Quảng cáo

Dortmund – Zenit: Tận dụng lợi thế, 2h45 ngày 20/3

Thứ tư, 19/03/2014 10:31 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiếp đón Zenit trên sân nhà với lợi thế đã dẫn 4-2 ở trận lượt đi, Dortmund phải tận dụng cơ hội để tránh phí sức và gặp các chấn thương không đáng có.

 

Video bàn thắng: Zenit Petersburg 2-4 Dortmund (Champions League 2013/14)

 


Zenit đang lâm vào khủng hoảng khi vừa sa thải HLV Luciano Spalletti sau chuỗi ngày chỉ thắng 1/11 trận ở mọi đấu trường. Tại giải quốc nội, Zenit đang bị đe dọa vị trí độc tôn nghiêm trọng. Còn ở Cúp QG Nga, Zenit cũng đã bị loại bởi đội bóng nhỏ bé Tyumen ở vòng 1/16. Cơ hội để Zenit lần đầu lọt vào tứ kết Champions League cũng gần như sắp tắt khi đã thất bại 2-4 trước Dortmund ở lượt đi trên đất Nga.

 

Dortmund – Zenit,Dortmund vs Zenit,Dortmund,Cup C1,Champions League,Zenit

Dortmund cần tránh dính thêm chấn thương trước Zenit

 


Với Dortmund, họ coi như đã mất danh hiệu Bundesliga vào tay Bayern khi đã kém tới 23 điểm. Vì thế, BVB sẽ dồn toàn lực vào chinh phục Champions League, nơi họ đã thất bại ở chung kết mùa trước đầy tiếc nuối. Thày trò HLV Jurgen Klopp đã có thắng lợi 4-2 ở lượt đi và đây là lợi thế cực kì lớn. Trong bối cảnh Marco Reus, Jakub Blaszczcykowski, Lukasz Piszczek mới gặp chấn thương thì Dortmund không được phép để mất thêm quân trước Zenit. 


Dù sao, với lực lượng còn lại, HLV Klopp vẫn có thể sắp xếp được một đội hình đủ mạnh để đánh bại Zenit. Tin vui với Dortmund là họ mới đón chào sự trở lại của tiền vệ tấn công  Henrik Mkhitaryan, người đã chơi cực hay ở trận lượt đi và mở tỉ số vào lưới Zenit. 


Lực lượng


- Dortmund: Vắng Neven Subotic, Ilkay Gündogan, Jakub Blaszczykowski, Sven Bender, Jannik Bandowski, Lukasz Piszczek (chấn thương).


- Zenit: Vắng Cristian Ansaldi, Andrey Arshavin (chấn thương).


Phong độ và đối đầu


- 6 trận gần đây nhất Dortmund thắng 4 thua 2.
- 6 trận gần đây nhất Zenit thắng 1 hòa 2 thua 3.
- Dortmund thắng 4-2 ở trận lượt đi.


CON SỐ:

1 - Đây là lần đầu tiên trong 16 năm qua, Dortmund dự vòng knock-out Champions League ở 2 mùa liên tiếp. Lần gần đây nhất họ làm được điều này là ở 2 mùa 1996/97 và 1997/98 - mùa giải mà họ còn lên ngôi vô địch.


2 - Dortmund áp đảo ở cả 2 lần đụng độ những đội bóng Nga tại các cúp châu Âu trước đây: Thắng Lokomotiv Moscow tại vòng bảng thứ hai Champions League 2002/03 (3-0, 2-1) và vượt qua Alania Vladikavkaz tại vòng 1 của UEFA Cup 1993/94  (1-0, 0-0).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dortmund – Zenit Dortmund vs Zenit Dortmund Cup C1 Champions League Zenit
Xem thêm
TIN NỔI BẬT