Quảng cáo

Bảng xếp hạng FIFA tháng 2: ĐT Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á

Thứ sáu, 13/02/2015 09:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 2 vừa công bố ngày 12/2, đội tuyển Việt Nam vươn lên đứng đầu khu vực Đông Nam Á trên cả Philippines và nhà ĐKVĐ AFF Cup - Thái Lan.


BXH FIFA,Bảng xếp hạng FIFA,ĐT Việt Nam,ĐT Thái Lan, Australia, Bờ Biển Ngà, Đông Nam ÁTop 10 thế giới tháng 2

Dù không thi đấu trận nào nhưng ĐT Việt Nam vẫn tăng thêm 1 bậc với 221 điểm. Trong khi đó, đội tuyển Philippines tụt 3 bậc, từ vị trí thứ 129 xuống 132. Như vậy, với kết quả này, đoàn quân của HLV Miura đã vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á cùng Philippines (cùng thứ hạng 132), đồng thời xếp thứ 17 khu vực châu Á. Xếp các vị trí tiếp theo ở khu vực Đông Nam Á lần lượt là Myanmar (thứ hạng 141), Thái Lan (143), Malaysia (154), Singapore (156) và Indonesia (158).

Video clip bàn thắng: Australia 2-1 Hàn Quốc (CK Asian Cup 2015)

Đáng chú ý là ĐT Thái Lan là nhà đương kim vô địch AFF Cup nhưng lại xếp sau Việt Nam, Philippines và cả Myanmar. Điều này cho thấy được rằng bảng xếp hạng FIFA tháng 2 là thiếu chính xác. Còn ĐT Việt Nam không thi đấu trận nào nhưng vẫn tăng thêm 1 bậc và vươn lên đứng đầu khu vực Đông Nam Á.


Còn bảng xếp hạng thế giới cũng đã có nhiều thay đổi. Từ vị trí thứ 7 cùng Bồ Đào Nha, Pháp đã tụt 1 bậc, xếp hạng 8. Trong khi đó, tuyển Tây Ban Nha nhường vị trí thứ 9 cho Uruguay. Có 2 đội tăng mạnh nhất là Australia và Bờ Biền Ngà. ĐT Úc với việc lần đầu đăng quang Asian Cup đã giúp họ cải thiện mạnh mẽ vị trí của mình trên bảng xếp hạng khi tăng tới 37 bậc để xếp hạng 63 thế giới. Bờ Biển Ngà là nhà ĐKVĐ CAN nên đã tăng lên 8 bậc để vươn lên vị trí 20 thế giới.

 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BXH FIFA Bảng xếp hạng FIFA ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan Australia Bờ Biển Ngà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT