Quảng cáo

Cây mía của bầu Đức

Chủ nhật, 12/01/2014 15:43 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chuyện Hiệp hội Mía đường Việt Nam kêu cứu bị phá giá đã từng được các chuyên gia phân tích theo khía cạnh kinh tế và hiệu quả trong đầu tư. Nghe có vẻ chẳng liên quan gì đến bóng đá nhưng lại rất gần. Đó là người khiến Hiệp hội Mía đường lên tiếng “báo động” bị “phá giá” lại chính là ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng chính là người đang sở hữu lứa cầu thủ chủ lực trong đội U.19 Việt Nam.

 

u19 viet nam , u19 nhat ban , cup tu hung , hlv nhat ban danh gia cao u19 viet nam , cúp tứ hùng 2014 , giải u19 quốc tế 2014 , u19 nhật bản , U19 Việt Nam ,Bầu Đức đang có 1 lứa U19 vô cùng tài năng

 

Bầu Đức bị “lên án” vì giá thành cây mía và giá thành đường quá rẻ nhưng dân trong nghề ai cũng biết rẻ là do công nghệ ông học đường đã chống việc vương vãi tiền hay nói đúng hơn là phí phạm trong quá trình lấy đường từ cây mía. Công nghệ tưới từ gốc với ống dẫn “bơm” thẳng nước và dinh dưỡng cho cây mía từ rễ mà bầu Đức từng tổ chức cho những người trồng trọt tham quan đã cho thấy hiệu quả tăng gấp nhiều lần mà giá thành lại rẻ hơn rất rất nhiều.

 

Từ chuyện cây mía đấy lại nhớ đến chuyện hợp tác với JMG Arsenal mở học viện và dùng công nghệ đào tạo cầu thủ Châu Âu tác động trực tiếp vào cầu thủ Việt Nam nổi tiếng khéo léo và có tiềm năng nhưng lâu nay không được khai thác hết.

 

Và chuyện nhiều cầu thủ U.19 Việt Nam là quân bầu Đức cũng giống với việc cây mía mà bầu Đức “chích” thẳng vào rễ để phát triển nhanh.

 

Bây giờ nhìn lứa U.19 Việt Nam thi đấu với một phong cách tự tin, chững chạc và tinh thần fair play nhiều người lại vui với việc tốn kém nhưng hiệu quả tức thời mà sau 6 năm lứa cầu thủ đấy đã phát triển nhiều tố chất quý đúng với tinh thần và lối đá Việt.

 

Lạ ở chỗ từ chuyện cây mía đến chuyện đào tạo cầu thủ lại do tư nhân thực hiện và họ biết quý đồng tiền nên phải làm sao để thu hoạch tốt nhất, hiệu quả nhất. Nó khác xa với kiểu tiêu tiền của nhà nước mà rõ nhất là nhiều lò đào tạo cầu thủ của nhà nước hàng năm vẫn “ngốn” rất nhiều tiền nhưng đầu ra thì có khi lại bằng không.

 

Có phải vì không phải (tiền) của mình nên không biết “của đau con xót”.

Sự kiệnU19 Việt Nam - Cúp Tứ hùng 2014
Video bàn thắng: Ba Lan 0-1 Scotland (Giao hữu quốc tế)
Video bàn thắng: Ba Lan 0-1 Scotland (Giao hữu quốc tế)
(Thethao247.vn) - Scotland đã có chiến thắng tối thiểu khi làm khách trên trên của Ba Lan ở loạt trận giao hữu trước thềm VCK World Cup 2014.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 viet nam u19 nhat ban cup tu hung hlv nhat ban danh gia cao u19 viet nam cúp tứ hùng 2014 giải u19 quốc tế 2014 u19 nhật bản U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT