Quảng cáo

U19 Việt Nam: Thuốc gì chữa bệnh 'công làm thủ phá'?

Thứ tư, 10/09/2014 09:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U19 Việt Nam dẫn trước Nhật Bản nhưng đã nhận 2 bàn thua liên tiếp ở thời điểm đội hình đang dâng cao. Chống phản công đang là điểm yếu nhất của thày trò HLV Graechen Guillaume.

 

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 2-3 U19 Nhật Bản (U19 Đông nam Á 2014) 

 

 

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng ắt sẽ bị thủng lưới. Triết lý kinh điển này trong bóng đá chưa bao giờ sai. Một đội bóng chơi đẹp mà hiệu quả phải là đội biết tấn công và chống phản công. U19 Việt Nam tấn công hay nhưng chưa thực sự chống phản công tốt. Đó là điểm yếu chết người mà các đối thủ tinh quái đã đánh vào. Trước U19 Nhật Bản, U19 Myanmar đã ghi tới 4 bàn vào lưới chúng ta ở chung kết U22 Đông Nam Á. Trong một trận đấu, để thủng lưới từ 3 bàn trở lên là điều khó có thể chấp nhận với bất kì đội bóng nào.

 

U19 Việt Nam thiếu vắng trung vệ thép Đông Triều và hậu vệ phải Văn Sơn lẫn thủ môn Văn Trường trong trận thua Nhật Bản. Tuy nhiên, kể cả khi có đầy đủ 'bộ sậu' này, thày trò HLV Graechen Guillaume vẫn bị thủng lưới tới 4 bàn trước Myanmar hồi tháng 8.

 

U19 Việt Nam, Công làm thủ phá, U19 VN, Điểm yếu U19 Việt Nam, U19 Việt Nam phòng ngự kém, U19 Việt Nam phòng thủ kém, U19 Việt Nam vs U19 Myanmar, Bán kết U19 Việt Nam, U19 Myanmar, Công Phượng, Văn Toàn

U19 Việt Nam đang thiếu một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp

 

Chính điểm mạnh có nhiều tiền vệ tấn công hay của U19 Việt Nam lại là điểm yếu của chúng ta. Thiếu vắng tiền vệ phòng ngự đẳng cấp đã khiến khả năng chống phản công của U19 Việt Nam yếu trầm trọng. Không ai dám khẳng định chúng ta luôn ghi nhiều bàn thắng hơn đối thủ để bù lại hàng phòng ngự dễ bị thủng lưới.

 

Cả hai tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh đều không phải là một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Họ thuộc mẫu Steven Gerrard và Xavi chứ không phải Roy Keane hay Makelele. Trong bàn thua đầu tiên trước Nhật Bản, Keisuke quá thoải mái chỉnh bóng rồi sút xa ghi bàn. Mặt khác, từ giữa hiệp 2 trở đi, Xuân Trường tỏ ra đuối sức khi thường xuyên chuyền hỏng, chơi 'lỏng chân' còn Tuấn Anh bị thay ra. Nhật Bản còn triển khai nhiều pha sút xa khác nữa bởi họ nhận ra điểm yếu của chúng ta.

 

U19 Việt Nam đã chiếm được tình cảm của NHM bằng lối đá đẹp nhưng để có danh hiệu, thầy 'Giôm' cần tổ chức được một hàng thủ bọc lót tốt hơn nữa và bổ sung một tiền vệ đánh chặn mạnh mẽ, có chất tinh quái.

Sự kiệnGiải U19 Đông Nam Á 2015
HLV U19 Thái Lan quyết giành chức vô địch tặng người thân
HLV U19 Thái Lan quyết giành chức vô địch tặng người thân
(Thethao247.vn) - HLV Anuruck Srikerd khẳng định sẽ dành tặng chiến thắng tại trận chung kết U19 Đông Nam Á trước U19 Việt Nam tới người bà đã mất hôm thứ 6 tuần trước.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

U19 Việt Nam Công Phượng U19 Nhật Bản U19 Myanmar Xuân Trường Tuấn Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT