Quảng cáo

ĐT Việt Nam: Thắng đậm nhưng vẫn lo

Thứ tư, 26/11/2014 09:47 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng đậm Lào với tỷ số 3-0 ở lượt trận thứ 2 AFF Cup 2014 diễn ra tối qua (25/11), qua đó rộng cửa vào bán kết. Tuy nhiên, nhìn cách chiến thắng của thầy trò HLV Miura khiến cho nhiều người không khỏi lo ngại.


AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam, Philippines, Indonesia, bảng A AFF Cup, HLV Miura, ĐT Việt Nam thắng Lào, đội tuyển Việt Nam gặp Philippines

Việt Nam chơi chưa thực sự thuyết phục trước Lào


Đánh giá ĐT Lào không quá mạnh, HLV Miura đã có những toan tính về vấn đề nhân sự khi thay tới 5 vị trí ở trận đấu mở màn gặp Indonesia, những cựu binh như Tấn Tài, Công Vinh, Anh Đức đều được xuất phát chính. NHM đang kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ có một trận thắng đậm để rộng cửa vào bán kết nhưng thực tế cho thấy các học trò của HLV Miura lại thi đấu khá bế tắc. Ngay khi có được bàn thắng mở tỷ số nhưng lối chơi của ĐT Việt Nam vẫn không có gì thay đổi khiến cho khán giả trên sân thực sự lo lắng với cách biệt một bàn.

Sang hiệp hai, ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục chơi bế tắc nên buộc HLV Miura phải có sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi tung bộ đôi Văn Quyết - Thành Lương vào sân thay cho Anh Đức và Huy Toàn. Cơ hội của đội chủ nhà đã được tăng lên và ghi được thêm 2 bàn thắng ấn định với tỷ số 3-0. Tuy giành chiến thắng nhưng các chân sút của ĐT Việt Nam vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và theo ông Miura thì tỷ số có thể là 5 hay 6-0 nếu như các học trò của ông tận dụng thành công.

Video clip bàn thắng: Việt Nam 3-0 Lào


Lào không phải đội bóng mạnh trong khi ĐTVN lại sở hữu rất nhiều cầu thủ kinh nghiệm như Công Vinh, Tấn Tài, Phước Tứ, Anh Đức hay Văn Biển... nhưng học trò của HLV Miura lại thi đấu bế tắc và nhiều lần "hú vía" trước lối chơi phòng ngự số đông và phản công chớp nhoáng của đối thủ. Những Anh Đức hay Tấn Tài nhiều lần buộc phải phạm lỗi khi những cầu thủ Lào phát động tấn công nhanh, cho thấy sự tự tin thái quá của chính các tuyển thủ Việt Nam và họ còn bị ngợp bởi lối chơi "xe buýt 2 tầng" của đối thủ.

Chính điều này khiến cho NHM lo ngại cho chặng đường tiếp theo của ĐTVN tại AFF Cup 2014. Sau 2 trận đấu tại vòng bảng với 1 hòa và 1 thắng nhưng thầy trò HLV Miura vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trước những đối thủ không quá mạnh. Chính HLV Alfred Riedl cũng phải thừa nhận rằng Indonesia quá yếu về mặt thể lực tại AFF Cup mà vẫn may mắn cầm hòa được ĐT Việt Nam ở trận mở màn: "Indonesia đã rất may mắn khi cầm hòa Việt Nam và thật không may cho đội chủ nhà khi để cho chúng tôi cầm hòa trong khi các cầu thủ Indonesia không có thể lực để thi đấu", nhà cầm quân người Áo phát biểu sau trận thua tan tác Philippines.


Sau trận thắng Lào, HLV Miura tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò nhưng ông cũng không trách móc cá nhân hay đổ lỗi cho bất kỳ ai. Ông thẳng thắn thừa nhận: "Nếu chơi ở châu Âu, ĐT Việt Nam đã bị khán giả la ó ngay từ hiệp một. Không chỉ khán giả trên sân mà ngay bản thân tôi cũng liên tục quát mắng các cầu thủ khi họ thi đấu không tốt và thực hiện sai chiến thuật". Như vậy có thể thấy được ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm cho chặng đường tiếp theo tại AFF Suzuki Cup 2014.

Ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng A, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Philippines, do đối thủ đã chắc vé đi tiếp nên đoàn quân của HLV Miura chỉ cần một kết quả hòa là giành vé vào bán kết. Nhưng nhà cầm quân người Nhật Bản muốn các học trò của mình giành vị trí nhất bảng bằng việc đánh bại đối thủ. Tuy nhiên, Philippnes là đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng A nên việc giành 3 điểm của đội chủ nhà chắc chắn không phải là điều đơn giản.

 

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2014

Thứ bảy, 22 THÁNG 11 NĂM 2014

Giờ Chủ nhà
  Khách Trực tiếp
FT Philippines
4-1
Lào

Xem video bàn thắng

FT
Việt Nam
2-2 
Indonesia
Xem video bàn thắng

Chủ nhật, 23 THÁNG 11 NĂM 2014

Giờ Chủ nhà
  Khách Trực tiếp
FT
Malaysia
0-0
Myanmar  Xem video bàn thắng
FT
Singapore
1-2
Thái Lan
Xem video bàn thắng

Thứ ba, 25 THÁNG 11 NĂM 2014

Giờ Chủ nhà
  Khách Trực tiếp
FT
Philippines
4-0
Indonesia
 
FT
Lào 0-3
Việt Nam

Thứ tư, 26 THÁNG 11 NĂM 2014

Giờ Chủ nhà
  Khách Trực tiếp
16h00 Malaysia
vs
Thái Lan
 Thethao247.vn, VTV6
19h00 Myanmar vs
Singapore
Thethao247.vn, VTV6

Thứ sáu, 28 THÁNG 11 NĂM 2014

Giờ Chủ nhà
  Khách Trực tiếp
19h00
Indonesia
vs
Lào  Thethao247.vn, VTV6
19h00
Việt Nam
vs
Philippines
Thethao247.vn, VTV6

Thứ bảy, 29 THÁNG 11 NĂM 2014

Giờ Chủ nhà
  Khách Trực tiếp
19h00 Thái Lan
vs
Myanmar
 Thethao247.vn, VTV6
19h00 Singapore
vs
Malaysia
Thethao247.vn, VTV6




Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng