Quảng cáo

Bayern Munich: Khát vọng thành công làm nên sự vĩ đại

Thứ tư, 26/03/2014 12:03 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với chiến thắng 3-1 trên sân Olimpic của Hertha Berlin, Bayern Munich đã chính thức trở thành nhà vô địch sớm nhất lịch sử Bundesliga trước 7 vòng đấu.

 

Bayern Munich: Khát vọng thành công làm nên sự vĩ đạiBayern đã có chiếc Đĩa bạc lần thứ 24 trong lịch sử. 

 

Một năm sau khi giành cú ăn năm lịch sử, Bayern Munich thay đưa Pep Guardiola lên nắm quyền thay Jupp Heynckes. Thiết nghĩ, Hùm xám sẽ phải bắt đầu lại mọi thứ từ lối chơi đến con người, đó sẽ là những rào cản khiến đội bóng này khó chơi thăng hoa như mùa bóng trước. Nhưng những gì Bayern thể hiện càng đáng sợ hơn, đoàn quân của Pep đã trở thành nhà vô địch vĩ đại nhất Bundesliga.

 

Có thể nói, tại Bundesliga, Bayern của Pep đã hoàn toàn không có đối trọng nào có thể chơi ngang tài ngang sức. Hùm xám vượt trội mọi đối thủ từ mặt lực lượng đến cách chơi bóng. Sức mạnh và đẳng cấp của Hùm xám đã vượt quá tầm các đội bóng ở Bundesliga. Ngay cả Dortmund miễn cưỡng được xem là đối trọng duy nhất của Bayern cũng đã phải cuối đầu trong ở trận lượt đi với cách biệt 0-3.

 

Bayern đã chinh phục đĩa bạc Bundesliga theo cách không thể nào vĩ đại hơn nữa, với thành tích 25 thắng, 2 hòa sau 27 vòng đấu. Đáng nói hơn, Hùm xám xứ Bavaria đã trải qua 52 trận bất bại liên tiếp ở giải đấu số 1 nước Đức, lần thua gần nhất của họ đã kể từ kể từ ngày 28/10/2012 trước Bayer Leverkusen ngay tại Allianz Arena.

 

Đĩa bạc đã xong nhưng Bayern còn có cơ hội phá thêm hàng kỉ lục khác ở Bundesliga nếu chiến thắng nốt 7 trận cuối: đội bóng giành được nhiều điểm nhất (91 điểm), thắng nhiều trận nhất (29 trận), đội bóng không thua (kỉ lục hiện tại là thua 1 trận). Đó là lý do tin rằng, Bayern sẽ còn chiến đấu hết mình đến cuối mùa bóng để nâng tầm sự vĩ đại của chính họ.

 

Khát vọng thành công làm nên sự vĩ đại

 

Bayern có thể mạnh hơn tất cả một phần là nhờ chính sách “hút máu” làm suy yếu đối thủ, kiểu như mua Mario Goetze của Dortmund. Nhưng tinh thần mà Hùm xám thể hiện để chinh phục đĩa bạc là điều không dễ để một đội bóng nào có thể làm được. Chính sự khát khao chinh phục lịch sử, không bằng lòng với hiện tại dù đã rất thành công rất mạnh, Bayern mới trở nên vĩ đại như bây giờ.

 

Chức vô địch của Bayern ở mùa bóng này có sự ghi nhận rất lớn về công lao dành cho Pep Guardiola, với sự cách tân về chiến thuật lẫn việc truyền lửa chiến đấu. Thật khó để duy trì khả năng chơi bóng ở cấp độ cao nhất cho một đội bóng đã có cú ăn năm ở mùa trước, nhưng ông thầy người Tây Ban Nha đã làm được, thậm chí làm tốt hơn cả mùa trước.

 

Mọi thứ cho thấy, Bayern vĩ đại là nhờ khát vọng chiến đấu, khát vọng thành công của thầy trò Pep Guardiola được giữ xuyên suốt ở mức độ cao nhất. Đó mới là yếu tố cốt lõi tạo nên nhà vô địch Bayern vô tiền hậu khoáng trong lịch sử của bóng đá Đức, và bóng đá thế giới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bayern munich pep guardiola bundesliga Hùm xám Bong da duc Bóng đá đức vô địch sớm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT