Quảng cáo

Dortmund – Nurnberg: Tiếp đà hưng phấn

Thứ bảy, 01/03/2014 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng 4-2 trước Zenit St Petersburg trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ là động lực để Dortmund vượt qua Nurnberg tại Bundesliga.

 

Dortmund – Nurnberg, Dortmund, Nurnberg,BVB,Bundesliga,Bong da Duc

 

Lực lượng:


Dortmund: Ilkay Gundogan, Sven Bender, Blaszczykovski, Neven Subotic vắng mặt vì chấn thương; Marco Reus bị treo giò; Khả năng ra sân của Marian Sarr và Sokratis còn bỏ ngỏ.  


Nurnberg: Marcos Antonio, Timothy Chandler, Daniel Ginczek, Makoto Hasebe không kịp bình phục chấn thương; Per Nilsson bị treo giò.


Phong độ và đối đầu:


- Dortmund thắng 8/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất. 
- Trên sân nhà Dortmund thắng 5/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất.
- Nurnberg thắng 7/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất. 
- Trên sân khách Nurnberg thắng 2/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất.


Sau trận thua muối mặt 0-3 trước Hamburg ở vòng 22, Dortmund đang rất cần một chiến thắng trước Nurnberg để “rửa mặt” cũng như nuôi hi vọng vượt qua Leverkusen để chiếm lĩnh vị trí thứ 2 trên BXH. 


Cùng với việc đang tìm lại được cảm hứng trong lối chơi tấn công, Dortmund hoàn toàn có thể nghĩ đến một kết quả có lợi trước Nurnberg. Trên thực tế, đội bóng đến từ Bayern luôn được xem là một đối thủ ưa thích của Dortmund mà bằng chứng là trong 13 trận đối đầu gần đây, đại diện vùng Rurh đã không để thua trước Nurnberg, trong đó có tới 9 chiến thắng.


Không những vậy, Dortmund còn có điểm tựa khác là được thi đấu trên sân nhà cùng với đó là động lực sau chiến thắng 4-2 trước Zenit St Petersburg trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa 3 điểm đã nằm chắc trong tay Dormund, nhất là vào thời điểm họ vắng đi nhiều gương mặt trụ cột. Sau trận đấu tại nước Nga, chính HLV Klopp đã cho biết rằng hậu vệ Sokratis cảm thấy đau gân Achilles và dù có ra sân cuối tuần này cũng chỉ là gắng gượng. Ngoài ra, hàng loạt niềm hi vọng khác của đội bóng áo vàng là Ilkay Gündogan, Sven Bender, Neven Subotic…sẽ không thể ra sân vì chấn thương, trong khi đó tiền vệ Marco Reus cũng sẽ phải ngồi ngoài vì án treo giò. 


Hơn nữa, đối thủ của họ là Nurnberg hiện đang đạt được phong độ khá tốt. Kể từ sau kỳ nghỉ Đông, đội bóng vùng Bavaria đã thắng tới 4 trong số 5 vòng đấu và chỉ chịu mất điểm trước gã hàng xóm Bayern. Nhưng dẫu vậy, nếu những ngôi sao còn lại của Dormund chơi đúng với thực lực của mình, thì Nurnberg sẽ không có cửa làm nên bất ngờ.


Dự đoán Dormund thắng 2-1.


Đội hình dự kiến:


Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller; Schmelzer, Sokratis, Friedrich, Piszczek; Sahin, Kelh; Großkreutz, Mkhitaryan, Aubameyang; Lewandowski.


Nurgberg (4-1-4-1): Schafer; Plattenhardt, Pinola, Petrak, Angha; Frantz; Hlousek, Kiyotake, Feulner, Mak; Drmic.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dortmund – Nurnberg Dortmund Nurnberg BVB Bundesliga Bong da Duc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT