T: Hoàng Vũ Samson (39).
- XSKT Cần Thơ: Lê Văn Thắng (18).

3. Cầu thủ ghi 3 bàn:
- Becamex Bình Dương: Nguyễn Trọng Hoàng (9).
- Đồng Tháp: Samson Kpenosen (23), Felix Gbenga Ajala (21).
- Hải Phòng: Andre Diego Fagan (9).
- Than Quảng Ninh: Đinh Hoàng Max (28).
- Sanna Khánh Hòa: Iheroume Uche (77).
- Sông Lam Nghệ An: Abubakar Mahadi (99).

4. Cầu thủ ghi 2 bàn:
- Becamex Bình Dương: Trịnh Quang Vinh (27).
- Đồng Nai: Nsi Amougou C.Jose (21).
- Đồng Tâm Long An: Trần Hoài Nam (22).
- Hoàng Anh Gia Lai: Nguyễn Công Phượng (44), Darko Lukanovic (24).
- QNK Quảng Nam: Hồ Văn Thuận (36).
- Sanna Khánh Hòa: Trần Đình Kha (20).
- SHB Đà Nẵng: Gomez Candelario Melquiades (20).
- Thanh Hóa: Hoàng Đình Tùng (2).

 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL vs Than Quảng Ninh vòng 6 V-League V-League 2015 Than Quảng Ninh vòng 6 V-league 2015 sân Pleiku v league 2015 Vua phá lưới Quang Hải Tuấn Linh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT