Thua quá nhiều, Djokovic từng có ý định bỏ quần vợt

Thứ hai, 10/02/2014 15:26 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Núp dưới cái bóng của Federer và Nadal quá lâu, Djokovic từng nản chí và có ý định từ giã sự nghiệp sớm...

Nội dung chính


Đây là những gì mà Djokovic thổ lộ trong cuộc phỏng vấn gần đây trên truyền hình Serbia. Tay vợt làm mưa làm gió làng quần vợt thế giới 3 năm qua chia sẻ thông tin gây sốc rằng anh suýt từ giã sự nghiệp sớm vào năm 2010, khi mới sang tuổi 23.

Nếu điều đó trở thành sự thực thì năm 2011 thần thánh đã không xảy ra (Djokovic giành 3 Grand Slam) và thế giới quần vợt vắng đi một huyền thoại trên sân cứng như hiện nay. Các giải đấu quần vợt có lẽ sẽ kém hấp dẫn đi rất nhiều khi Federer sa sút còn Nadal thì thường xuyên chấn thương.

 

Djokovic

Djokovic tâm sự trên truyền hình


Trong cuộc phỏng vấn, Djokovic đã chia sẻ: "Tôi yêu tennis và làm quen với nó từ khi mới 4 tuổi. Mặc dù may mắn được gia đình, HLV và chính phủ hỗ trợ rất nhiều nhưng tôi từng nảy sinh ý nghĩ chán nản vào năm 2010. Khi đó tôi liên tục thua trận trước Roger Federer và Rafael Nadal nên đã cân nhắc về ý định từ bỏ sự nghiệp quần vợt đỉnh cao. Nhưng tình yêu với quần vợt đã giúp tôi vượt qua quãng thời gian đó và trở lại mạnh mẽ hơn. Rồi tôi vô địch Wimbledon 2011, đó là danh hiệu quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi."

Vào thời điểm đó, Djokovic thua toàn diện trước Federer (đối đầu 6-12) và Nadal (đối đầu 7-16). Kết thúc năm 2010, Djokovic thua dễ cả Nadal (5-7, 2-6 ở vòng bảng) và Federer (1-6, 4-6 ở bán kết). Đó chính là nguyên nhân trực tiếp khiến Djokovic suy sụp và định từ bỏ tất cả. Nhưng sau đó, tay vợt người Serbia đã trở lại ngoạn mục để vươn lên giữ ngôi vị số 1 thế giới sau Wimbledon 2011.

Tuy có những lúc thăng trầm nhưng Djokovic cho biết anh không có vấn đề gì với các tay vợt trong tốp 4. Nole khá thân thiết với Federer và cũng duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Nadal và Murray.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Djokovic Djokovic vs Federer Djokovic vs Nadal quần vợt tennis Grand Slam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT