Quảng cáo

Trước vòng 23 Bundesliga: Bayern phá tan mọi kỷ lục

Thứ sáu, 28/02/2014 17:08 PM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich đang có cơ hội xô đổ rất nhiều kỷ lục trong những vòng đấu cuối của mùa giải Bundesliga năm nay.

 

Bundesliga, Bayern Munich,Dortmund

Bayern Munich có thể phá tan mọi kỉ lục

 

Trải qua 22 vòng đấu tại Bundesliga, Bayern Munich đã có trong tay 62 điểm. Họ đã thắng tới 20 trận, mới chỉ hòa hai trận và chưa thua trận nào. Họ hơn đội nhì bảng Bayer Leverkusen tới 19 điểm, và hiện đang trải qua chuỗi 47 trận bất bại tại giải quốc nội.


Kể từ khi bị Bayer Leverkusen cầm hòa hồi đầu tháng 10 năm ngoái, Bayern đã có 14 trận thắng liên tiếp, chỉ kém kỷ lục của họ hồi năm 2005 đúng một trận. Họ cũng có thể sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Bundesliga lập kỷ lục bất bại cả mùa, và đồng thời giành chiến thắng 100% ở các trận đấu sân nhà.


Với 62 điểm trong tay và 36 điểm có thể có từ 12 trận chưa đấu, Bayern cũng có thể lập nên kỳ tích giành 98 điểm trong một mùa bóng, vượt qua kỷ lục mùa trước của chính họ (91 điểm). Nếu giành được kết quả tốt trong những vòng đấu sắp tới, họ có thể sẽ là đội bóng đầu tiên vô địch Bundesliga ngay từ tháng Ba, và cũng là đội đầu tiên bỏ xa các đối thủ tới 25 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch.


Cuối tuần này, đối thủ của Bayern sẽ là Schalke 04, đội bóng vừa thảm bại 1-6 trước Real Madrid ở đấu trường Champions League, và cũng là đội họ đã đánh bại 4-0 ở lượt đi. Đón tiếp một trong những đối thủ ưa thích trên sân nhà (Bayern đã thắng 6/6 trận đấu gặp Schalke trong thời gian qua), chắc hẳn người hâm mộ Hùm xám sẽ tiếp tục trông chờ một chiến thắng cho đội ĐKVĐ. Nếu ghi bàn ít nhất hai bàn trong trận đấu này, Bayern cũng sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Bundesliga ghi ít nhất hai bàn ở 15 trận liên tiếp.


Trong khi mục tiêu duy nhất của Bayern lúc này chỉ là xô đổ mọi kỷ lục, thì những đội bóng khác trong top đầu Bundesliga vẫn đang cạnh tranh khá quyết liệt cho những vị trí ở top 4. Bayer Leverkusen, Dortmund và Schalke chỉ hơn kém nhau một điểm, và vị trí của các đội bóng này có thể thay đổi theo từng vòng đấu.


Ở vòng này, đối thủ của Leverkusen và Dortmund đều khá “nhẹ cân”. Dortmund chỉ phải gặp đội bóng ở nhóm cuối BXH là Nurnberg, trong khi Leverkusen cũng tiếp đón Mainz 05 trên sân nhà. Cả hai đều được trông đợi sẽ giành những chiến thắng để củng cố vị trí của mình trong top 4. 


Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại Dortmund đang có phong độ cao hơn khi ở vòng 16 đội Champions League vừa qua họ vừa giành chiến thắng 4-2 trước Zenit St. Petersburg ngay tại đất Nga, còn Leverkusen thì mới thảm bại 0-4 trước PSG.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bundesliga Bayern Munich Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT