Tin vui với Thể thao Việt Nam: Tăng gấp đôi chế độ ăn cho VĐV xuất sắc

Thứ bảy, 04/01/2014 15:07 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Theo quy định mới, các VĐV xuất sắc sẽ được hưởng chế độ ăn 400.000 đồng/ngày, tăng gấp đôi so với trước kia


Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký quyết định số 82/2013/QĐ-TTg về chế độ chính sách đặc thù đối với VĐV xuất sắc và HLV xuất sắc áp dụng từ 15/2 tới. Theo đó, các VĐV và HLV xuất sắc sẽ được hỗ trợ đáng kể khi lên tuyển.

 

Hoang Xuan Vinh, che do VDV

Hoàng Xuân Vinh và các VĐV xuất sắc khác sẽ được hưởng chế độ mới


Cụ thể, đối tượng là các VĐV xuất sắc được triệu tập và có khả năng giành huy chương tại các giải đấu lớn như Đại hội thể thao châu Á, vòng loại và Đại hội thể thao Olympic, Đại hội thể thao người khuyết tật Paralympic. Ngoài ra còn có các HLV xuất sắc là người Việt Nam trực tiếp huấn luyện các VĐV này.

Các đối tượng này khi tập huấn trong nước sẽ được hưởng chế độ dinh dưỡng ở mức 400.000 đồng/người/ngày, kèm theo là các chế độ chăm sóc y tế, trang thiết bị luyện tập và thi đấu... Ngoài ra, các VĐV xuất sắc còn được hưởng tiền công 400.000 đồng/người/ngày, đối với các HLV là 500.000 đồng/người/ngày.

So với chế độ bình thưởng của các VĐV khi lên tuyển, mức hỗ trợ này đã tăng gấp đôi và cao hơn so với chế độ của các VĐV khi tham dự SEA Games 27 (300.000 đồng/ngày).

Đối với các VĐV đi tập huấn nước ngoài như Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh... thì tùy đối tượng mà sẽ có chế độ riêng được Bộ VH-TT &DL phê duyệt.

Với những chế độ như vậy, các VĐV và HLV xuất sắc của Thể thao Việt Nam sẽ yên tâm hơn trong việc luyện tập để chinh phục những giải đấu lớn trong năm 2014.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
che do an VDV tien an VDV tập huấn thể thao Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT