Quảng cáo

Schalke vs Hertha: Cạnh tranh ngôi thứ ba, vòng 28 Bundesliga

Thứ sáu, 28/03/2014 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Sức nóng Bundesliga bây giờ dồn về cuộc đua giành vé dự vòng bảng Champions League. Schalke phải thắng Hertha Berlin để thoát khỏi sự bám đuổi của Leverkusen.

 

Schalke vs Hertha,Hertha Berlin,Bundesliga,bong da duc,bóng đá đức,Schalke 04

 

Schalke vừa buộc đối thủ hùng mạnh Dortmund chia điểm trên sân nhà. Một màn trình diễn khá tốt của các học trò HLV Jens Keller nhưng xét về kết quả (0-0) thì lại không tốt. Bởi Leverkusen đã tận dụng cơ hội rút ngắn khoảng cách với Schalke xuống còn 4 điểm sau chiến thắng 3-1 trên sân Augsburg. Thầy trò HLV Jens Keller bắt đầu cảm thấy hơi nóng từ Leverkusen, đối thủ cạnh tranh vị trí thứ ba kèm vé vào thẳng vòng bảng Champions League.

 

Đội bóng vùng Ruhr vì thế không được phép sẩy chân thêm lần nào nữa. 3 điểm trước Hertha Berlin đêm nay là nhiệm vụ bắt buộc với chủ sân Veltins Arena. Trong quá khứ, Schalke từng thắng cả 5 lần tiếp đón Hertha Berlin gần đây. Lịch sử ủng hộ đội chủ nhà và hiện tại cũng nghiêng hoàn toàn về phía đội bóng vùng Ruhr. Schalke không chỉ mạnh hơn về lực lượng, mà phong độ cũng thuyết phục hơn hẳn đội bóng hiện đứng thứ 9 trên BXH. Họ đã thắng 7/10 vòng đấu gần đây trong khi Hertha Berlin thua 3 hòa 2/5 vòng vừa qua.

 

Điểm yếu lớn nhất của Hertha Berlin là hàng thủ lỏng lẻo, thủng lưới đều đặn 3 bàn/trận ở 3 trận thua gần đây. Trong đó nguyên nhân chủ yếu bởi sự vắng mặt của đội trưởng Fabian Lustenberger, máy quét số một ở tuyến giữa. Tiền vệ phòng ngự người Thụy Sỹ đã phải nghỉ 8 vòng vừa qua vì chấn thương gân khoeo khiến tuyến giữa Hertha mất hẳn sự chắc chắn. Vận xui chưa buông tha đội bóng thủ đô khi tiền đạo số một Adrian Ramos vừa dính chấn thương đầu gối ở trận gặp Bayern Munich  vừa rồi. Nên nhớ chân sút người Colombia đang xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn tại Bundesliga mùa này với 16 pha lập công. Với đội bóng mỏng lực lượng như Hertha, vắng cả thủ lĩnh tuyến giữa (Fabian Lustenberger) lẫn linh hồn trên hàng công (Adrian Ramos) không khác nào thảm họa.

 

Đây sẽ là cơ hội cho các chân sút của Schalke tha hồ bắn phá. Đội bóng của HLV Jens Keller có thói quen bùng nổ trên sân nhà mà gần nhất là hai chiến thắng giòn giã trước Braunschweig (3-1) và Hoffenheim (4-0). Tại Veltins Arena, Schalke thắng 7 hòa 1/8 trận gần đây tại Bundesliga. Phong độ bão táp đó đã sẵn sàng trút lên Hertha.

 

THÔNG TIN XUNG QUANH

 

- Schalke: Vắng Aogo, Santana, Fuchs, Hoewedes, Uchida, Farfan do chấn thương. Boateng bị treo giò.

- Hertha: Vắng Ramos, Lustenberger do chấn thương.

- Schalke thắng 6/10 trận gần đây theo châu Á.

- Hertha thua 7/10 trận vừa qua theo châu Á.

- Schalke thắng 7/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.

- Hertha thắng 8/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.

- Schalke thắng 9 hòa 1/10 lần đối đầu Hertha Berlin gần đây theo châu Á.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Schalke vs Hertha Hertha Berlin Bundesliga bong da duc bóng đá đức Schalke 04
Xem thêm
TIN NỔI BẬT