Tiến Minh và Quang Liêm: Chuyện hai "ông" con nhà giàu... vượt khó

Thứ sáu, 31/01/2014 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Tiến Minh và Quang Liêm là 2 trong số ít những VĐV của Việt Nam vươn tầm thế giới. Điều đặc biệt cả 2 đều là những "con nhà giàu vượt khó"...

 

Tien Minh va Quang Liem, Tien Minh, Quang Liem

Tiến Minh và Quang Liêm - 2 tượng đài của thể thao Việt Nam


Ông Lê Thanh Sang TTK Liên đoàn cầu lông Việt Nam từng có một nhận xét nổi tiếng về Tiến Minh rằng điều đáng phục nhất ở anh chính là chuyện "con nhà giàu biết... vượt khó". Sinh ra trong một gia đình giàu có, giữa TP HCM, được cưng chiều từ nhỏ, thế nhưng khi đến với cầu lông, Tiến Minh đã luôn đặt hết đam mê, cuộc sống của mình vào đó.

Cậu "công tử" Sài thành chẳng nề hà trước bất cứ khó khăn, thách thức nào trong sự nghiệp, với tinh thần phấn đấu, vươn lên không ngừng nghỉ. Có thể thất vọng vì thành tích chưa được như ý, hay sự thiếu quan tâm đầu tư ở thời điểm nào đó, song Tiến Minh tuyệt nhiên không kêu khó than khổ, chưa nghỉ dù chỉ là một buổi tập. Càng tuyệt vời hơn vì nó gắn với tính cách khiêm tốn, giản dị của Minh.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm cũng là một trường hợp điển hình "con nhà giàu... vượt khó", thậm chí gia đình anh còn có điều kiện hơn cả Tiến Minh. So với đàn anh, xem ra sự "tham lam" phấn đấu của Quang Liêm còn vượt trước.

Ngoài nghiệp cờ vốn đã phải lao tâm khổ tứ, chàng trai TP HCM còn nỗ lực chuẩn bị trước tương lai cho mình bằng việc học văn hóa. Trong làng thể thao, Liêm học giỏi có tiếng. Thừa tiêu chuẩn vào thẳng ĐH TDTT nhưng Liêm còn quyết tâm ôn và thi đỗ xuất sắc một trường ngoài, Đại học Sài Gòn (khoa tài chính - ngân hàng).

Hiện giờ, đỉnh cao cờ vua gần như đã ngốn hết cả tâm sức, thời gian của mình, vậy mà ĐKT này vẫn đang theo học ĐH ngon lành... như không. Giờ đây, anh lại còn đang du học tại Mỹ ở trường ĐH danh giá Webster.

Sỹ Minh

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thu nhap Tien Minh thu nhap Quang Liem Tiến Minh Quang Liêm VDV tieu bieu cờ vua cầu lông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT