Quảng cáo

Nghịch lý: Giải vô địch U19 QG bị bỏ quên vì... U19 Việt Nam

Thứ tư, 12/02/2014 20:56 PM (GMT+7)
A A+

Thông thường thành phần U19 Việt Nam sẽ được tuyển chọn từ Giải vô địch U19 QG. Nhưng năm nay giải đấu thu hút được rất ít sự quan tâm...


Vòng loại giải vô địch U19 QG đã khởi tranh được 2 vòng đấu ở các bảng A, B trong khi 2 bảng còn lại ở phía Nam cũng đã khởi động. Cùng chỉ là một giải đấu của các cầu thủ trẻ và đây cũng là giải đấu "im lìm" nhất trong hệ thống giải trẻ do thiếu nhà tài trợ hoặc BTC hoành tráng như các giải U21, U17. Tuy nhiên, năm nay, tưởng rằng giải đấu sẽ được quan tâm hơn nhờ sự tác động của ĐT U19 Việt Nam nhưng đến thời điểm nay, có vẻ như không mấy ai quan tâm lắm, kể cả những người có trách nhiệm.

 

Giai vo dịch U19 QG, U19 Viet Nam

Giải vô địch U19 QG đang diễn ra nhưng không nhận được nhiều sự quan tâm


Đáng quan tâm vì năm nay, U19 Việt Nam sẽ tham dự VCK U19 châu Á và lẽ dĩ nhiên, đây sẽ là giải đấu bổ ích để các nhà tuyển trạch xem xét, tuyển quân cho ĐT. Với hơn 20 đội bóng, hơn 400 cầu thủ tham dự sẽ là điều kiện lý tưởng để thực hiện điều đó, chí ít cũng sẽ bổ sung được một vài gương mặt. Thế nhưng, có vẻ như BHL U19 VN không mấy quan tâm đến giải đấu này. Chắc hẳn ông HLV trưởng U19 VN Guilaume hẳn cũng không biết có giải đấu này để mà đi xem, tuyển quân từ các lò đào tạo khác có chất lượng như Viettel, SLNA, SHB ĐN... (có thể trử bảng đấu đang diễn ra ở Pleiku).

Cũng dễ hiểu vì ĐT U19 VN hiện giờ đã được khoán trắng cho HAGL với lứa học viện công với vài cầu thủ từ các lò khác đã được đóng khung sẵn. Ít ngày nữa, ĐT này cũng sẽ lên đường sang châu Âu tập huấn và với sự đóng khung này, xem ra ĐT cũng khó mà thay đổi.

Nếu thế thật thì quá bất công bới hơn 400 cầu thủ đang thi đấu ở giải đấu mang tính chất quốc gia trong việc tìm đường lên ĐT ở lứa tuổi của họ. Chắc rằng không ít người trong số họ không thiếu trình độ, năng lực so với các cầu thủ được mặc định là tuyển thủ U19 VN kia.

Hôm qua, vòng loại 2 bảng A, B đã tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2 với kết quả: Hải Phòng 0-4 Ninh Bình, Nam Định 0-0 Quảng Ninh, Hà Nội T&T 0- 0 Viettel (bảng A), Thanh Hóa 0-2 SLNA, Quảng Nam 1-0 Huế (bảng B).

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giai vo dịch U19 QG U19 Viet Nam U19 HAGL U19 SLNA U19 Viettel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT