Quảng cáo

Tìm hiểu về thực đơn của U19 Việt Nam ở Cúp Tứ Hùng

Thứ tư, 08/01/2014 10:43 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thực đơn của các tuyển thủ U19 Việt Nam ở Cúp Tứ Hùng 2014 được tính toán kỹ lưỡng về lượng và chất, đảm bảo thể lực thi đấu với mật độ dày 2 ngày/trận.

 

Các cầu thủ U19 Việt Nam ăn cơm tại khách sạn REX

 

Trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, dinh dưỡng và tập luyện luôn đi đôi với nhau, đóng vai trò quan trọng hàng đầu cho việc đảm bảo thể lực, sức rướn, sức bật của các VĐV. Những cầu thủ thành công như Ronaldo, Messi... đều có chế độ ăn đặc biệt. Ví dụ gần nhất là VĐV bơi lội Ánh Viên đã ăn mỗi bữa 50 con tôm, 1 kg thịt bò để có thành tích tốt tại SEA Games 27. 


Với sự kỳ vọng lớn của NHM bóng đá nước nhà vào U19 Việt Nam, các chuyên gia dinh dưỡng của đội đã lên những thực đơn kỹ càng để đảm bảo sự sung mãn cho các em thi đấu tại Cúp Tứ hùng 2014. Thực đơn này được gửi tới đầu bếp tại khách sạn REX, nơi U19 VN đóng quân để chế biến theo đúng yêu cầu.


Mỗi ngày, các cầu thủ U19 Việt Nam cần nạp khoảng 5000 kcal, trong đó bữa sáng và bữa phụ chiếm khoảng 2000 kcal, bữa trưa 1700 kcal, bữa tối 1300 kcal. Bữa sáng phải có đủ ngũ cốc và đạm như bánh mỳ, cháo, phở bò hoặc gà, mỳ xào hoặc cơm rang hải sản. Các món ăn kèm trong bữa sáng là phô mai, rau trộn, súp, hạt điều, hạnh nhân, thanh long, dứa, chuối... Để thay đổi cho phong phú, thực đơn còn có thêm vài món bánh cổ truyền như bánh bèo, bánh lá, bánh ướt và cả hủ tiếu. 


Bữa phụ vào khoảng 10h sáng và 3h chiều thì có sữa chua, trái cây, sữa Growplus. Bữa trưa và tối thì có buffet phong cách châu Á, nhiều cá, gà và hải sản như tôm, sò, ngao...


Điểm đặc biệt trong chế biến thức ăn là chủ yếu dùng phương pháp hấp, luộc để giữ được nhiều chất dinh dưỡng và hạn chế chiên rán, dùng nhiều cá và thịt gà hơn bò, heo. Chỉ sử dụng dầu ăn thực vật với một lượng nhỏ, tuyệt đối không dùng mỡ động vật. 


Phần lớn các cầu thủ U19 và bác sĩ của đội đều hài lòng với chất lượng phục vụ và tay nghề nấu nướng của đầu bếp khách sạn REX.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 VN Bầu Đức HAGL JMG Arsenal Công Phượng Văn Toàn Tứ hùng U19 U19 Tập huấn U19 Roma U19 Nhật Bản U19 Tottenham Guillaume Graechen HLV U19 Việt Nam HLV Dương Minh Ninh HLV Võ Phước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT