Quảng cáo

Pele nhận "Quả bóng Vàng danh dự"

Thứ ba, 14/01/2014 10:44 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đêm qua "Vua bóng đá" Pele cũng đã nhận được danh hiệu Quả bóng Vàng danh dự của FIFA. Huyền thoại bóng đá người Brazil đã rất xúc động khi nhận giải thưởng này.

 

Pele nhận Quả bóng Vàng danh dự, Quả bóng vàng, Quả bóng Vàng danh dự, Diego Maradona, Di Stefano, tết 2014, năm mới, chuyển nhượng

Pele xúc động nhận Quả bóng vàng danh dự


Sánh ngang với những huyền thoại bóng đá như Di Stefano (1989) và Diego Maradona (1995), Pele cũng đã vinh dự nhận được "Quả bóng vàng danh dự".

 

Khi tên mình được vang lên, Pele đã không giấu nổi xúc động khi đứng lên nhận giải. "Xin cảm ơn Chúa đã trao cho tôi giải thưởng này, nó sẽ làm cho bộ sưu tập của tôi thêm đầy đủ hơn. Từ đáy lòng xin chân thành cảm ơn những ai đã ủng hộ tôi, đồng nghiệp, đội bóng Santos và cả đội tuyển quốc gia Brazil. Không có họ sẽ không có những câu chuyện của Pele. Tôi đã hứa mình sẽ không khóc nhưng tôi không thể kìm được những giọt nước mắt. Xin cảm ơn tất cả".

 

Pele là cầu thủ duy nhất trong lịch sử đã giàn được chức vô địch ở ba kỳ World Cup (Thụy Điển 1958, Chile 1962 và Mexico 1970).

 

Sau buổi lễ ông cũng nói về những lời chỉ trích khi tiết lộ danh tính người chiến thắng cho truyền thông: "Không, tôi không nói rằng đó là quyết định của FIFA. Đó chỉ là dự đoán và tôi đã rất ấn tượng với tài dự đoán của mình".

 

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng đã chia vui với Pele tại buổi lễ này: "Quả bóng vàng danh dự này đã lấp đầy một lịch sử huy hoàng của bóng đá. Ông ấy xứng đáng có danh hiệu này bởi những đóng góp cho nền bóng đá của thế giới".

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pele nhận Quả bóng Vàng danh dự Quả bóng vàng Quả bóng Vàng danh dự Diego Maradona Di Stefano tết 2014 năm mới chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT