Quảng cáo

Công bố đội hình tiêu biểu FIFA 2013: Vắng bóng Premier League, La Liga lại áp đảo

Thứ ba, 14/01/2014 10:51 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Năm thứ 2 liên tiếp, Premier League không có đại diện nào góp mặt trong Đội hình tiêu biểu FIFA


Trong lễ trao danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 diễn ra đêm qua, FIFA cũng công bố đội hình 11 cầu thủ của năm. Danh sách cụ thể:

 

Doi hinh tieu bieu FIFA 2013

Đội hình tiêu biểu FIFA 2013


Thủ môn: Manuel Neuer (Đức - Bayern) 

Hậu vệ: Philip Lahm (Đức - Bayern), Sergio Ramos (Tây Ban Nha - Real Madrid), Thiago Silva (Brazil - PSG), Dani Alves (Brazil - Barca) 

Tiền vệ: Andres Iniesta (Tây Ban Nha - Barca), Xavi (Tây Ban Nha - Barca), Franck Ribery (Pháp - Bayern) 

Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển - PSG), Crítiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Real Madrid), Lionel Messi (Argentina - Barca)

Nhìn vào đội hình tiêu biểu, Premier League tiếp tục không đóng góp đại diện nào. Đây là năm thứ 2 liên tiếp các cầu thủ đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh vắng bóng trong FIFA/FIFPro World XI. Tính trong 4 mùa bóng gần nhất, chỉ có Nemanja Vidic và Wayne Rooney (cùng của Man Utd) là những đại diện của giải Ngoại hạng Anh lọt vào đội hình tiêu biêu của FIFA (2010).

Đây là điều dễ hiểu bởi trong những năm gần đây Premier League vắng bóng những siêu sao đồng thời các CLB của nước Anh cũng sa sút nhiều trên đấu trường châu Âu. Ở mùa giải vừa qua lần đầu tiên các CLB Anh vắng bóng ngay từ vòng tứ kết Champions League trong khi các đại diện của Bundesliga hay La Liga đều liên tục tiến sâu.

 

Doi hinh tieu bieu FIFA 2013, Qua bong vang FIFA 2013

Đội hình tiêu biểu FIFA 2013 theo đội hình 4-3-3


Nếu như năm ngoái La Liga bất ngờ chiếm toàn bộ 11 vị trí trong đội hình tiêu biểu của FIFA thì năm nay giải đấu này chỉ còn 7 vị trí do sự vươn lên mạnh mẽ của các CLB Đức và Pháp, mà cụ thể là Bayern Munich và PSG. Lẽ ra số lượng các cầu thủ La Liga còn thấp hơn nữa nếu không xuất hiện những cái tên khó hiểu như Daniel Alves hay Xavi. David Alaba (Bayern Munich) đã có một mùa giải đầy thành công là sự lựa chọn xứng đáng hơn nhiều cho vị trí của Alves (Lahm trám sang cánh phải). Trong khi đó Xavi trong năm vừa qua cũng không thi đấu nhiều do chấn thương. Vị trí của anh lẽ ra phải thuộc về Bastian Schweinsteiger của Bayern Munich.

Ở một vài vị trí đáng chú ý khác, Manuel Neuer (Bayern Munich) lần đầu góp mặt ở vị trí thủ môn thay cho Iker Casillas có mặt 5 mùa giải liên tiếp. Trong khi đó ở hàng công, Ibrahimovic (cùng với Thiago Silva) lần đầu tiên đại diện cho Ligue 1 có mặt trong ĐHTB. Vị trí của anh là rất xứng đáng bên cạnh 2 siêu sao Messi và Ronaldo.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội hình tiêu biểu FIFA 2013 đội hình tiêu biểu Quả bóng vàng FIFA 2013 Premier League La Liga Bayern Munich Barcelona Real Madrid FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT