Quảng cáo

Giành bóng vàng, thương hiệu Ronaldo tăng mạnh

Thứ năm, 16/01/2014 09:57 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Sao khi vượt qua Messi và Ribery để giành Quả bóng vàng FIFA 2013, giá trị thương hiệu của Ronaldo đã tăng lên mức 50 triệu euro


Đây là kết quả theo những nghiên cứu của trường Đại học marketing IPAM (Bồ Đào Nha). Thương hiệu của Cristiano Ronaldo đã có sự gia tăng đột biến sau khi lật đổ sự thống trị của Messi trong suốt 4 năm qua.

 

thuong hieu Ronaldo, thuong hieu CR7, Cristiano Ronaldo

Thương hiệu Ronaldo tăng mạnh nhờ giành Quả bóng vàng FIFA 2013


Trước khi danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 được công bố, thương hiệu của Ronaldo vào khoảng 43 triệu euro (cũng theo tính toán của IPAM). Nhưng sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha lần thứ 2 trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm, giá trị thương hiệu của cầu thủ này đã tăng tới 26% (7 triệu euro) lên mức 50 triệu euro. Như vậy, không những chiến thắng Messi về danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm, Ronaldo còn vượt xa tiền đạo người Argentina về giá trị thương hiệu (Messi có thương hiệu trị giá khoảng 40 triệu euro).

Con số mà IPAM đưa ra dựa trên những cơ sở rất khoa học về các chỉ số về thu nhập, ảnh hưởng đến truyền thông, mạng xã hội, internet, danh hiệu chuyên môn...

Kết quả nghiên cứu cho thấy tên tuổi của Ronaldo xuất hiện trong 347 cuốn sách trên Amazon (hệ thống bán hàng trực tuyến uy tính nhất thế giới), 2950 báo cáo khoa học... thậm chí có tới khoảng 2 triệu bài báo viết về anh tại gala trao giải Quả bóng vàng.

Trong khi đó trên Internet, Ronaldo có tới 70 triệu người hâm mộ từ Facebook, 23 triệu người theo dõi qua Twitter. Tên anh xuất hiện 137 triệu lần khi được tìm kiếm trên Google và có khoảng 4 triệu video Youtube nói về anh.

Ngoài ra, Ronaldo còn là một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới (bên cạnh những Beckham, Messi...). Doanh thu từ tài trợ, bản quyền hình ảnh cũng được xếp hàng đầu. Điều đó lý giải tại sao Real Madrid chấp nhận ký hợp đồng với mức lương lên tới 17 triệu euro/năm đối với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thuong hieu Ronaldo thuong hieu CR7 Cristiano Ronaldo Quả bóng vàng FIFA 2013 Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT