Quảng cáo

Hành trình 'lột xác' đưa Tin Lớn & Anh Em trở thành Vua phủi Hà thành

Thứ năm, 28/05/2015 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Trong vòng hơn một năm, quá ngắn cho một hành trình nhưng cái tên Tin lớn & Anh Em đã “lột xác” một cách ngoạn mục để trở thành Vua phủi Hà thành.

Hành trình đến với Ngai vàng, trở thành Vua phủi Hà Nội

"Thực chất bóng đá đôi khi giống như cuộc sống vậy" – trích một câu nói của một dị nhân chân trái hay nhất giới Phủi Hà thành đã từng chơi cho đội bóng cũng có số má bậc nhất Thủ đô. Bất kì đội bóng nào ra đời, tồn tại và phát triển đều gặp những khó khăn nhất định và sự khó khăn đó còn nhân lên gấp bội khi xác định sinh hoạt ở làng túc cầu Hà Nội. Tin lớn & Anh Em cũng vậy.

Tính đến năm 2013, Tin lớn & Anh Em cũng chỉ là đội bóng không tên, không tuổi. Lật lại hồ sơ, đâu đó cũng thấy họ mon men chơi đủ các giải bóng đá phong trào từ sân 5 cho đến sân 7. Tuy nhiên, thành tích tốt nhất của Tin Lớn cũng chỉ là về nhì. Có thể kể đến: Giải sân C500, giải đấu mà Tin lớn & Anh em tưởng chừng ẵm cúp chắc chắn khi loại bỏ “ông kẹ” Thành Đồng ở bán kết trên loạt đấu luân lưu, nhưng như một cái dớp vô hình, họ thua đau Dương Nội FC trong trận chung kết giải Doanh nhân hội tụ, giải đấu mà Tin lớn & Anh em chào hàng với giới phủi.

Ca sĩ Tuấn Hưng và đội trưởng Tin Lớn - Trần Quốc Hùng

Ngày hội bóng đá Hà Nội HPL-S2, hàng loạt tên tuổi lớn được chào mời, nơi anh hào hội tụ thì Tin lớn & Anh em cũng chỉ là đội tham dự với chiếc vé vớt, là cái tên bị đem ra mổ xẻ, được đưa lên bàn cân đo đếm, thậm chí nghe đâu phải có một sự chống lưng nhất định “người ta” mới cho Tin lớn & Anh em tham dự ngày hội này. Bởi trên sân bóng, đã có thời gian, TL&AE nổi tiếng trong giới phủi Thủ đô nhưng không phải bởi thành tích đánh đâu thắng đấy mà bởi lối đá có phần quyết liệt, rắn trên mức cần thiết khiến nhiều đối thủ phải e sợ. Được đặt bên cạnh: một Barca Hà Nội – FC Thành Đồng, chất nghệ trong lòng thủ đô – FC MV Corp, đội bóng số 1 thành Vinh: FC Văn Minh, hay những tên tuổi kỳ cựu lão làng của bóng đá phong trào Hà Nội trong 10 năm trở lại đây: FC Triều Khúc, FC Thăng Long,…cái tên Tin lớn&Anh em chỉ là một gia vị cho một bữa tiệc thịnh soạn và dĩ nhiên họ không phải món chính, hay chỉ là vật cản cho các ông lớn trên hành trình đến ngai vàng…Trước giờ bóng lăn, chắc hẳn 99% giới mộ điệu Hà thành đều nhận định như thế.

