Quảng cáo

Tiết lộ thói quen kỳ lạ của Sir Alex tại Man United

Chủ nhật, 05/01/2014 20:48 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trợ lý cũ Mike Phelan của Sir Alex Ferguson vừa tiết lộ về việc cựu HLV MU thường sử dụng đồng xu khi gặp khó khăn trong khâu lựa chọn đội hình xuất phát trước các trận đấu.

 

 

mikephelan-sir-alex

Mike Phelan và Sir Alex



Dù Sir Alex đã nghỉ hưu nhưng sức hút của ông vẫn rất lớn đối với làng bóng đá bởi những cống hiến mà ông đã dành cho MU. Trong 27 năm gắn bó với Quỷ đỏ, vị chiến lược gia người Scotland đã đem về cho CLB thành Manchester 13 chức vô địch Premier League,  5 FA Cup, 1 UEFA Cup và 2 Champions League. 

Hôm qua, trợ lý cũ của Sir Alex ở MU là ông Mike Phelan đã tiết lộ bí quyết chọn lựa đội hình chính rất độc đáo của HLV này. Đó là cách sử dụng đồng xu để đưa ra quyết định. Mike Phelan chia sẻ với tờ  Manchester Evening News: "Nhiệm vụ chính của tôi trước đây tại Man United là cố vấn và đưa ra những ý kiến đóng góp về chiến thuật, cách bố trí nhân sự cho Sir Alex. Khi gặp khó trong quyết định lựa chọn ai đá chính, ông ấy thường tung đồng xu. Tôi tin ông ấy không phải người duy nhất dùng tới cách này. Điều khó khăn nhất với mỗi HLV là phải giải thích thế nào với những cầu thủ phải ngồi dự bị sau khi họ đã có một tuần tập luyện chăm chỉ.

Trong suốt 27 năm ở Old Trafford, ông ấy luôn đưa ra nhiều quyết định lớn và ít khi mắc sai lầm. Đó là nguyên nhân giúp ông ấy đạt được nhiều thành công ở đây".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sir Alex Ferguson MU Man United Ngoại hạng Anh Premier League MU vs Arsenal Man United vs Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT