Quảng cáo

Trước vòng 25 Premier League: Bước ngoặt tại Anfield

Thứ sáu, 07/02/2014 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal sắp sửa bước vào “chặng tourmalet” của riêng mình, với điểm đến đầu tiên mang tính bước ngoặt: thánh địa Anfield của Liverpool.

 

vòng 25 Premier League,Anfield,Liverpool,Arsenal,Liverpool vs Arsenal,Liverpool - Arsenal

 

Dù có phong độ tương đối cao và luôn chiếm giữ ngôi đầu bảng Premier League trong thời gian qua nhưng Arsenal vẫn bị nhiều người đánh giá thấp hơn Man City và Chelsea. Lý do không chỉ nằm ở vấn đề về lực lượng mà còn ở lịch thi đấu. 


Lợi thế về lịch thi đấu của Pháo thủ đã qua, và bây giờ họ sẽ phải đối diện với một núi thử thách ở phía trước, với Liverpool là kẻ nhăm nhe ngáng đường đầu tiên. Sau đó sẽ là Man Utd, Liverpool (ở FA Cup) và ngáo ộp Bayern Munich ở Champions League. 


Chính vì thế, trận đấu tại Anfield tối thứ Bảy này có thể coi là bước ngoặc quan trọng cho Pháo thủ. Nếu thắng, họ sẽ tràn đầy hưng phấn và tự tin tiến về phía trước. Ngược lại, một kết quả bất lợi sẽ đẩy Wenger và các học trò vào nghi ngờ, và nỗi ám ảnh về những mùa giải thất bại trước đây có thể đánh gục họ.


May mắn cho Arsenal, nếu họ bị tổn thất nặng ở hàng tiền vệ, với những chấn thương lâu ngày của Wilshere, Ramsey và án treo giò của Flamini thì Liverpool cũng gặp vấn đề lớn ở hậu tuyến. Hôm qua, HLV Rodgers xác nhận ông sẽ không có sự phục vụ của 3 hậu vệ, Sakho, Agger và Johson trong trận đấu với Arsenal. Trước đó, Liverpool cũng đã mất Enrique vô thời hạn. 


So về chiều sâu lực lượng, The Kop thậm chí còn kém hơn cả Arsenal, khi những lựa chọn thay thế của họ đều không mang đến sự an tâm cần thiết. Nhìn cách Kolo Toure thi đấu và mắc sai lầm mỗi khi có cơ hội ra sân, người hâm mộ Liverpool hẳn nhiên có lý do để mà lo lắng.

Thêm một lý do nữa khiến Arsenal có thể tin vào một kết quả có lợi ở Anfield, đó là thành tích đối đầu cực tốt của họ với đội chủ nhà trong những năm gần đây. 4 trận đấu gần nhất ở Premier League với The Kop, Pháo thủ bất bại. 2 lần gần nhất phải hành quân đến Anfield, họ đều thắng. 


Tuy nhiên, điều Arsenal cần lưu ý là tinh thần thi đấu cực cao của Liverpool ở thời điểm hiện tại. Nếu Anfield là bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Arsenal thì nó cũng là bước ngoặc với Liverpool trong cuộc đua đến top 4. Lần đầu tiên kể từ ngày Rafa Benitez ra đi, The Kop mới nhìn thấy vé dự Champions League gần đến thế và họ chắc chắn sẽ chiến đấu với hơn 100% sức lực vì mục tiêu này.


Ngoài “đại chiến” Liverpool - Arsenal, vòng đấu này còn có một trận đấu có ý nghĩa quan trọng không kém với các đội tham gia, đó là trận đấu giữa Everton và Tottenham. Hiện tại, cả 2 được coi là những đối thủ chính của Liverpool trong cuộc đua vào top 4 và sau trận đấu tại White Hart Lane, 1 trong 2 có thể bị bỏ lại phía sau. 


Ở các trận đấu khác, Chelsea và Man City sẽ có cơ hội đóng vai “ngư ông đắc lợi” khi được gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn ở vòng đấu này. Chelsea được tiếp Newcastle, đội bóng đang có dấu hiệu khủng hoảng vì mất nhạc trưởng Cabaye trên sân nhà, trong khi Man City đụng Norwich, đội cũng đang chơi rất tệ trong thời gian qua.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng 25 Premier League Anfield Liverpool Arsenal Liverpool vs Arsenal Liverpool - Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT