Quảng cáo

U19 Nhật Bản: Bản lĩnh của 'ông lớn'

Thứ tư, 10/09/2014 08:13 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bị dẫn trước bởi một U19 Việt Nam hừng hực khí thế nhưng U19 Nhật Bản vẫn bình tĩnh, thực hiện cuộc lội ngược dòng bằng ba bàn thắng vô cùng thuyết phục. Trận thắng thể hiện bản lĩnh của một 'ông lớn' trong làng bóng đá châu Á.

 

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 2-3 U19 Nhật Bản (U19 Đông nam Á 2014)

 

 

Không thể thắng đậm U19 Việt Nam như từng làm hồi đầu năm nhưng U19 Nhật Bản vẫn giành được chiến thắng chung cuộc. Trong bóng đá, đội thắng là kẻ có quyền lên tiếng. Ở trận thắng 3-2 trước U19 Việt Nam tối nay (9/9), các cầu thủ đến từ xứ sở mặt trời mọc có thể đã bị bất ngờ trong nửa đầu hiệp 1. Đội chủ nhà đã chơi đầy tự tin và  không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

 

Trước sự nhập cuộc đầy mạnh mẽ của U19 Việt Nam, đoàn quân của HLV Masakazu đã bị choáng ngợp, phải lùi rất sâu đội hình về phần sân nhà để phòng ngự. Nhật Bản phải nhận bàn thua đầu tiên từ cú sút đầy quyết đoán của Văn Toàn ở phút 21. Tuy nhiên, sau khi thủng lưới, U19 Nhật Bản đã bừng tỉnh và thực hiện nhiều pha lên bóng đầy tốc độ.

 

U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam thua U19 Nhật Bản, Văn Toàn ghi bàn, Công Phượng ghi bàn, U19 Việt Nam 2-3 U19 Nhật Bản, Kết quả và tỷ số U19 VN, U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản, Văn Toàn trở lại, Công Phượng panenka

U19 Nhật Bản lội ngược dòng ấn tượng trước U19 Việt Nam

 

Nếu may mắn hơn, U19 Nhật Bản đã có bàn thắng gỡ hòa ngay trong hiệp 1. Đội bạn còn bị từ chối một quá 11m và một tình huống bắt việt vị không chính xác trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Sau hàng loạt pha hãm thành ở hiệp 2, Yosuke đã 'đáp lễ' Văn Toàn bằng một cú sút ghi bàn thậm chí còn đẹp mắt và xa hơn. Có được bàn gỡ, đối thủ của U19 VN không vội vã dồn toàn lực tấn công mà chủ động chơi chậm chờ cơ hội phản công. Họ nhận thức được một điều rằng U19 Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều về thể lực và chiến thuật trong lần gặp gỡ này. Nếu chơi áp đặt thế trận với U19 VN, Nhật Bản có thể dính đòn hồi mã thương.

 

Cuối cùng, chính U19 Nhật Bản mới là đội có bàn thắng nhờ tình huống phản công. Phút 83, lưới của Minh Toàn đã phải rung lên lần thứ 2 trong trận sau cú dứt điểm của Masaomi, trước khi Shato ghi thêm một bàn nữa cho đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào ở phút 85 nhờ công của Shato.

 

Vùng lên đúng thời điểm và sử dụng chiến thuật hợp lý, U19 Nhật Bản đã chứng tỏ được bản lĩnh của một 'ông lớn' châu Á. Vị trí nhất bảng A dành cho đội bóng xứ mặt trời mọc là hoàn toàn xứng đáng. U19 Việt Nam dẫu thua trận nhưng cũng xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi.

 

Đội hình xuất phát:

 

U19 Việt Nam: Minh Toàn; Tiến Dũng, Xuân Hùng, Anh Thi, Hồng Duy; Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.

 

U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke; Miura Genta, Yuki, Keisuke, Ochi Yamoto, Shota, Masaya, Sakai Daisuke, Takagi Daisuke, Yosuke, Taro.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

U19 Việt Nam Văn Toàn Công Phượng U19 Nhật Bản U22 Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT