Quảng cáo

Những điều chưa biết về người đánh bại U19 Việt Nam

Thứ ba, 07/01/2014 16:21 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV của U19 Roma, Alberto De Rossi từng là trung vệ tài năng khi còn thi đấu đỉnh cao và đã đào tạo ra nhiều tài năng đang có phong độ cao ở Serie A như Florenzi hay Romagnoli.

 

U19 Việt Nam,U19 VN,Bầu Đức,HAGL JMG Arsenal,Công Phượng,Văn Toàn,Tứ hùng U19,U19 Tập huấn,U19 Roma,U19 Nhật Bản,U19 Tottenham,Guillaume Graechen,HLV U19 Việt Nam,HLV Dương Minh Ninh,HLV Võ Phước

HLV Alberto De Rossi nổi tiếng ở Ý trong khâu đào tạo trẻ

 


Tối qua, U19 Việt Nam đã thi đấu trận mở màn ở Cúp Tứ hùng 2014 với U19 Roma. Mặc dù có thế trận tốt và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng do thiếu sắc bén trong khâu dứt điểm nên U19 VN đành chịu thất bại 1-2 trước đội bóng Ý. 


Ghi dấu ấn lên chiến thắng của U19 Roma là HLV Alberto De Rossi với những đấu pháp chiến thuật hợp lý. Ông đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công khoa học và tận dụng tốt những cơ hội tạo ra. Vậy Alberto De Rossi là người có lai lịch như thế nào?


Alberto De Rossi là cha của tiền vệ nổi tiếng đang thi đấu cho AS Roma và ĐTQG Italia - Daniel De Rossi. Tài năng của Daniel De Rossi đã khiến các đội bóng lớn như MU, Man City thèm khát có được anh trong mùa Hè vừa qua và kể cả ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, đầu năm 2012, Man City đã từng hứa sẽ dành cho Alberto ghế HLV đội trẻ nếu con trai ông chấp nhận gia nhập đội bóng Anh. 

 

U19 Việt Nam,U19 VN,Bầu Đức,HAGL JMG Arsenal,Công Phượng,Văn Toàn,Tứ hùng U19,U19 Tập huấn,U19 Roma,U19 Nhật Bản,U19 Tottenham,Guillaume Graechen,HLV U19 Việt Nam,HLV Dương Minh Ninh,HLV Võ Phước

HLV Alberto De Rossi giúp Roma vô địch giải trẻ Italia

 

Còn ở giữa mùa giải Serie A năm ngoái, Alberto De Rossi cũng được đề cử cho chiếc ghế HLV trưởng AS Roma khi CLB này tìm người thay thế HLV Zeman. Tuy nhiên, đến tháng 7/2013, ông Alberto mới nhận bằng HLV sau khi tốt nghiệp khóa học do UEFA tổ chức cùng đợt với các danh thủ Ý khác như Cannavaro, Inzaghi, Zambrotta... Ở đất nước hình chiếc ủng, Alberto De Rossi rất nổi tiếng, là cái tên hàng đầu trong công tác đào tạo trẻ. 


U19 AS Roma của Alberto đang đứng thứ 3/12 đội bóng tham dự giải VĐQG trẻ của Italia (đá vòng tròn tính điểm không phải VCK như Việt Nam).


Thời còn là cầu thủ, Alberto là trung vệ trụ cột của Livorno vô địch Serie C2 mùa 1983/84 với thành tích chỉ lọt lưới 7 bàn sau 34 trận. Sau khi giải nghệ, ông tham gia vào công tác đào tạo trẻ ở AS Roma và đã giúp CLB áo bã trầu vô địch năm 2012 ở giải trẻ Italia sau khi đả bại Juventus. Đây là danh hiệu mà đội trẻ của AS Roma đã không thể giành được kể từ năm 1994, dù vẫn liên tục sản sinh ra những cầu thủ đẳng cấp như De Rossi hay Florenzi. 


Chính Alberto là người đã phát triển tài năng của Daniel De Rossi, Florenzi hay Romagnoli, những cầu thủ đang gây ấn tượng mạnh ở Serie A hiện tại. 


Trong buổi họp báo trước trận U19 VN - U19 Roma, Alberto cũng đã xác nhận Daniel De Rossi chính là con trai ông và cho biết ông rất tự hào về tiền vệ người Ý. Daniel De Rossi từng nói về cha mình như sau: "Cha tôi luôn tự hào và giúp đỡ tôi nhiệt tình. Nhưng ông cũng không quá gây áp lực với tôi".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 VN Bầu Đức HAGL JMG Arsenal Công Phượng Văn Toàn Tứ hùng U19 U19 Tập huấn U19 Roma U19 Nhật Bản U19 Tottenham Guillaume Graechen HLV U19 Việt Nam HLV Dương Minh Ninh HLV Võ Phước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo