Quảng cáo

Đâu là điểm yếu của U19 Việt Nam?

Thứ ba, 07/01/2014 18:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù rất hài lòng với màn thể hiện của U19 Việt Nam trước U19 AS Roma nhưng không thể phủ nhận những điểm yếu của các cầu thủ chúng ta đang gặp phải.

 

u19 viet nam , diem yeu cua u19 viet nam, viet nam, u19 viet nam va diem yeu, u19 nhat ban , cup tu hung , bau duc, bau duc noi gi ve u19, bau duc nhạn xet gì ve u19, Cup tu hung 2014, cup tu hung, bau duc thap thomU19 Việt Nam cần phải cải thiện điểm yếu để có được thành công trong tương lai

 

Điểm đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy đó là sự lạnh lùng trong dứt điểm. Rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, khi có rất nhiều tình huống bóng được tạt ngang trước khu cấm địa đối phương, hoặc bóng được trả ra trước khu vực 16m50 thay vì sút ngay để tạo bất ngờ, thì các cầu thủ tiến công của ta đều dừng bóng và đột phá.

 

Công Phượng đã có một trận đấu không được may mắn nhưng cũng phải thừa nhận cầu thủ người Nghệ An vẫn thiếu đi một chút lạnh lùng trước khung thành đối thủ. Nếu Phượng dứt điểm tốt hơn trong 2 pha đối mặt với thủ môn ở hiệp 1 thì chắc chắn thế trận sẽ có lợi cho Việt Nam.

 

Ngoài việc dứt điểm kém hiệu quả, U19 Việt Nam còn ham rê dắt ở tất cả các tuyến. Dù các cầu thủ chúng ta đều sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt nhưng nếu trước hàng phòng ngự số đông thì những miếng đánh ban bật sở trường sẽ có cơ hội phá vỡ hàng thủ của đối thủ hơn là sự đột phá cá nhân.

 

Không dừng lại ở đó,  với lối pressing tổng lực phải huy động toàn bộ lực lượng ba tuyến cùng lên cùng xuống hỗ trợ nhau sẽ rất tốt cho tấn công nhưng ngược lại nó lại rất dễ vỡ vụn sau các pha tấn công sắc từ đối thủ. Hai bàn thua trước U19 AS Roma là ví dụ điển hình cho khả năng đánh chặn từ xa.

 

Bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường đều là những người có thiên hướng tấn công và khá mỏng cơm. Thế nên việc đối chọi với các cầu thủ có thể lực, thể hình đến từ châu Âu là vô cùng khó khăn. Rõ ràng, để thực sự lớn mạnh thì những sai sót hôm nay cần phải được xem xét thấu đáo và cần sớm có biện pháp khắc phục mới mong đội tuyển U19 của chúng ta gặt hái thắng lợi và hy vọng bước lên bục danh ở những giải đấu sắp tới.

Sự kiệnU19 Việt Nam - Cúp Tứ hùng 2014
Video bàn thắng: Ba Lan 0-1 Scotland (Giao hữu quốc tế)
Video bàn thắng: Ba Lan 0-1 Scotland (Giao hữu quốc tế)
(Thethao247.vn) - Scotland đã có chiến thắng tối thiểu khi làm khách trên trên của Ba Lan ở loạt trận giao hữu trước thềm VCK World Cup 2014.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 viet nam diem yeu cua u19 viet nam viet nam u19 viet nam va diem yeu u19 nhat ban cup tu hung bau duc bau duc noi gi ve u19 bau duc nhạn xet gì ve u19 Cup tu hung 2014 cup tu hung bau duc thap thom
Xem thêm
TIN NỔI BẬT