Hưng 'xốp': 'Người không phổi' của bóng đá phủi Hà thành

Thứ tư, 20/05/2015 14:54 PM (GMT+7)
A A+

Giới phủi Hà Nội vẫn thường nhắc tới một cầu thủ có thể lực bền bỉ, chạy liên tục 2-3 trận/ngày mà không biết mệt. Đó là 'người không phổi' Nguyễn Bá Hưng, hay còn gọi là Hưng 'xốp'.

Hưng 'xốp' trong màu áo FC Coca ở Ngoại hạng phủi mùa 1

Nhắc tới FC Coca, là người ta nhắc tới Long 'gù', Hùng 'Eto' và không thể thiếu Hưng 'xốp'- người không phổi của bóng đá phủi Hà Nội. Năm nay 32 tuổi, Hưng 'xốp' có ngót nghét 10 năm chơi bóng cho Coca.  Dù rất xuất sắc nhưng Hưng ‘xốp’ và Coca nhiều năm qua thường xuyên về nhì ở mọi giải đấu. Vì thế mà đội bóng này vẫn thường được nhắc tới với biệt danh ‘Vua về nhì’. Trong mùa giải HPLS 2 (Ngoại hạng phủi mùa 2), do Coca không tham dự nên Hưng ‘xốp’ cùng Long ‘gù’ đầu quân cho Tin Lớn & Anh Em FC.

Chức  vô địch của Tin Lớn & Anh Em FC ở Ngoại hạng phủi mùa 2 có công rất lớn của Hưng 'xốp'. Nhiều người nói, cầu thủ sinh năm 1983 này chiếm 50% sức mạnh của Tin Lớn. Đó là một cái 'máy chạy' thực sự, một con 'quái vật' ở khu trung tuyến trên sân 7. Hưng 'xốp' không có thể hình quá tốt, chỉ cao 1m73, nặng 60kg nhưng bên trong anh là một nguồn thể lực bất tận. Giới phủi vẫn đùa nhau rằng chẳng hiểu có phải do Hưng bán xăm lốp, ắc quy hay không mà 'lốp' căng thế, nhiều 'pin' thế. Không chi khỏe, Hưng ‘xốp’ còn rất nhanh. Nhiều pha bóng đeo bám quyết liệt của Hưng ‘xốp’ đã khiến đối thủ bị dồn tới mức phạm sai lầm, rồi tiếp theo sẽ là một pha dốc bóng cực nhanh của Hưng, dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn. Đá trụ nhưng Hưng ‘xốp’ thường xuyên có tên trong danh sách Vua phá lưới ở hầu hết các giải bởi khả năng sút xa rất tốt của mình.

Hưng 'xốp' trong màu áo Tin Lớn vô địch Ngoại hạng phủi mùa 2

Người trong giới phủi nhớ đến Hưng ‘xốp’ đa phần vì cái sự nhiệt của anh. Chính vì cái máu đá nhiệt quên mình như vậy mà Hưng 'xốp' cũng có nhiều phen thập tử nhất sinh. Còn nhớ hồi tháng 3/2014 ở giải Ngọc Bảo, Hưng 'xốp' (khoác áo New Style) từng ngất lịm trong một pha va chạm với cầu thủ của Quỳnh Mai FC. Toàn thể giới phủi có mặt trên sân chứng kiến đều phải kinh hãi vì Hưng 'xốp' co giật. Thậm chí, đến lúc anh em dìu ra ngoài sân, Hưng 'xốp' còn không tự đi được. Thế mà chỉ vài ngày sau, người ta lại thấy Hưng 'xốp' xỏ giày ra sân, chạy như ngựa và ghi bàn.

Hà 'beo', cựu cầu thủ của FC Coca, FC Cường Quốc và hiện đang khoác áo Thành Đồng, từng có thời gian dài là đồng đội cũng như đối thủ của Hưng 'xốp'. Nhận xét về Hưng 'xốp', Hà 'beo' cho biết: "Em rất ngưỡng mộ anh Hưng. Khi còn chơi ở Coca, anh đã chỉ dạy em rất nhiều điều. Trên quan điểm cá nhân, em thấy nếu anh Thắng 'xavi' quan trọng với Thành Đồng như thế nào thì anh Hưng 'xốp' quan trọng với Coca như vậy. Có thể nói, anh Hưng là cầu thủ khỏe nhất trong giới phủi".

Cường ‘trắng’, trung vệ được coi là xuất sắc bậc nhất của bóng đá phủi hiện tại, người từng gắn bó nhiều năm với Hanel FC và đang khoác áo HAT FC cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Hưng ‘xốp’. Anh nói: “Đó là một đối thủ đáng gờm trên sân và là một người bạn tốt ngoài đời của tôi. Hưng ‘xốp’ cực khỏe và sút xa tốt. Khả năng càn quét ở giữa sân của cậu ấy khiến bất kì tiền vệ công nào khi đối mặt đều phải e ngại”.

Đội trưởng Tin Lớn - Quốc Hùng cùng tiền vệ Hưng 'xốp'

Hưng ‘xốp’ được  anh em bạn bè quý bởi cái tính làm gì cũng nhiệt tình, ngay cả việc nhậu. Với dân bóng đá phủi, sau mỗi trận đấu, chuyện hai đội cùng nhau đi uống vài cốc bia hơi như là một nét văn hóa rất ‘phủi’. Hưng ‘xốp’ đá nhiệt mà uống cũng hết mình. Rất nhiều lần, Hưng uống đến say quắc cần câu.

Trò chuyện với Hưng, anh tiết lộ hồi mới đá phủi thích chơi tiền đạo và nhiều lần là vua phá lưới mấy giải do Forumbongda tổ chức. "Tôi rất thích cầu thủ Romario của Brazil. Khi đá bóng, tôi thường mặc áo số 11 giống thần tượng của mình. Giờ hơn 30 tuổi rồi, không nhanh bằng trước kia nên tôi mới lùi về đá trụ”, Hưng ‘xốp’ nói.

Còn về biệt danh Hưng ‘xốp’, cái tên này chẳng liên quan gì tới bóng đá phủi. Hưng cho biết một người bác đã đặt cho anh cái biệt danh đó từ khi còn bé tí.

Hưng 'xốp' và niềm vui vô địch giải Hồng Hà Cup 2014

Khi mới 11, 12 tuổi, Hưng 'xốp' thường đá bóng với các chú, các bác ở đường nhựa mà bây giờ là bến xe buýt Long Biên. Có những hôm, Hưng đá đến xây xước hết chân tay vì ngã xuống mặt đường bê tông, về nhà bị mẹ mắng té tát nhưng hôm sau vẫn có mặt đúng giờ bóng lăn.

Hưng 'xốp' cho biết kỉ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp đá phủi của mình là khi đăng quang tại Ngoại hạng phủi mùa 2 cùng Tin Lớn & Anh Em năm 2014 (sân 7).

Trong giới phủi, Hưng 'xốp' ngưỡng mộ một số cầu thủ thế hệ đàn anh ở Trà Dilmah như Long 'kim', Tú 'khỉ', Anh 'tệu'.

Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1983 này đã có một cậu con trai 6 tuổi. Ngoài nghề chính về xăm lốp, ắc quy ô tô ra, vợ chồng Hưng ‘xốp’ còn đang mở một quán bia hơi mang tên Góc Huế ở số 10 Tạ Hiện.

Vài nét về Hưng ‘xốp’

Họ và tên: Nguyễn Bá Hưng

Năm sinh: 1983

Quê quán: Cầu Diễn

Nơi sinh: Hà Nội

Đội bóng khoác áo lâu nhất: FC Coca

Danh hiệu: Vô địch Ngoại hạng phủi mùa 2 cùng Tin Lớn FC

Á quân của VCK Forumbongda lần thứ 5 cùng FC Coca

HOÀNG TUẤN ANH

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hưng Xốp FC Coca FC Tin Lớn Bóng đá phủi Bóng đá phong trào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT