Quảng cáo

Arsenal và vấn đề tiền vệ phòng ngự: Thừa quân mà vẫn thiếu

Thứ năm, 31/07/2014 21:33 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã hoàn tất viêc chuyển nhượng ở mùa Hè này? Câu trả lời chắc chắn là chưa. Đội bóng của Arsene Wenger vẫn cần bổ sung nhiều vị trí nữa, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ phòng ngự


Ở tuyến giữa của Arsenal hiện khá đông đúc và đang khiến Wenger rất khó trong việc bố trí và sắp xếp nhân sự. Với sự xuất hiện của Alesix Sanchez, vị trí tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh ở đội bóng này đã trở thành một cuộc chiến thực sự để cạnh tranh suất đá chính.

Tuy nhiên ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Arsenal lại chẳng có ai đảm nhiệm tốt được ngoại trừ Mathieu Flamini, người làm nhiệm vụ này tốt nhất kể từ sau khi Alex Song ra đi. Tuy nhiên cầu thủ người Pháp này hiện đã sang tuổi 31 và chắc chắn anh sẽ khó có được sự ổn định và thể lực sung mãn nhất. Lại thêm nguy cơ chấn thương luôn rình rập khiến chẳng có gì đảm bảo không có lúc anh phải nghỉ thi đấu.

KHedira

Khedira là cầu thủ mà Arsenal đang khao khát


Bởi thế, HLV Wenger sẽ buộc phải sớm tìm ra những phương án để bổ sung và nâng cấp cho vị trí này. Thế nhưng nhìn đi nhìn lại chẳng thấy có ai đá được. Những Arteta, Jack Wilshere hay Diaby đều là những cầu thủ cầm trịch và họ đều giỏi tổ chức trận đấu hơn là phòng ngự. Những Sanchez, Walcott, Cazorla, Ramsey, Ozil hay Chamerlain đều là những ngôi sao tấn công.

Trong khi đó, những cầu thủ trẻ như Coquelin lại mãi chẳng thấy lớn. Điều này khiến Wenger có thể sẽ phải tính đến việc đẩy tân binh 19 tuổi Chambers lên đá tiền vệ trụ mỗi khi cần. Việc đó hẳn chẳng mấy khả quan vì sở trường của tuyển thủ U19 Anh là hậu vệ phải.

Dĩ nhiên là HLV Wenger cũng đã tỏ điều này khi vẫn đang nỗ lực chèo kéo Khedira của Real Madrid và Schneiderlin của Southampton. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chẳng đi đến đâu và HLV người Pháp cũng chẳng thể mạnh mồm tuyên bố ông đã kiếm được 1 tiền vệ phòng ngự chất lượng nào. Vẫn còn thời gian đến ngày 1/9 để ông hoàn tất bài toán đố khó giải này và nếu không xong, đừng vội mơ sẽ giữ được vị trí của mùa trước chứ đừng nói gì đến chức vô địch.

Đức Bình

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Wenger tin chuyển nhượng Arsenal Khedira Diaby Flamini Chambers Wilshere
Xem thêm
TIN NỔI BẬT