Tin Lớn & Anh Em vô địch Ngoại hạng phủi 2014 (HPL-S2)

Nhưng khi giải đấu được khởi tranh, ngươi ta giật mình nhận ra Tin lớn & Anh em là đối thủ đáng gờm của phủi Hà Nội khi quy tụ được rất nhiều cá nhân không những hay về chuyên môn mà còn rất “dị”. Trong cầu môn là Long “xỳ”, hàng thủ có Long “gù”, Vũ “đù”, Quốc Long, Quynh và Vịt. Tiền vệ và hàng công có Phong “đen”, Xệ, Hưng “xốp” (tổ Coca), Mốc, Trường “nhô”, Toàn “Lý”…, toàn cá tính và thuộc diện “kỳ hoa dị thảo” cả, ngoài ra Tin lớn & Anh em còn có thêm sự bổ sung chất lượng mang tên Ngọc Duy và Sầm Đức, 2 cầu thủ đang thi đấu tại V-League trong màu áo Hà Nội T&T.

Tin Lớn FC là một tập thể mạnh, đoàn kết

Hơn 3 tháng tranh tài với 11 vòng đấu, từ một “gã khờ” trước hàng loạt các tên tuổi lớn, Tin lớn & Anh em đã giành chức vô địch một cách không thể thuyết phục hơn, họ vô địch trước một vòng đấu, thắng 7 trận, hòa 1 trận và chỉ để thua 2 trận, giành được 22 điểm, ghi 28 bàn thắng và để thủng lưới 19 bàn. HPL-S2, ngoài chức vô địch Tin lớn & Anh em còn là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất và là một trong 3 đội bóng để lọt lưới ít nhất. Giải đấu bóng đá phong trào chất lượng cao nhất Hà Nội do VietFootball đứng ra tổ chức đã khép lại. Dù mùa bóng thứ hai có thêm nhiều chất xúc tác mới đến từ các đội bóng ngoài Thủ đô và đều là các đội bóng không có đối thủ tại nơi mà họ xưng bá như Q9 -  Nam Định, Văn Minh - Nghệ An, bóng đá "phủi" Hà Nội cũng đã có một "Nhà Vua" mới mang tên: Tin Lớn & Anh Em.

Hành trình đến trái tim và những chuyến đi từ thiện

Đội trưởng Trần Quốc Hùng thăm nghệ sĩ Hán Văn Tình

Sau khi lên ngôi vô địch trước sự ngưỡng mộ của làng túc cầu Hà thành, người ta càng nể phục “Mou-Tin” – cái tên trìu mến mà nhiều người vẫn gọi Trần Quốc Hùng – ông bầu – đội trưởng – kiêm cầu thủ của Tin lớn&Anh Em. Chẳng ai có thể nghĩ một chàng trai 9X với vẻ ngoài xù xì, lạnh lùng, ít nói, ngầu ngầu và những tưởng khó gần ấy lại có tài thao lược đến thế. Thậm chí nếu tính tuổi đời thì “người đặc biệt Tin lớn” gần như là em út trong đội nhưng với việc chiêu hiền đãi sĩ và cách nghĩ táo bạo của một người trẻ đầy nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, Hùng Tin đã đưa Tin lớn&Anh em lên một tầm mới.

'Mou - Tin' trao quà từ thiện cho nghệ sĩ Hán Văn Tình

Điều đấy không chỉ được thể hiện trong suốt chiều dài của HPL-S2 mà còn là cả một chặng đường Tin Lớn&Anh em lên ngôi vua phủi cho đến nay. Sau giải đấu, cái tên Tin lớn&Anh Em bỗng dưng…'hot'. Họ là đội bóng gây được nhiều sự chú ý, tò mò từ khán giả. Riêng khoản đi tìm lý do để lên ngôi vô địch ở giải đấu danh giá nhất dành cho các câu lạc bộ nghiệp dư ở đất thủ đô và những câu chuyện bên lề và Mou-Tin đã đủ để Tin lớn&Anh em kín lịch chạy show giao hữu. Có lẽ, lúc này, người ta thấy một Tin lớn&Anh em hoàn toàn mới, hoàn toàn khác biệt, các trận đấu giao hữu mà Tin lớn&Anh em tham gia, tổ chức hay giao hữu nó không còn được chú ý hay đề cao ở yếu tố kết quả nữa mà là những ý nghĩa, những tình cảm, những yêu thương và đầy nhân văn.

