Quảng cáo

Hà Nội T&T tìm niềm vui cuối năm tại cúp C1 châu Á

Thứ tư, 29/01/2014 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Hôm nay Hà Nội T&T sẽ có trận ra quân tại vòng sơ loại AFC Champion League gặp CLB Pune FC (Ấn Độ). Dù chỉ mang sang Ấn Độ 16 cầu thủ, nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn quyết tâm giành chiến thắng để có cơ hội tham dự Cúp C1 châu Á năm nay.


Sau trận thua Ninh Bình ngay trên sân nhà tại vòng 3 V-League, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có chuyến di chuyển vất vả tới Ấn Độ để gặp đội chủ nhà Pune FC. Do không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Pune nên thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã phải transit qua Bangkok (Thái Lan).

Sau đó, toàn đội lại trải qua sáu giờ quá cảnh và ba giờ di chuyển trên máy bay để đến thành phố Mumbai, bang Maharashtra (Ấn Độ). Chưa hết, thầy trò Phan Thanh Hùng phải trải thêm một giờ chờ đợi và ba giờ bay nữa mới đặt chân đến thành phố Pune.

Ha Noi TT, AFC Champions League
Hà Nội T&T quyết giành chiến thắng trước Pune FC (Ấn Độ)


Vì hành trình di chuyển dài như vậy, nên toàn đội đã phải lên đường từ ngày 26/1. Thiệt thòi cho các cầu thủ Hà Nội T&T (HN T&T) khi họ chỉ về nước đúng ngày 30 Tết, nên nhiều cầu thủ ở quê xa có nguy cơ không kịp đón giao thừa cùng gia đình.

Gặp nhiều khó khăn, nhưng chưa bao giờ HN T&T lại thể hiện sự quyết tâm chinh phục đấu trường châu lục như năm nay.

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, đội sẽ chơi hết mình trong từng trận đấu, với quyết tâm vượt qua vòng sơ loại. Trước khi bước vào mùa giải 2014, lãnh đội đã trao đổi và thống nhất mục tiêu là cố gắng lọt vào sâu ở AFC Champions League 2014.

Tất nhiên, chặng đường của HN T&T không hề dễ đi bởi trong trường hợp vượt qua Pune, HN T&T sẽ phải thắng 2 đối thủ nữa là Muangthong United (Thái Lan) và Melbourne Victory (Australia) mới giành vé tham dự vòng bảng AFC Champions League. Đây đều là những đội bóng rất mạnh, trong đó Muangthong United từng thắng HN T&T ở AFC Cup 2011.

Nếu thua ở một trong số các trận trên, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ trở lại với AFC Cup. Nếu HNT&T vượt qua vòng play-off thì SHB.Đà Nẵng sẽ thay đội bóng thủ đô dự vòng đấu bảng AFC Cup 2014. Theo kết quả bốc thăm, HN T&T nằm cùng bảng với Arema (Indonesia), Selangor (Malaysia) và Maziya (Malpes) tại AFC Cup.

Dù sao thì HN T&T sẽ đặt mục tiêu chiến thắng từng trận một. Trước trận đấu chiều nay gặp CLB Pune, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá: “Việc phải thi đấu sát Tết ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ, chưa kể chúng tôi phải di chuyển dài, lại không được đăng ký đủ 4 ngoại binh vì VFF không cho phép.

Chúng tôi đã thu thập được băng hình các trận đấu gần đây của CLB Pune. Họ tấn công rất tốt với nhiều cầu thủ có thể hình cao lớn. Khó khăn như vậy nhưng với sự quyết tâm cao, tôi tin là các cầu thủ sẽ đánh bại đội chủ nhà để đi tiếp tới trận thứ 2”.

Chủ nhà Pune FC mới thăng hạng Indian League từ năm 2010, nhưng sớm thể hiện sức mạnh khi liên tục có mặt trong tốp 5. Việc giành ngôi á quân mùa rồi cho thấy sự tiến bộ của đội bóng bang Maharashtra. Trong tay huấn luyện viên Mike Snoei có 3 tuyển thủ Ấn Độ là hậu vệ Kumar và Mohanraj và tiền vệ Izumi trong đội hình. Chưa kể bộ 3 ngoại binh Angus, Myer và Douhou.

Xét về phong độ, HN T&T đang nhỉnh hơn đối thủ khi có 2 chiến thắng trong 3 trận gần đấy tại giải VĐQG, còn Pune thua 3, hòa 1 trong 4 trận gần đây nhất.

Tiến Đạt

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội T&T vs Pune FC Ha Noi T&T du cup C1 chau A AFC Champions League Phan Thanh Hùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT