Quảng cáo

Trợ lý cũ tiết lộ mánh khoé của Mourinho

Thứ hai, 17/02/2014 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Steve Clarke, người từng là trợ lý cho Mourinho ở "nhiệm kỳ đầu" tại Chelsea đã tiết lộ những chiêu trò tâm lý mà Người đặc biệt hay sử dụng.

 

Mourinho,Chelsea,Steve Clarke

Steve Clarke và Mourinho trong giai đoạn 2004 - 2007

 


Steve Clarke từng làm trợ lý HLV ở Chelsea từ năm 2004 đến 2008, góp công lớn làm nên các thành công của The Blues trong giai đoạn này. Sau đó, ông chuyển sang làm trợ lý HLV cho West Ham từ năm 2008 -2011 rồi Liverpool một mùa giải 2011/2012. 


Là trợ lý thân tín của Mourinho, Steve Clarke biết được khá nhiều điều thú vị về cách huấn luyện của chiến lược gia người Bồ. Hôm qua, ông đã chia sẻ những "đòn tâm lý" mà Mourinho sử dụng với báo giới Anh.


Cụ thể ở mùa này, Mourinho thường xuyên ví Chelsea như một "chú ngựa nhỏ" đầy khiêm tốn và kết quả, The Blues lầm lũi tiến đến ngôi đầu bảng với những chiến thắng "đủ dùng". 

 

 

Video bàn thắng: Man City 2-0 Chelsea (Vòng 5 - FA Cup 2013/14)

 

 

Cuối tuần trước, Mourinho lại châm chích HLV Wenger là "chuyên gia thất bại" sau khi Arsenal bị MU cầm hoà 0-0 ngay trên sân Emirates. Theo Steve Clarke, Mourinho thường xuyên đưa ra những phát biểu gây sốc để thu hút sự chú ý của truyền thông vào mình. Đây là cách khiến ông chịu nhiều áp lực nhưng sẽ giảm tải áp lực cho các cầu thủ trong môi trường báo chí Anh. Đó là điều mà các HLV cần làm.


"Mourinho không nói đến hai từ "vô địch". Ông ấy chỉ yêu cầu học trò chiến thắng từng trận đấu. Hoặc, ít nhất không để thua. Để tránh các sai lầm có thể gặp trong mỗi trận đấu, ông luôn nhắc nhở mọi cầu thủ tập trung trong từng trận và quên đi "chức vô địch".


Mourinho đang dần khẳng định lại vị thế Người đặc biệt của ông tại Premier League sau khi trở lại Chelsea hè năm ngoái. Thời gian trôi qua rất nhanh, mùa giải đã đi vào giai đoạn vô cùng khắc nghiệt. Dù cả Arsenal, Man City, Liverpool đều có cơ hội vô địch rất cao nhưng việc Chelsea vươn lên dẫn đầu BXH đã khiến nhiều người tin vào "năng lực đặc biệt" của Mourinho.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho Chelsea Steve Clarke
Xem thêm
TIN NỔI BẬT