Tin Lớn & Anh Em tổ chức trận đấu từ thiện trao quà cho cô Tuệ - một phụ nữ bị khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn

Tin Lớn & Anh Em làm từ thiện ở thị trấn Quỳnh Côi, Thái Bình

Trận đấu từ thiện giữa Tin lớn & Anh em và FC Anh em Đông Anh đã quyên góp được tổng cộng hơn 50 triệu đồng nhỏ ủng hộ cho nghệ sĩ Hán Văn Tình, người đang đấu tranh với căn bệnh ung thư quái ác. Đến với trận đấu giao hữu, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn xúc động trước hành động ý nghĩa mà Tin lớn & Anh em dành cho nghệ sĩ Hán Văn Tình và có nói: "Tôi không nghĩ những người trẻ tuổi như các em lại có thể làm được những hành động ý nghĩa đến vậy. Tôi thật sự xúc động. Thông qua hoạt động này, tôi cảm thấy bóng đá là nơi để chúng ta đoàn kết với nhau và hướng thiện. Mục đích của BTC trận đấu này đã đi đúng hướng. Mong mọi người cùng song hành, ủng hộ nhiều hơn".

Không chỉ giúp đỡ người nổi tiếng như nghệ sĩ Hán Văn Tình, Tin Lớn & Anh Em còn thông qua bóng đá để kết nối, kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ người phụ nữ nghèo khiếm thị sống một mình Đoàn Thị Tuệ hay đến các hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện, các xã như: Phúc Yên, Nam Sách, Thạch Thất. Gần đây nhất, Tin Lớn đã tổ chức giao hữu bóng đá nghệ thuật để giúp đỡ gia đình 3 em nhỏ có hoàn cảnh éo le thuộc thị trấn Quỳnh Côi, Quỳnh Phụ, Thái Bình. Ngoài ra, Vua phủi còn có trận đấu giao hữu với sinh viên các trường Đại học và trao các suất quà cho các sinh viên nghèo trên địa bàn Hà Nội.

Tin Lớn & Anh Em về xã Hữu Bằng thi đấu quyên góp tiền, làm từ thiện

Nhiều người vẫn nghĩ: bóng đá phủi là sân chơi cho các cầu thủ cá tính, ngang tàng thậm chí nặng nề hơn là sân chơi cho các tiểu xảo của các dị nhân, là nơi bóng đá của bạo lực nhưng bóng đá với vua phủi Tin lớn&Anh em lại hoàn toàn khác. Bóng đá với Tin lớn&Anh em lúc này là chạm tới trái tim, là để san sẻ với  những mảnh đời khó khăn, là để kết nối yêu thương.

Rất nhiều CĐV tại xã Hữu Bằng đã quyên góp tiền từ thiện để đội trưởng Tin Lớn FC trao cho những hộ gia đình khó khăn

Trong vòng hơn một năm, quá ngắn cho một hành trình nhưng cái tên Tin lớn & Anh em đã hoàn toàn “lột xác” một cách ngoạn mục. Mọi ngờ vực, e dè đều bị đẩy lùi để nhường chỗ cho những ánh mắt thiện cảm và đồng tình. Hành trình đặc biệt của một đội bóng đặc biệt được dẫn dắt bởi một người đặc biệt là thế…

Thực hiện: Quốc Việt, Tuấn Anh

Sự kiệnHậu trường
Hậu trường 31/3: Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?
Hậu trường 31/3: Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?
(Thethao247.vn) - Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?; Biệt danh của ĐT Việt Nam là gì?; Công Phượng khoe ảnh HOT tại Nhật… là những thông tin hậu trường đáng chú ý ngày 31/3.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin Lớn & Anh Em Trần Quốc Hùng Ngoại hạng phủi HPL S2 Bóng đá phủi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo