Quảng cáo
thethao247.vn

Vì sao Serie A thất bại ở Champions League

Thứ tư, 19/03/2014 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Nói về Champions League 2014, người hâm mộ phần nào cảm thấy tiếc cho nền bóng đá Italia khi họ đã không còn bất kỳ đại diện nào ở giải đấu này. Vậy một vấn đề được đặt ra, vì sao Serie A lại thất bại còn những nền bóng đá như La Liga, Bundesliga hay Ligue 1 lại vững bước?

 

Dấu hỏi về bản lĩnh

 
Juventus, Napoli hay AC Milan đều là những đội bóng có lực lượng tương đối chắc ở thời điểm hiện tại. Dù không thể so sánh bằng Real Madrid, Bayern Munich hay Barca nhưng về mặt bằng chung thì họ tỏ ra không hề kém cạnh. Dẫu vậy, việc bị loại quá sớm trước các đối thủ không phải là mạnh đã khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi về bản lĩnh chinh chiến tại trời Âu.

 

Champions League,Cup C1, AC Milan, Napoli, Juventus, Serie A,Milan chìm dần vào cơn khủng hoảng không lối thoát. 

 

Nói về bản lĩnh thì AC Milan hay Juventus là có thừa bởi họ có dày dặn kinh nghiệm chinh chiến. Riêng Napoli thì phải cảm thông cho đội bóng này. Tuy nhiên, từ khi chiến lược gia Benitez về cầm quân tại Napoli cùng với việc đầu tư mạnh tay đã làm cho giới chuyên gia đánh giá rất cao. Nhưng việc rơi vào bảng đấu tử thần đã khiến đoàn quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể vượt qua. Còn ở khía cạnh ngược lại, AC Milan và Juventus chính là hai cái tên gây thất vọng nhất cho Serie A.


Đúng là Serie A không có được bản lĩnh cao ở mùa giải này. Những đối thủ góp phần khiến họ bị loại như Arsenal, Dortmund, Atletico Madrid hay Galatasaray tỏ không vượt trội là mấy. Chỉ có điều, Juventus lại yếu bóng vía để cho Galatasay đi tiếp. AC Milan tỏ ra quá “ngoan hiền” trước một Atletico Madrid còn non kinh nghiệm chinh chiến. Ở một chiều hướng khác, Napoli dù bị loại nhưng có lẽ người hâm mộ cũng không trách nhiều. 


Rõ ràng, không một người hâm mộ nào có thể bỏ qua câu chuyện buồn mà Serie A đã mang lại. Và bản thân các CLB chỉ nên tự trách nhiệm về thái độ thi đấu cũng như khát khao chiến đấu.


Thất bại vì thiếu định hướng

 
Việc Serie A thất bại ở Champions League đã chỉ ra rằng: Muốn thành công ở giải đấu cao nhất Champions League cần phải có một chiến lược dài hơi. Bayern Munich, Chelsea, Dortmund hay PSG… là những ví dụ cụ thể nhất phần nào lý giải cho điều đó vào thời điểm này. Juventus dù rất thành công tại Serie A nhưng khi chinh chiến tại Champions League thì họ vẫn chưa xứng tầm. Còn AC Milan thì tỏ ra quá hờ hững trong việc đầu tư. Riêng Napoli, đoàn quân của Benitez vẫn đang trong quá trình xây dựng.

 

Champions League,Cup C1, AC Milan, Napoli, Juventus, Serie A,Juventus thành công tại Serie A nhưng vẫn thất bại tại Champions League 

 


Nói một cách ngắn gọn: Serie A trong những năm qua đã không cho thấy dấu hiểu khởi sắc về mặt đầu tư. Từ khi Inter Milan vô địch cùng với HLV Mourinho, người hâm mộ Italia đã quá quen với cảnh thiếu vắng những đội bóng hàng đầu Serie A. Có thể còn quá sớm để chỉ trích điều đó, nhưng mọi chuyện lại diễn ra càng ngày càng sáng tỏ. Juventus dù đã đầu tư và đem lại thành công. Dẫu vậy, đó là câu chuyện quá ngắn cũng như không gây chú ý nhiều so với mặt bằng chung kém tính cạnh tranh nếu nhìn sang Premier League, La Liga hay Ligue 1…


AC Milan trong nhiều năm qua dường như không có quá ít các bản hợp đồng gây chú ý. Và sự trở lại của Napoli là cần thiết nhưng đó là câu chuyện vẫn còn nằm ở tương lai. Nó khác xa với cái cách mà Real Madrid, Bayern Munich, Chelsea, PSG hay Barca làm để họ khẳng định sức mạnh. Và rõ ràng, đầu tư mua sắm được xem như là phương bắt buộc mà Serie A phải làm nếu muốn vươn tới đỉnh cao châu Âu. Champions League giờ đây không có chỗ cho những đội bóng “tiết kiệm” mà muốn vươn tới vinh quang. Nó là nơi hội tự giữa sự đầu tư và làm bóng đá hiện đại. 


Đúng là Serie A thiếu định hướng. Họ cần định hướng trong việc mua sắm cầu thủ và chiến lược phát triển dài hơi trong tương lai. Hãy nhìn sang Bundesliga và La Liga mà học hỏi, đó là thứ mà nhiều nơi cần noi theo bất chấp luôn bị chê trách vì chi tiêu quá nhiều. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Cup C1 AC Milan Napoli Juventus Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT