Quảng cáo

Minamino đã sang trời Âu, bao giờ đến lượt Công Phượng?

Thứ bảy, 31/01/2015 17:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bẵng đi một thời gian, người ta chợt nhận ra rằng Takumi Minamino, cầu thủ người Nhật từng nhiều lần đối đầu với Công Phượng và lứa U19 Việt Nam vừa qua đã đặt chân đến trời Âu, nơi những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới tranh tài.

Minamino sang châu Âu, Minamino vs Công Phượng, Minamino dự Champions League, Minamino đá Europa League, Minamino, Công PhượngMinamino sang châu Âu với giá 20 tỷ đồng

Cách đây không lâu, Takumi Minamino, người được truyền thông Nhật Bản đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất xứ mặt trời mọc, đã chính thức chuyển sang châu Âu chơi bóng trong màu áo Red Bulls Salzburg. Dù giá trị hợp đồng không được tiết lộ song giới thạo tin cho hay mức phí rơi vào khoảng 950.000 USD (tương đương 20 tỷ đồng).

Red Bulls Salzburg không phải một đại gia của lục địa già nhưng có thể khẳng định đây là một bước đi hợp lý trong quá trình chinh phục trời Âu của Minamino. Salzburg đang là ĐKVĐ nước Áo và hiện đang độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 8 điểm hơn đội xếp sau và có nhiều cơ hội được tranh tài tại Champions League mùa tới (đội vô địch Áo được thi đấu từ vòng sơ loại thứ 3). Tại Europa League 2014-2015, đội bóng này xuất sắc đứng đầu bảng D (16 điểm/ 6 trận, ghi 21 bàn thắng – 1 kỷ lục của giải) và sẽ so tài với Villarreal tại vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên. Đó hứa hẹn sẽ là những cơ hội tuyệt vời để Minamino từ từ nếm trải cảm giác tranh tài đỉnh cao tại châu Âu.

Tại Việt Nam, Minamino giờ đây cũng không quá xa lạ khi ghi dấu ấn đậm nét trong những lần đối đầu với Công Phượng và lứa U19 Việt Nam trong năm 2014. Và giờ đây, khi tiền đạo vừa mới bước sang tuổi 20 này (sinh ngày 16/1/1995, trước Công Phượng… 5 ngày) sang châu Âu, chắc hẳn không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có suy nghĩ bao giờ thì cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ làm được điều tương tự.

Ngẫm vào tình cảnh lúc này, không khó để nhận ra đó vẫn là ước mơ xa vời với cầu thủ người Nghệ An. Sự chênh lệch về trình độ giữa bóng đá Việt Nam và Nhật Bản là khá lớn. Ở xứ Phù Tang, với điều kiện tốt hơn, cựu ngôi sao Cerezo Osaka có nhiều điều kiện để tích lũy kinh nghiệm và tỏa sáng. Thế nên việc Minamino sang châu Âu chỉ là chuyện sớm chiều. Còn ở Việt Nam, Công Phượng đang gặp nhiều khó khăn trong năm đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp tại V-League. Việc chưa thích nghi hoàn toàn với giải đấu cũng như những rắc rối đời tư ảnh hưởng khá nhiều đến CP10 và NHM vẫn chưa được chứng kiến hình ảnh của một Công Phượng bùng nổ như khi khoác áo U19 Việt Nam.

VIDEO: CĐV 'bủa vây' Công Phượng và đồng đội sau chiến thắng

Nhưng thời gian rồi sẽ trả lời tất cả. Hi vọng một ngày NHM bóng đá Việt Nam sẽ được chứng kiến những cầu thủ tài năng nhất đất nước thi đấu tại châu Âu, nơi bóng đá là cuộc tranh tài của những ngôi sao xuất chúng nhất.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Minamino sang châu Âu Minamino vs Công Phượng Minamino dự Champions League Minamino đá Europa League Minamino Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT