Quảng cáo

Arsenal: Thua các trận lớn, vẫn vô địch?

Thứ tư, 12/02/2014 21:54 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã thắng 1-0 trước Man City, trong khi trận cầu Liverpool - Arsenal kết thúc trong sự bất ngờ với tỷ số 5-1. Đó đều là những trận đấu lớn và vì vậy được mặc định coi là điểm bước ngoặt cho mùa giải, tới mức chính Jose Mourinho cũng phải thốt lên rằng Chelsea của ông “thích” các trận đấu lớn, bởi họ được dịp cho tất cả những kẻ chỉ trích phải ngậm miệng lại.


Không có gì ngạc nhiên lắm khi những chiến thắng thuyết phục nhất của Chelsea trong mùa giải này là trước Liverpool và Man City. Thực tế thì The Blues của kỷ nguyên Mourinho (từ 2004) là một đội bóng được xây dựng cho các trận đấu lớn: Họ đã giành được 63 điểm trong 31 trận ở Premier League trước những đối thủ nằm trong nhóm dự Champions League trong thời gian Mourinho dẫn dắt. Bảng dưới đây sẽ chứng minh.

 

Arsenal vo dich, Arsenal vs Man Utd, Arsenal thua tran, ung vien Ngoai hang Anh, thong ke Arsenal


Bảng thành tích này thực ra vẫn chưa tốt bằng thành tích tương tự của Manchester City tính từ 2010 đến nay (tức tính cả Manuel Pellegrini lẫn Roberto Mancini), tuy nhiên nó cũng đủ để các đội bóng lớn sợ xanh mặt khi nói về vấn đề đối đầu trực tiếp với binh đoàn xứ Tây London. Thế nhưng liệu chừng đó đã đủ để quyết định rằng Chelsea đủ sức vô địch dựa vào những trận đấu lớn?

Báo chí quốc tế đang râm ran nói về Arsenal sau màn hủy diệt của Liverpool tại Anfield, và tất nhiên các CĐV của họ đang lo ngại về khả năng thất bại trong cuộc đua vô địch Premier League. Arsenal, kể từ sau mùa giải lịch sử 2003-04, đã không còn đá tốt khi đụng độ các đối thủ trong Top 4, và tỷ lệ điểm/trận cao nhất mà họ có từ trước tới nay trong những trận đấu như thế là trong mùa giải 2006-07, mùa giải mà Arsenal KHÔNG vô địch.

Trong mùa bóng đó, Arsenal thắng 1 thua 1 với Liverpool, hòa cả 2 trận trước Chelsea và đánh bại Man United trong cả 2 lượt trận. Kết thúc mùa giải, họ về nhì sau Man United với cách biệt 21 điểm. Lại nói đến Man United, mùa giải 2006-07 đó Quỷ đỏ có kết quả như sau với các đội Top 4: Thua Arsenal cả 2 trận, hòa Chelsea cả 2 trận và toàn thắng Liverpool. 11 điểm cho Arsenal và 8 điểm cho Man United, nhưng mùa giải đó được quyết định bởi các trận đấu nhỏ.

 

Arsenal vo dich

Arsenal sẽ vô địch nhờ biết thắng các đội bóng nhỏ?


Sự thật rõ ràng với các giải đấu vòng tròn 2 lượt là, đội nào nhiều điểm nhất sẽ vô địch. Chỉ có vậy thôi. Những trận đấu với các đội lớn? Tất nhiên ai cũng muốn thắng, đơn giản vì ai cũng muốn thắng tất cả các trận đấu, mà những trận đánh lớn đôi khi lại có ảnh hưởng về điểm số và tinh thần khá lớn. Thế nhưng nó lại không phải là thứ quyết định chức vô địch sẽ vào tay ai.

Dù vậy, trường hợp của Arsenal trong mùa giải 2013-14 này sẽ khác. Họ sẽ phải gặp thêm 4 đội bóng nữa nằm trong nhóm dự cúp châu Âu (bao gồm Europa League), và trước mắt là Manchester United, một đội đang dự Champions League dù không nằm trong nhóm dự Cúp châu Âu ở thời điểm này. Do vậy là 5 trong 13 trận đấu cuối cùng của Arsenal sẽ rất khó khăn khi gặp đối thủ mạnh.

Từ giờ cho tới hết trận cuối cùng gặp một đội trong nhóm dự Cúp châu Âu (Everton, ngày 5/4), Arsenal sẽ phải đá 8 trận. Tháng 3 là tháng cao điểm, bởi Tottenham, Chelsea và Man City nối tiếp nhau với 2 trận đầu tiên diễn ra trên sân khách. Đó là chưa kể nếu chiến dịch Champions League kéo dài, Arsenal sẽ còn vắt sức nhiều hơn.

Nếu thắng cả 8 trận tiếp theo (5 đội mạnh cùng Stoke, Sunderland và Swansea), Arsenal sẽ thu về 24 điểm và được 79 điểm. Với số điểm đó thì Arsenal sẽ có cơ hội định đoạt vận mệnh của mình, bởi ngoài Newcastle, 4 đối thủ còn sót lại của Arsenal sau chuỗi trận khó khăn đó đều nằm ở nửa dưới BXH. Do vậy, trong trường hợp của thầy trò Arsene Wenger, cơ hội vô địch của họ thực sự được quyết định dựa vào những thắng lợi trước các đối thủ trực tiếp cùng 3 kẻ ngoài cuộc, từ giờ cho đến đầu tháng 4.

Nguyễn Đỉnh

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal vo dich Arsenal vs Man Utd Arsenal thua tran ung vien Ngoai hang Anh thong ke Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo