Quảng cáo

FIFA điều tra Real Madrid về việc chuyển nhượng

Thứ hai, 26/01/2015 11:07 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tờ AS vừa đưa tin, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức mở cuộc điều tra về chuyển nhượng của Real Madrid, liên quan đến cầu thủ trẻ vị thành niên.

 

Video clip bàn thắng: Cordoba 1-2 Real Madrid

FIFA vừa thông báo về việc điều tra Real Madrid như sau: "Cuộc điều tra nhằm mục đích làm rõ sự thật từ một đơn khiếu nại". FIFA đã gửi công văn yêu cầu LĐBD Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) gửi tất cả hồ sơ về các vụ chuyển nhượng của Real Madrid. Cuộc điều tra của FIFA tập trung vào các vụ mua cầu thủ trẻ của Real trong vòng 5 năm qua.

FIFA điều tra Real Madrid,chuyển nhượng real madrid, tân binh real madrid, real madrid mua cầu thủ, chuyển nhượng,Peeters, Asensio, Odegaard, lucas silva

Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter cho biết sẽ điều tra Real Madrid

Cuộc điều tra này tiến hành đúng thời điểm Real Madrid vừa chiêu mộ một số cầu thủ trẻ như Peeters, Asensio, Odegaard và Lucas Silva. Kền kền trắng còn đang đàm phán để có thêm Batalla (River) và Mastour (AC Milan).

Trong điều luật chuyển nhượng của FIFA, có điều khoản quan trọng bảo vệ trẻ vị thành niên. Cụ thể, điều 19 luật chuyển nhượng không cho phép các đội thực hiện những vụ mua cầu thủ dưới 18 tuổi - trừ một số ngoại lệ được quy định rõ.

Điều 19 luật chuyển nhượng FIFA chỉ cho phép mua bán cầu thủ dưới 18 tuổi nếu đáp ứng được 3 yêu cầu: 1) cha mẹ cầu thủ thay đổi quốc gia sống, chuyển đến nơi có CLB mà không phải mục đích bóng đá. 2) nằm trong khu vực Liên minh châu Âu (EU), hoặc Cộng đồng kinh tế châu Âu. 3) Các vụ chuyển nhượng được thực hiện trong phạm vi tối đa bán kính 100km, tính từ CLB đến nhà cầu thủ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng real madrid fifa Peeters Asensio Odegaard lucas silva
Xem thêm
TIN NỔI BẬT