Quảng cáo

Bayern Munich - Dortmund: Chỉ còn là thủ tục, 23h30 ngày 12/4

Thứ bảy, 12/04/2014 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua tới danh hiệu Bundesliga đã chấm dứt từ lâu, và vì vậy trận đấu giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund cuối tuần này sẽ chỉ còn mang tính chất thủ tục.

 

Bayern - Dortmund, Bayern vs Dortmund, Bayern Munich,Bundesliga,Bong da Duc,Pep Guardiola,Jurgen Klopp,BVB,Ruhr,Bavaria

 

Cuộc đua tới danh hiệu Bundesliga đã chấm dứt từ lâu. Có những thời điểm Bayern Munich đã bỏ xa Dortmund tới hơn 20 điểm trên bảng xếp hạng, và cũng giống như mùa bóng năm ngoái, họ đã lên ngôi vô địch trước khi trận đấu lượt về kịp diễn ra. Vì lý do đó, hai năm nay những cuộc đối đầu giữa Dortmund và Bayern ở cuối mùa giải hầu như chỉ còn mang tính chất thủ tục.

 

Mùa này, Dortmund đã bị loại khỏi Champions League bởi Real Madrid, nhưng Bayern Munich vẫn còn cơ hội bảo vệ chức vô địch châu Âu sau khi đã vượt qua Manchester United ở vòng tứ kết. Đối thủ của Bayern ở vòng đấu tới không ai khác chính là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, và bởi Los Blancos là một đối thủ rất mạnh nên sẽ không có gì lạ nếu Bayern tập trung vào đấu trường danh giá này thay vì Bundesliga, nơi họ đã giành chức vô địch từ lâu.

 

Bản thân Dortmund cũng vẫn còn mục tiêu theo đuổi. Giữa tuần tới, họ sẽ tham dự loại trận bán kết cúp quốc gia DFB-Pokal, giải đấu duy nhất họ vẫn còn cơ hội vô địch. Đối thủ của Die Borussen là Wolfsburg, một đội bóng có phong độ rất ấn tượng trong mùa giải năm nay và đã đánh bại thầy trò HLV Jurgen Klopp ở lượt đi Bundesliga trên sân nhà Volkswagen Arena.

 

Trong bối cảnh Dortmund vừa tham dự Champions League ngày thứ Ba vừa qua, HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ cho hầu hết các trụ cột của đội bóng nghỉ ngơi để chuẩn bị cho mặt trận cúp quốc gia, thay vì cố ý tung họ ra sân để “ăn thua” với Bayern Munich trong một trận đấu chỉ còn mang tính chất thủ tục.

 

Về phía Bayern Munich, đội bóng xứ Bavaria sẽ muốn lấy lại phong độ đỉnh cao sau trận thua muối mặt với tỷ số 0-1 trước Augsburg, và vì lý do đó rất có thể HLV Guardiola sẽ tung ra sân đội hình mạnh hơn. Tuy vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã nhấn mạnh rằng ở thời điểm này điều quan trọng nhất đối với Bayern Munich không phải là những kỷ lục mà là các danh hiệu, và do đó cũng sẽ không có gì lạ nếu Bayern quyết định bảo toàn lực lượng trước thềm các trận bán kết DFB-Pokal và Champions League.

 

Dự đoán: Bayern thắng 2-1.

 

Lực lượng


- Bayern: Vắng Tom Starke, Holger Badstuber, Diego Contento, Xherdan Shaqiri, Thiago Alcántara (chấn thương).
- Dortmund: Vắng Ilkay Gündogan, Sven Bender, Marcel Schmelzer, Jakub Blaszczykowski, Neven Subotic (chấn thương).


Phong độ và đối đầu


- 6 trận gần nhất Bayern thắng 3 hòa 2 thua 1.
- 6 trận gần nhất Dortmund thắng 4 hòa 1 thua 1.
- 6 trận gần nhất Bayern thắng 3 hòa 2 thua 1.

Sự kiệnBundesliga
Bundesliga xác định đủ suất xuống hạng và nhóm dự cúp châu Âu
Bundesliga xác định đủ suất xuống hạng và nhóm dự cúp châu Âu
(Thethao247.vn) - Vòng 34 Bundesliga khép lại giúp xác định được nhóm đội dự cúp châu Âu và những đội sẽ phải xuống hạng ở mùa giải này.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern - Dortmund Bayern vs Dortmund Bayern Munich Bundesliga Bong da Duc Pep Guardiola Jurgen Klopp BVB Ruhr Bavaria
Xem thêm
TIN NỔI BẬT