Quảng cáo

Năm 2014: U19 VN và tham vọng dự giải U20 thế giới

Thứ hai, 03/02/2014 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Sau những thành công bước đầu, U19 Việt Nam đã nhận được sự tin tưởng và kì vọng rất lớn từ NHM bóng đá nước nhà. Năm 2014 có thể xem là năm bản lề để thầy trò Graechen vươn tới các thành công trong tương lai…

 

Từ hướng đi đúng đắn…

 

U19 Việt Nam chính là điểm sáng lớn nhất của bóng đá nước nhà trong năm 2013. Đó là điều dễ hiểu nếu nhìn vào thất bại của ĐTQG ở vòng loại Asian Cup và cú ngã đau đớn của tuyển U23 tại SEA Games 27. Trong năm 2014, bóng đá Việt Nam có sự kiện đáng chú ý là AFF Cup 2014, giải đấu mà chúng ta là nước đồng chủ nhà đăng cai vòng bảng với Singapore.

 

U19 Việt Nam, kế hoạch 2014 U19 Việt Nam, U19 Việt Nam tham vọng dự giải U-20 Thế giới, U-19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal-JMG, cup tứ hùng U19, U19 AS Roma, U19 Tottenham, U19 Nhật Bản

Tuy nhiên, sự kiện này không được NHM quan tâm bằng giải U19 châu Á sẽ diễn ra tại Myanmar vào trung tuần tháng 10. Ở giải đấu này, U19 Việt Nam sẽ có cơ hội tranh tài cùng các cường quốc bóng đá châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran, Iraq hay Triều Tiên,...

 

Như suy nghĩ của đa phần NHM, U19 Việt Nam mới là niềm hi vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Nó có phần đúng nếu nhìn vào quá trình đào tạo bài bản của Học viện HAGL-Arsenal JMG. Đây là mô hình đào tạo trẻ chưa từng xuất hiện ở Việt Nam, thậm chí vượt xa những bản kế hoạch trong mơ mà VFF từng xây dựng. Điều quan trọng nhất là giữa nói và làm, bầu Đức đều tạo được niềm tin nơi NHM.

 

Chỉ sau ít năm manh nha hình thành kế hoạch và đi vào thực thi, HAGL-Arsenal JMG đã mang tới cho bóng đá Việt Nam lứa quả ngọt đầu mùa. Khác với lứa thế hệ trẻ trước đây của bóng đá Việt Nam, các học viên HAGL-Arsenal JMG được tuyển chọn gắt gao theo kiểu “quý hồ tinh, bất quý hồ đa”.

 

Thành công của U19 Việt Nam ở vòng loại U19 châu Á vừa qua đã tạo được tiếng vang lớn trong khu vực. Ở giải đấu ấy, “những đứa trẻ” nhà bầu Đức là 1 trong số ít đội bóng giành trọn vẹn 3 chiến thắng. Đáng kể, chúng ta đã từng đánh bại U19 Australia với tỉ số 5-1 khiến đội bóng này chút nữa bị đánh bay khỏi VCK.

 

Rồi ở giải giao hữu quốc tế cúp Nutifood vừa qua, dù toàn thua 3 trận (trước Roma, Nhật Bản và Tottenham) song đội bóng của HLV Graechen đã để lại hình ảnh rất đẹp về lối chơi trong lòng NHM bóng đá nước nhà. Những thất bại ở giải đấu ấy chắc chắn sẽ giúp U19 Việt Nam cải thiện lối chơi và hướng tới các mục tiêu cao hơn, xa hơn trong tương lai.

 

Tới tham vọng giành vé dự VCK U20 thế giới

 

Đó tất nhiên là mục tiêu cao xa với nhiều nền bóng đá mạnh chứ chưa nói tới Việt Nam. Nhưng nếu không đặt tham vọng, chúng ta khó có thể tìm ra các giải pháp để phát triển tiềm lực hiện có. Đây cũng là hướng đi của bầu Đức khi xây dựng lứa cầu thủ trẻ cho lò HAGL - Arsenal JMG “U19 Việt Nam không chỉ nhắm tấm HCV SEA Games mà còn muốn vươn ra đấu trường châu lục và thế giới”.

 

U19 Việt Nam, kế hoạch 2014 U19 Việt Nam, U19 Việt Nam tham vọng dự giải U-20 Thế giới, U-19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal-JMG, cup tứ hùng U19, U19 AS Roma, U19 Tottenham, U19 Nhật Bản

 

Thực tế, VCK U19 châu Á sắp tới cũng chính là vòng loại U20 thế giới 2015 khu vực châu Á. Cụ thể, 4 đội bóng vào bán kết sẽ nghiễm nhiên được AFC trao suất tham dự giải đấu lớn sẽ diễn ra tại New Zealand vào năm 2015.

 

Là những người mang trong mình dòng máu Việt, ai chẳng mong muốn chứng kiến thành công của U19 Việt Nam ở giải châu Á sắp tới và các giải đấu lớn trong tương lai. Cơ sở của niềm tin đến từ chính hướng đi đúng đắn của bầu Đức và những con người giàu nhiệt huyết với nền bóng đá nước nhà.

 

3 thất bại ở giải giao hữu Nutifood vừa qua đã chỉ ra những mặt hạn chế rất lớn của U19 Việt Nam. Nhưng theo khẳng định của bầu Đức, các học viên lò HAGL-Arsenal JMG mới chỉ hoàn tất giai đoạn tập kĩ năng. Họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là công đoạn lắp ghép chiến thuật. Đó mới là yếu tố mang tính quyết định tới bóng đá!

 

Trong những ngày đầu Xuân Giáp Ngọ, hãy cùng chúc U19 Việt Nam sẽ “chân cứng đá mềm”, tiếp tục hoàn thiện và gặt hái thành công để xứng đáng với sự tin yêu và kì vọng của NHM bóng đá nước nhà.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam kế hoạch 2014 U19 Việt Nam U19 Việt Nam tham vọng dự giải U-20 Thế giới U-19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal-JMG cup tứ hùng U19 U19 AS Roma U19 Tottenham U19 Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT