Quảng cáo

U19 AS Roma thắng nhờ sự đơn giản mà đẹp mắt

Thứ ba, 07/01/2014 20:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Với lối chơi phòng ngự khoa học của người Ý, U19 AS Roma đã giành chiến thắng trước U19 Việt Nam dù gặp nhiều khó khăn


Nói vậy không để ám chỉ lối chơi của đội tuyển U19 Việt Nam rườm rà, thiếu hiệu quả, mà để khẳng định rằng U19 AS Roma đã mang tới Cúp tứ hùng 2014 một phong cách thi đấu chuyên nghiệp và lối chơi khoa học mang dáng dấp bóng đá Ý, nền bóng đá đẳng cấp bậc nhất thế giới.

 

U19 AS Roma, cup tu hung 2014

U19 AS Roma đã thể hiện lối chơi phòng ngự rất khoa học


U19 AS Roma đã gặp nhất nhiều khó khăn trong trận đấu này. Đó là quãng đường di chuyển dài qua nhiều chặng bay và chỉ tới Việt Nam 1 ngày trước trận đấu mở màn. Không những vậy, các cầu thủ mới ở lứa tuổi U19 đã gặp ngay đội chủ nhà ở trận mở màn, dưới sức ép rất lớn từ 2 vạn CĐV trên sân Thống Nhất (tất nhiên CĐV Việt Nam rất hiếu khách).

Tuy vậy, U19 AS Roma đã khiến tất cả thán phục khi giành chiến thắng bằng lối chơi phòng ngự rất khoa học theo đúng phong cách "Catenaccio" của người Ý. Nên nhớ, ở cá trận đấu với các đối thủ cùng trang lứa, U19 Việt Nam chỉ để thua U19 Indonesia. Nhưng đó là khi U19 Việt Nam thi đấu trên sân khách, và chủ yếu thua (penalty) bởi lối chơi chặt chém đáng lên án của các cầu thủ Indonesia. Nhưng U19 AS Roma không chơi như vậy, các cầu thủ trẻ của họ chơi rất chuyên nghiệp và rất "sạch".

Trong trận đấu hôm qua, U19 Việt Nam thua tâm phục bởi lối chơi phối hợp nhỏ mà những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường sử dụng sẽ rất sơ hở nếu bị đối phương phản công nhanh, mà đó lại là sở trường của đội bóng Italia.

Không phối hợp nhỏ đẹp mắt như U19 Việt Nam nhưng các cầu thủ U19 AS Roma đã chơi rất tập trung, chủ động và triển khai tấn công nhanh khi cướp được bóng. Hàng thủ của U19 AS Roma đã chơi rất kỷ luật khiến các cầu thủ Việt Nam rất khó khăn mới có thể xuyên phá thành công. Trong khi đó các cầu thủ trên hàng công của họ lại tận dụng cơ hội rất tốt, mà 2 bàn thắng của Valerio Trani (20') và Jacopo Ferri (51') là ví dụ điển hình.

Hôm qua, ngoài cảm xúc vỡ òa khi được chứng kiến U19 Việt Nam thi đấu, NHM còn thấy được vẻ đẹp trong lối chơi của U19 AS Roma. Có lẽ thầy trò HLV Gaechen cũng cảm nhận được và trưởng thành hơn sau những thất bại như vậy.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Viet Nam vs U19 AS Roma cúp tứ hùng 2014 U19 VN U19 AS Roma Học viện HAGL Arsenal JMG bầu Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT