Quảng cáo

Cựu trung vệ Malaysia mách nước đánh bại Việt Nam tại bán kết AFF Cup

Thứ ba, 02/12/2014 21:37 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, cựu tuyển thủ Malaysia từng vô địch AFF Cup 2010 đã lên tiếng mách nước cho đàn em có thể đánh bại ĐT Việt Nam ở trận đấu diễn ra ngày 7/12 tới.

Cựu trung vệ Malaysia Muslim Ahmad chỉ ra điểm yếu của ĐTVN

Trung vệ Muslim Ahmad từng cùng các cầu thủ trụ cột của Malaysia làm nên chức vô địch AFF Suzuki Cup 2010. Chính vì thế, anh đã được báo chí nước này cậy nhờ về việc chỉ ra điểm yếu, điểm mạnh cũng như lối chơi của ĐT Việt Nam trước thềm bán kết AFF Cup 2014 sẽ diễn ra vào ngày 7/12 tới.

Muslim đã nói về chiến thuật và cách đánh bại Việt Nam năm 2010. Theo Muslim, sau khi tuyển Malaysia thắng Việt Nam 2-0 ở lượt đi thì lượt về lần ấy, HLV Rajagobal lệnh cho toàn đội ưu tiên hàng đầu là không để thủng bàn. Và chính anh là người chỉ huy hàng phòng ngự tốt nhất để ngăn cản các chân sút Việt Nam không thể xuyên thủng nổi mành lưới của thủ môn Che Mat Fahmi.

Video bàn thắng: ĐT Việt Nam 3-1 ĐT Malaysia (giao hữu)

 Chia sẻ với báo chí Malaysia, Muslim nói, "Tôi nhớ rất rõ, tuyển Việt Nam giữ bóng rất tốt, họ luôn lao lên để vây hãm khung thành Che Mat. Nhưng mục tiêu của chúng tôi là giữ thật chặt thế trận và không làm vỡ cấu trúc phòng ngự trước sức tấn công theo kiểu “được ăn cả ngả về không” của tuyển Việt Nam. Có được điều đó là nhờ chúng tôi có một số kinh nghiệm. Chúng ta phải biết tạo thế trận khác biệt khi đối đầu với tuyển Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam xoay xở rất nhanh, và họ cũng có nhiều cá nhân có thể cầm bóng đột phá, tuyển Malaysia luôn ngăn không cho họ thể hiện điều đó. Đó là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi".

ĐT Malaysia đã bảo vệ được thành quả của mình khi dùng lối chơi phòng ngự để vô hiệu hóa hàng công của ĐT Việt Nam. Năm đó, Muslim cùng các đồng đội đã giành được chức vô địch AFF Cup sau khi vượt qua Indonesia ở 2 lượt trận chung kết.


Nhận xét về ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014 khi được dẫn dắt bởi HLV Miura, cựu trung vệ Malaysia nói: “ĐT Việt Nam có sự khác biệt về đấu pháp và chiến thuật, nhưng đặc trưng của các cầu thủ Việt Nam và lối chơi chung họ vẫn là kỹ thuật và phối hợp nhỏ. Việt Nam đối đầu với tuyển Malaysia chẳng có một tí nghĩ ngợi nào cho rằng Việt Nam sẽ chơi bóng dài, tấn công nhanh vì yếu tố này không phải là sở trường của tuyển Việt Nam mà là của Malaysia".

Cuối cùng, Muslim kêu gọi các đồng nghiệp hãy đá như những gì các cầu thủ Malaysia đã thể hiện ở AFF Cup 2010 thì sẽ thắng được tuyển Việt Nam. Vào ngày 7/12 tới, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trước Malaysia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, sau đó là trận lượt về diễn ra vào ngày 11/12 trên sân Mỹ Đình - Hà Nội.

 

 

 

 

 


 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng