Quảng cáo

Thầy Giôm và công thức "Công Phượng +1"

Thứ hai, 06/10/2014 14:54 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong đội hình U19 Việt Nam, hàng tiền đạo là nơi có sự cạnh tranh cao nhất khi những Văn Toàn, Tuấn Tài, Minh Vương liên tục phải xoay tua để đá cặp với Công Phượng.

 

 

VIDEO: Những pha đi bóng đẹp mắt của Công Phượng trước U19 Nhật Bản

 

Trong hơn 1 năm qua, vai trò của Công Phượng ở U19 Việt Nam là rất lớn. Tiền đạo xứ Nghệ đá chính ở hầu hết mọi trận đấu ở vị trí tiền đạo lùi. Những Văn Toàn, Tuấn Tài hay Minh Vương sẽ phải cạnh tranh một vị trí đá cặp với anh. Đó được coi như là công thức ghi bàn của HLV Graechen Guillaume: "Công Phượng +1".

Tùy từng trận đấu và đối thủ cũng như tình hình sức khỏe của cầu thủ, thầy Giôm sẽ lựa chọn người đá cặp với Công Phượng. Điểm mạnh của Tuấn Tài là tốc độ, mạnh mẽ và chơi xông xáo. Còn Văn Toàn lại có những pha di chuyển linh hoạt, khả năng ban bật ăn ý với Công Phượng.

 

Công Phượng và Văn Toàn

 

Nhiều ý kiến cho rằng Tuấn Tài nhỉnh hơn Văn Toàn ở khả năng dứt điểm và thể lực. Cầu thủ em họ Văn Quyến này mới thực sự là tiền đạo hội tụ đủ các yếu tố để trở thành một sát thủ. Trong khi đó, Văn Toàn dù được đánh giá cao ở khả năng phối hợp nhỏ với Công Phượng nhưng vẫn bị chê dứt điểm chưa thực sự bén và quá 'mỏng cơm'.

Công thức này của thầy Giôm có một lợi thế là khiến đối thủ khó bắt bài hàng công U19 Việt Nam bởi trước mỗi trận đấu, họ không biết rõ ai sẽ đá cặp với Công Phượng. Để làm được điều này, chiến lược gia người Pháp đã làm rất tốt công tác tâm lý với các cầu thủ. Ông phải làm cho họ hiểu rằng ngồi dự bị không phải là không được trọng dụng. Tuy nhiên, mặt hại của công thức này là việc Công Phượng bị vắt sức dẫn tới có những trận đấu thi đấu không thực sự hiệu quả. Bằng chứng mới nhất là trận U19 Việt nam thua 0-1 U19 Nhật Bản ở chung kết U19 Đông Nam Á 2014. Đích thân HLV Nhật Bản, Suzuki Masakazu đã phát biểu rằng Công Phượng bị kiệt sức do phải thi đấu quá nhiều nên không tỏa sáng ở trận đó.

Lịch thi đấu bảng C VCK U19 châu Á của U19 Việt Nam (theo giờ Việt Nam):

16h ngày 9/10: Hàn Quốc gặp Việt Nam (SVĐ Wunna Theikdi, Nay Pyi Taw)

16h ngày 11/10: Việt Nam gặp Nhật Bản (SVĐ Wunna Theikdi, Nay Pyi Taw)

16h ngày 13/10: Trung Quốc gặp Việt Nam (Youth Training Centre, Yangon).

Lịch thi đấu cụ thể VCK U19 châu Á 2014

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Công Phượng Văn Toàn Hồ Tuấn Tài Minh Vương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT