Thành Lương: Ngôi sao bình dị trong giới bóng đá 'phủi'

Thứ sáu, 27/03/2015 17:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cứ rảnh rỗi là Lương 'dị' lại xách giày ra sân bóng mini đá 'phủi' cùng anh em, bạn bè. Môi trường bóng đá phong trào có sức hấp dẫn khó cưỡng với cả những tuyển thủ đã quen thi đấu chuyên nghiệp.

 

VIDEO bàn thắng HAT 2-2 Thành Đồng

Sau hai mùa giải diễn ra, Hanoi Premier League hay còn gọi là 'Ngoại hạng phủi' đã gây tiếng vang lớn trong lòng NHM bóng đá Việt Nam. Mỗi trận đấu của giải này có tới hàng ngàn CĐV tới sân xem trực tiếp. Và họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy một ngôi sao bóng đá chuyên nghiệp như Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T) cũng tham dự giải, thi đấu dưới màu áo đội bóng có tên Hanel FC. Lương 'dị' chơi cho Hanel FC ở 'Ngoại hạng phủi' mùa thứ 1 và cùng đội bóng này giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Còn ở mùa giải năm ngoái, anh cùng Văn Quyết chơi cho Hải Anh FC. 

phạm thành lương, thành lương đá phủi, bóng đá phủi, bóng đá phong trào, lương dị, giang say, chân trái dị bóng đá phủi, thành lương đá bóng phong trào, bóng đá nghiệp dư, ngoại hạng phủi, hpls

Văn Quyết (Hữu Bằng) đối đầu Thành Lương (Tin Lớn) trong trận đấu khai xuân Ất Mùi

Thành Lương cho biết không phải đến khi có giải Hanoi Premier League, anh mới tham gia đá 'phủi'. Từ khi còn tập cho đội trẻ ACB trước đây, lúc nào rảnh Lương 'dị' đều ra sân phủi đá cho vui. Thành Lương cho biết khi ra sân 'phủi', anh em đá rất thoải mái, hết mình. Khi rảnh rỗi, việc đá phủi cũng giúp rèn luyện thể lực bởi giới 'phủi' đá rất tốc độ, kỹ thuật. Cầu thủ của FC Hanel hầu hết là người Hà Tây cũ (đồng hương) nên Thành Lương đã chơi cùng với họ nhiều năm.

phạm thành lương, thành lương đá phủi, bóng đá phủi, bóng đá phong trào, lương dị, giang say, chân trái dị bóng đá phủi, thành lương đá bóng phong trào, bóng đá nghiệp dư, ngoại hạng phủi, hpls

Thành Lương trong 1 trận đấu chơi cho HAT FC của ca sĩ Tuấn Hưng

Sau Tết nguyên đán Ất mùi 2015, Thành Lương đã cùng Văn Quyết tham dự trận đấu khai xuân ở SVĐ xã Hữu Bằng, Thạch Thất. Trong trận đó, cầu thủ sinh năm 1988 khoác áo nhà vô địch HPLS2 - Tin lớn & Anh Em, đối đầu với Văn Quyết khoác áo Hữu Bằng FC. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-3 và đã nhận được số tiền quyên góp từ NHM lên tới 27 triệu đồng. Số tiền này đã được đội trưởng Tin Lớn & Anh Em là Trần Quốc Hùng trao tận tay cho chủ tịch xã Hữu Bằng.

phạm thành lương, thành lương đá phủi, bóng đá phủi, bóng đá phong trào, lương dị, giang say, chân trái dị bóng đá phủi, thành lương đá bóng phong trào, bóng đá nghiệp dư, ngoại hạng phủi, hplsHai kèo trái cực 'dị' của bóng đá 'phủi': Thành Lương và Giang 'say'

Chỉ ít ngày sau, Lương 'dị' lại đầu quân cho đội bóng HAT của ca sĩ Tuấn Hưng đấu với Thành Đồng. Hậu vệ cánh Giang 'say' của Thành Đồng - một trong những cái chân trái 'dị' nhất làng bóng đá 'phủi' Hà Nội đã từng nhiều lần đối đầu với Thành Lương. Anh cho biết mình rất khâm phục tài năng và sự giản dị của Thành Lương. Dù là một ngôi sao nhưng Lương rất gần gũi với các anh em đá bóng nghiệp dư. Lương 'dị' đi giày bata rẻ tiền, thi đấu nhiệt tình, chẳng bao giờ phàn nàn về mặt sân không đủ tiêu chuẩn hay đối phương đá xấu. Thành Lương cũng uống nước trong các xô bằng sắt ở sân như bao anh em 'phủi' khác, chẳng có vẻ gì là một ngôi sao.

Khi đã thành danh, Lương 'dị' vẫn nhớ về quê hương. Anh thường đóng góp tiền để tài trợ quần áo thi đấu cho xã, rồi hướng dẫn các em nhỏ đá bóng. Mỗi khi về quê mà có trận bóng, Thành Lương lại xỏ giày ra sân chơi cùng thanh niên thôn xóm. Cũng bởi vậy mà mỗi khi Hà Nội T&T thi đấu, thường có rất nhiều CĐV lặn lội từ Ứng Hòa quê Thành Lương ra cổ vũ.

Sự kiệnHậu trường
Hậu trường 31/3: Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?
Hậu trường 31/3: Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?
(Thethao247.vn) - Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?; Biệt danh của ĐT Việt Nam là gì?; Công Phượng khoe ảnh HOT tại Nhật… là những thông tin hậu trường đáng chú ý ngày 31/3.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thành lương bóng đá phủi bóng đá phong trào giang say hà nội t&t
Xem thêm
TIN NỔI BẬT