Quảng cáo

ĐT Việt Nam không được chủ quan trước Lào

Thứ ba, 25/11/2014 10:33 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Trong lịch sử đối đầu tại các kì AFF Cup, Lào chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Miura không được chủ quan khi đội bóng xứ Triệu voi đã tiến bộ rất nhiều và có thể gây nên bất ngờ tại giải đấu lần này.

ĐT Lào có thể gây nên bất ngờ trước ĐTVN

 

Chiều nay 25/11, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu vô cùng quan trọng gặp ĐT Lào trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A - AFF Suzuki Cup 2014. Nhìn lại quá khứ đối đầu của 2 đội thì một chiến thắng đậm được dự báo sẽ nghiêng về đội chủ nhà. Tuy nhiên, đội bóng xứ Triệu voi đã có những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua, từ một đội bóng chuyên "lót đường"... giờ họ có thể đá ngang ngửa với các đội trên đẳng cấp như Indonesia, Philippnes thậm chí cả Thái Lan.

Cụ thể, ở AFF Cup 2012, Indonesia bị dẫn trước 2-1 đến phút cuối và phải toát mồ hôi mới lấy được một điểm trước Lào (Mofu gỡ hoà phút 90). Năm 2010, Thái Lan từng rơi vào tình huống tương tự. Singapore, kỷ lục gia vô địch AFF Cup, cũng bị các cầu thủ Lào cho nếm trải cảm giác hoang mang tột độ: bị dẫn trước 2-0 khi gần hết hiệp 1. Vì thế Lào hoàn toàn không còn là đội bóng dễ bị bắt nạt như giai đoạn thập kỷ 1990.

Video clip bàn thắng: Philippine 4-1 Lào

Chính vì vậy, Lào cũng được đánh giá là ẩn số tại giải đấu năm nay. Ở lượt trận mở màn, đội bóng xứ Chùa vàng đã khiến cho Philippines "hú vía" khi có được bàn thắng dẫn trước và chơi tốt ở giai đoạn đầu hiệp một. Mặc dù Lào dù thua Philippines 1-4 nhưng không có nghĩa họ là đội bóng dễ bị bắt nạt. Dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng David Booth, đội bóng xứ Triệu voi tiến bộ rất nhiều. Với đội hình 4-5-1, đội quân của HLV David Booth chơi khá hay ở những pha phản công nhanh. Trung phong cắm Khampheng Sayavutth là người có tốc độ và dứt điểm tốt, vì thế DDTVN có thể trả giá nếu như hàng thủ thi đấu chủ quan.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Toshiya Miura tuyên bố: “Chắc chắn VN sẽ thắng. Chúng tôi sẽ chơi tấn công ngay từ đầu trận để gây áp lực lên khung thành đối phương và tạo ra cơ hội ghi bàn”. Đây là một phát biểu rất tự tin, khác với cá tính luôn thận trọng, của nhà cầm quân người Nhật Bản. Có thể ông Miura đã nhận ra tử huyệt của tuyển Lào nên mới dám chắc đến như vậy. Nhưng bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ mà bài học ở trận hòa Indonesia 2-2 là một ví dụ.

Trong bóng đá, đội bóng mạnh không thắng được đối bóng yếu, hoặc đối thủ yếu hơn có thể giành chiến thắng trước đội mạnh là điều hết sức bình thường. Vì thế, ĐT Việt Nam chắc chắn không được chủ quan mà phải thi đấu nỗ lực hết mình để giành chiến thắng. Phải có được 3 điểm trước Lào thì đoàn quân của HLV Miura mới có cơ hội cạnh tranh tấm vé vào bán kết khi để Indonesia cầm hòa ở lượt trận mở màn diễn ra ngày 22/11 vừa qua.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Lào sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 25/11 và được trực tiếp trên Thể thao 247. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng