Quảng cáo

Ba lý do giúp Bayern lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ tư, 26/03/2014 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên trong lịch sử Bundesliga, Bayern Munich trở thành đội bóng đầu tiên giành đĩa bạc ngay trong tháng Ba. Vậy đâu là nguyên nhân giúp đội bóng xứ Bavaria lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu này?

 

1. Lực lương hùng mạnh

 

Với lực lượng hùng hậu, Bayern Munich đã thể hiện một sức mạnh đáng sợ để giành cú ăn năm ở mùa trước. Tuy nhiên, mùa giải này, Hùm xám xứ Bavaria tiếp tục chiêu mộ hai ngôi sao Mario Goetze và Thiago Alcantara. Điều này giúp cho đội hình Bayern vốn đã mạnh lại càng mạnh hơn.

 

bayern munich , pep guardiola , bundesliga , thiago alcantara , mario goetze , vô địch sớm

 

Điều dễ nhận thấy là Bayern có rất nhiều cầu thủ đa năng trong đội hình. Philip Lahm đá hậu vệ cánh phải, nhưng chơi cực hay khi được đá tiền vệ phòng ngự. Javi Martinez có thể đá tiền vệ và chơi hay ở vị trí trung vệ. Mueller, Goetze có thể chơi ở vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo… Rõ ràng Bayern có một lực quá vượt trội và đa năng so với mọi đối thủ.

 

2. Làn gió mới từ Pep Guardiola

 

Khi lên nắm quyền tại Bayern Munich, HLV Pep Guardiola đã phải chịu sức ép lớn về thành tích ăn ba vĩ đại của người tiền nhiệm Jupp Heynckes. Tuy nhiên, Pep vẫn cho thấy ông đủ khả năng tạo nên sự khác biệt lớn cho Bayern trong sự thay đổi về chiến thuật của mình trong mùa giải này.

 

Bayern dưới thời Pep chơi đẹp mắt và luôn chiếm lĩnh thế trận. Điều này khiến cho Hùm xám dễ dàng chiến thắng các đối thủ. Minh chứng rõ nhất là Bayern vẫn chưa bị đánh bại ở mùa này. Việc Bayern đăng quang ngay trong tháng Ba là dấu ấn lớn và là một kì công thực sự của Pep Guardiola tại Alianz Arena.

 

3. Phần còn lại của Bundesliga quá yếu

 

Ở Bundesliga thì chỉ có Dortmund được xem là đối trọng thực sự của Bayern. Tuy nhiên, việc Hùm xám mua ngôi sao Mario Goetze đã khiến đội bóng vùng Ruhr trở nên suy yếu. Bất chấp, HLV Juergen Klopp đã mang hai ngôi sao Henrikh Mkhitaryan và Aubameyang về sân Signal Iduna Park, nhưng họ không thể thay thế vai trò của tiền vệ người Đức. Hơn hết, Dortmund lại bị tổn thất lực lượng liên tục do chấn thương triền miên. Điều này gián tiếp giúp Bayern dễ dàng hơn trong việc chinh phục ngai vàng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bayern munich pep guardiola bundesliga thiago alcantara mario goetze vô địch sớm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT